Bà Christine Lagarde tái cử Tổng Giám đốc điều hành IMF

KIM THỦY (tổng hợp)| 20/02/2016 01:08

IMF nêu rõ bà Lagarde, 60 tuổi, nguyên Bộ trưởng Tài chính Pháp, ứng cử viên duy nhất được đề cử vào chức vụ trên, đã được bầu với sự đồng thuận nhất trí cao.

Bà Christine Lagarde tái cử Tổng Giám đốc điều hành IMF

Tờ Wall Street Journal dẫn thông báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết, ban lãnh đạo IMF đã bầu lại bà Christine Lagarde làm Tổng Giám đốc điều hành định chế tài chính này thêm một nhiệm kỳ 5 năm, bắt đầu từ ngày 5/7 tới.  

Trong một tuyên bố, IMF nêu rõ bà Lagarde, 60 tuổi, nguyên Bộ trưởng Tài chính Pháp, ứng cử viên duy nhất được đề cử vào chức vụ trên, đã được bầu với sự đồng thuận nhất trí cao.

Phát biểu sau khi được bầu lại vào chức vụ trên, bà Lagarde tuyên bố Hội nghị các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng tới nên đặt trọng tâm vào những tác động ngược từ những quyết sách của mình.

Bà Lagarde, người đã đảm nhiệm cương vị Tổng Giám đốc điều hành IMF từ năm 2011, là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo thể chế tài chính này trong 70 năm hình thành và được coi là người có công trong việc làm giảm nhẹ tác động của cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu và đã tiến hành những thay đổi để gia tăng ảnh hưởng của các thị trường mới nổi lên như Trung Quốc và Brazil tại IMF.

Việc được tái bầu giữ chức vụ lãnh đạo IMF cho thấy vụ xử doanh nhân Bernard Tapie mà bà Lagarde được cho là người có liên quan không gây ảnh hưởng đến vị trí của bà như những dự báo.

Trước đó, bà Lagarde bị cáo buộc lơ là trách nhiệm khi giám sát việc phân xử vụ án trên vào năm 2007, trong đó nhà nước phải bồi thường cho ông Tapie số tiền tương đương 441 triệu USD.

Theo lập luận của tòa án, khi giám sát việc phân xử vụ án Tapie, với tư cách là Bộ trưởng Tài chính Pháp, bà phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra việc Hội đồng Trọng tài đưa ra quyết định không đúng thực chất vấn đề.

>Christine Lagarde: Lộ trình tăng lãi suất của FED nên diễn ra chậm

>Cựu Chủ tịch IMF "bỗng dưng" khốn khổ

>Bằng chứng mới kết tội cựu chủ tịch IMF

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Christine Lagarde tái cử Tổng Giám đốc điều hành IMF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO