Bất động sản Singapore vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư Hongkong

Tuấn Anh| 16/05/2019 01:38

Giá bất động sản tại Singapore đã tiếp tục giảm giảm 0,7% trong ba tháng đầu năm nay. Đà giảm đã bắt đầu từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên các nhà quan sát thị trường kỳ vọng giá bất động sản sẽ phục hồi và tăng 5% trong nửa cuối năm nay. Các nhà đầu tư Hồng Kông đang bày tỏ sự quan tâm của họ đối với Singapore, họ tin rằng giá bất động sản sẽ phục hồi trong nửa cuối năm nay.

Bất động sản Singapore vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư Hongkong

Dù hạ nhiệt, bất động sản Singapore vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư.

 “Chúng tôi hy vọng vào cuối quý hai năm nay, giá bất động sản ở Singapore sẽ tăng 5%, chủ yếu là do sự tăng giá của những dự án phát triển mới và doanh số bán bất động sản tập thể”, Terence Law, Giám đốc cao cấp tại Công ty bất động sản Centaline. Các nhà đầu tư Hồng Kông có thể đổ xô vào thị trường Singapore trong khi giá vẫn còn thấp, Law dự báo.

Mặc dù Chính quyền Singapore đã ban hành các biện pháp hạ nhiệt thị trường bất động sản, tạo rào cản pháp lý sở hữu bất động sản với người nước ngoài, nhưng chúng tôi tin rằng sự tương đồng giữa Singapore và Hồng Kông ... vẫn sẽ thu hút thêm người Hồng Kông đến Singapore, ông Tricia Song, giám đốc và người đứng đầu nghiên cứu tại Colliers International Singapore cho biết.

Công ty Centaline cho biết hiện tại khoảng 15% người mua nước ngoài ở Singapore đến từ Hồng Kông và Trung Quốc. Cũng theo số liệu từ Colliers International, các nhà đầu tư Hồng Kông là nhóm người mua bất động sản Singapore lớn thứ 6, sau Trung Quốc, Indonesia, Mỹ, Malaysia và Ấn Độ.

Những ngôi nhà ở khu vực Bukit Timah và Vịnh Marina giàu có dọc theo khu tài chính là những nơi hấp dẫn nhất với các nhà đầu tư Hồng Kông và Trung Quốc. Tuần trước, Centaline đã bắt đầu chào bán 30 căn hộ tại dự án Hyde của Aurum Land trên đường Balmoral, Bukit Timah, từ 496 feet vuông đến 1.798 feet vuông với giá khởi điểm từ 2.600 đô la Singapore (1.907 đô la Mỹ) mỗi feet vuông. Căn hộ nhỏ nhất có giá 1.28 triệu đô la Mỹ hay 7,39 triệu đô la Hồng Kông.

Chỉ có một số lượng hạn chế các đơn vị nhà mới có sẵn ở Bukit Timah, ngay cả trên thị trường thứ cấp, vì vậy chúng tôi hy vọng việc bán hàng cho nhà đầu tư Hồng Kông sẽ hiệu quả, ông David Hui, Tổng giám đốc của Centaline tại Singapore cho biết.

Dự án Hyde được xây dựng trên đất toàn quyền sở hữu, đó là một lợi thế khác cho người mua nước ngoài. Tài sản sở hữu hoàn toàn là tài sản có thể thừa kế và không có hạn chế về quyền của chủ sở hữu tài với việc chuyển nhượng tài sản.

Ở Singapore, 80% đất đai là đất thuê, dưới dạng hợp đồng thuê 99 năm hoặc 999 năm, sau đó quyền sở hữu được trao lại cho Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản Singapore vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư Hongkong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO