Bất ổn toàn cầu đe dọa tăng trưởng kinh tế Mỹ

09/07/2015 00:50

Kinh tế thế giới chậm lại, bất ổn chính trị và kinh tế gây ảnh hưởng đến xuất khẩu, đầu tư của Mỹ.

Bất ổn toàn cầu đe dọa tăng trưởng kinh tế Mỹ

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 7/7 nhận định, tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, cùng những bất ổn chính trị và kinh tế tại Trung Đông, Hy Lạp và Ukraine, có thể tác động tới tăng trưởng của Mỹ trong thời gian tới.

Trong phân tích và đánh giá chi tiết thường niên về kinh tế Mỹ, IMF nhắc lại rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nên trì hoãn tăng lãi suất cho đến nửa đầu năm 2016, khi xuất hiện những dấu hiệu cải thiện về lạm phát và lương của người lao động.

Theo IMF, tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu hơn, trong đó có Trung Quốc có thể làm suy yếu xuất khẩu và đầu tư trong một số lĩnh vực của Mỹ, đồng thời làm giảm giá trị của thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, những rủi ro từ Nga, Hy Lạp, Ukraine hay khu vực Trung Đông có thể tạo ra những tác động tiêu cực đối với Mỹ.

Mặc dù, chính quyền Tổng thống Barack Obama đã hạ thấp những tác động từ tình hình Hy Lạp có thể xảy ra với kinh tế Mỹ, song vẫn duy trì sức ép nhằm hối thúc các quan chức châu Âu và Hy Lạp nhanh chóng giải quyết cuộc khủng hoảng nợ.

IMF hồi tháng trước đã hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới xuống còn 2,5% trong năm nay, so với mức tương ứng 3% đưa ra trong tháng 4.

IMF cũng hối thúc Mỹ thực thi đầy đủ các cải cách ngân hàng mà nước này đã thông qua và xây dựng một hệ thống giám sát quốc gia độc lập cho lĩnh vực bảo hiểm.

> IMF dự báo Philippines sẽ dẫn đầu Đông Nam Á về tăng trưởng kinh tế

> IMF: Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc không còn bị định giá thấp

>IMF: Kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,5% trong năm 2015

>Hy Lạp: Sẽ không trả nợ cho IMF đúng hạn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất ổn toàn cầu đe dọa tăng trưởng kinh tế Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO