Bệnh ghẻ lở bùng phát ở dinh thự của Tổng thống Pháp

Nguồn Dân Trí| 15/10/2009 06:17

Nhiều người đang hết sức lo ngại cho sức khỏe của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và đệ nhất phu nhân Carla Bruni sau khi bệnh ghẻ lở bùng phát tại điện Elysee, thủ đô Paris.

Bệnh ghẻ lở bùng phát ở dinh thự của Tổng thống Pháp

Nhiều người đang hết sức lo ngại cho sức khỏe của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và đệ nhất phu nhân Carla Bruni sau khi bệnh ghẻ lở bùng phát tại điện Elysee, thủ đô Paris.

Vợ chồng Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

3 thành viên của đội đảm bảo an ninh tại cung điện Elysee - nơi ở chính thức của các nguyên thủ quốc gia Pháp vài thế kỷ qua - đã được chuẩn đoán mắc bệnh ghẻ lở hôm thứ 2 đầu tuần.

Ghẻ lở là căn bệnh ngoài da rất dễ lây qua tiếp xúc, gây ra những lo ngại rằng Tổng thống Sarkozy và phu nhân Carla có thể bị ảnh hưởng.

Một nguồn tin từ điện Elysee nói: “Đó là một mối lo ngại lớn. Các nhà chức trách đang làm mọi việc để ngăn chặn căn bệnh lây lan”. Được biết, 3 trung sĩ bị bệnh hiện đang phục vụ trong quân đội.

Bệnh ghẻ lở thường chỉ xuất hiện ở các vùng mà điều kiện vệ sinh thấp kém, tập quán sinh hoạt lạc hậu. Những người vô gia cư, sống lang thang là đối tượng dễ mắc phải nhất.

Nhưng các bác sĩ cho hay 3 trung sĩ mắc bệnh là do “tình trạng xuống cấp” của cung điện Elysee, vốn được mệnh danh là một trong những tòa nhà sang trọng nhất tại Pháp.

Mặc dù nội thất của điện Elysee rất ấn tượng nhưng không ít các du khách đã bị sốc trước những bức tường cũ kỹ bên trong tòa nhà. Một phát ngôn viên của Hiệp hội bảo vệ quyền lợi của quân đội cho hay phần lớn cung điện cần phải sửa sang khẩn cấp, đặc biệt là khu vực dành cho các nhân viên.

Điện Elysee được xây dựng từ năm 1718.

Phát ngôn viên này nói thêm, vôi vữa thường rơi xuống từ các bức tường đã cũ, trong khi một số nhân viên phải ngủ trên những chiếc giường gấp trong các căn phòng chật chội và không thông thoáng.

Một phát ngôn viên của Tổng thống Sarkozy nói: “Mọi việc đang được tiến hành tại khu vực dành cho quân nhân để tránh việc mọi người sống quá gần nhau. Những người bị bệnh đang được cách ly và điều trị. Họ sẽ sớm bình phục hoàn toàn”.

Vợ chồng ông Sarkozy thường làm việc và thư giãn tại điện Elysee. Tuy nhiên, không giống các cặp vợ chồng tổng thống trước đó, họ thường ngủ tại một biệt thự riêng của đệ nhất phu nhân Carla Bruni, cách dinh tổng thống khoảng 3km.

Carla không thích nghỉ tại điện Elysee và vẫn thường nói rằng dinh tổng thống quá trang nghiêm.

Điện Elysee được khởi công xây dựng năm 1718 và hoàn thành năm 1722. Kể từ năm 1873, nơi đây trở thành nơi ở chính thức của các nguyên thủ quốc gia Pháp. Điện Elysée có diện tích xây dựng 11.000 m2, chưa kể khuôn viên gần 2 hécta, với 300 buồng, phòng làm việc, phòng khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bệnh ghẻ lở bùng phát ở dinh thự của Tổng thống Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO