BBC tường thuật về biến đổi khí hậu VN đến thế giới

Nguồn TTXVN| 08/12/2009 06:55

Chủ đề bao quát trong các phóng sự tường thuật của đài BBC là mối liên hệ giữa vấn đề biến đổi khí hậu với an ninh lương thực và nguồn nước

BBC tường thuật về biến đổi khí hậu VN đến thế giới

Chủ đề bao quát trong các phóng sự tường thuật của đài BBC là mối liên hệ giữa vấn đề biến đổi khí hậu với an ninh lương thực và nguồn nước.

Rừng ngập mặn Cần Giờ

James Sales, Giám đốc dự án “Việt Nam và biến đổi khí hậu” của đài BBC đã công bố với phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí, để giới thiệu về những nội dung cơ bản của dự án. Công bố của ông James Sales được đưa ra trong buổi họp ngày 7/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, phóng viên quốc tế từ nhiều ban ngôn ngữ khác nhau của đài BBC sẽ có 3 chuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh đi về Đồng bằng sông Cửu Long theo đường thủy. Đoàn sẽ đến điểm dừng tại Mỹ Tho (Tiền Giang) và thành phố Cần Thơ để tìm hiểu những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại Việt Nam trong mối liên hệ với khu vực và thế giới.

Nội dung này sẽ được thể hiện bằng nhiều phóng sự tường thuật đến 233 triệu thính giả quốc tế. Chuyến hành trình này cũng có sự tham gia của các chuyên gia về biến đổi khí hậu, đại diện quan chức Chính phủ Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ.

Theo ông James Sales, chủ đề bao quát trong các phóng sự tường thuật của đài BBC là mối liên hệ giữa vấn đề biến đổi khí hậu với an ninh lương thực và nguồn nước.

Các thành viên thực hiện dự án “Việt Nam và biến đổi khí hậu” sẽ tìm hiểu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, vốn được xem là vựa lúa của châu Á đang đối phó như thế nào với mực nước biển dâng cao và vấn đề ngập mặn; thảo luận các phương pháp ứng phó như trồng rừng ngập mặn, canh tác các loại lúa và hoa màu chịu mặn, khả năng hoạch định của các cơ quan chức năng để đối phó với bão lụt khu vực duyên hải.

Trong phần đánh giá thực tế, ông James Sales nhìn nhận tính hiệu quả của rừng ngập mặn Cần Giờ đối với việc đối phó với hiện tượng biến đối khí hậu khu vực phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt việc gắn kết người dân sống ven các khu rừng ngập mặn khi giao việc bảo vệ rừng cùng những chế độ để đảm bảo người dân có cuộc sống tốt.

Đây có thể là hình mẫu cần nhân rộng để các địa phương khác đối phó có hiệu quả với hiện tượng xâm thực do nước biển dâng thông qua việc trồng rừng ngập mặn tại các cửa sông, vùng bán ngập ven biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BBC tường thuật về biến đổi khí hậu VN đến thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO