Không còn người đọc báo, vì sự cạnh tranh của TV, sự phát triển thần tốc của Internet và sự bùng nổ của những thiết bị điện tử di động trong vài năm trở lại đây.
Không còn người đọc báo, vì sự cạnh tranh của TV, sự phát triển thần tốc của Internet và sự bùng nổ của những thiết bị điện tử di động trong vài năm trở lại đây.
>>Dịch vụ đọc báo giấy qua di động
>> Mỹ: Báo điện tử thu quảng cáo nhiều hơn báo giấy
>> Công nghiệp truyền thông: Hoàng hôn của báo giấy
>> Lượng người dùng Internet đã qua mặt báo giấy
>> Báo giấy thách đấu Google
>> Báo giấy: Tây giảm Đông tăng
Đặc biệt, mạng xã hội như Facebook, Twitter đang cung cấp thông tin hấp dẫn, kịp thời, thu hút ngày càng nhiều người đọc. Cụ thể, theo khảo sát của Gallup, 55% người Mỹ tìm thông tin qua TV, 21% bằng Internet và 6% qua radio. Trong khi qua báo in chỉ là 9%... Bên cạnh đó, theo một khảo sát khác của Pew Internet Project, ngày càng ít học sinh đọc và viết theo kiểu truyền thống. Dù là quyển sách hay màn hình máy vi tính, nhiều em có thói quen đọc lướt nắm ý.
Thật vậy, kết quả khảo sát của hãng CNBC trên chính website của mình cho thấy phân nửa người không đọc quá 3 đoạn đầu bài. Chỉ có vài người đọc đến hết bài báo. Vậy nên, bài báo thời hiện đại cần phải được trình bày nội dung theo kiểu kim tự tháp ngược (thông tin quan trọng ở những đoạn đầu bài).