Australia: Mỏ than được bán với giá chưa tới 1 USD

Nguồn: VTV| 04/08/2015 00:41

Cách đây 3 năm, mỏ than có tên gọi Isaac Plains này được định giá lên tới gần 630 triệu USD.

Australia: Mỏ than được bán với giá chưa tới 1 USD

Một mỏ than tại Australia vừa được bán ra với giá chưa tới 1 USD. Điều đáng nói là cách đây 3 năm, mỏ than có tên gọi Isaac Plains này được định giá lên tới gần 630 triệu USD khi công ty khai thác mỏ Vale SA của Brazil và tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản cùng mua cổ phần mỏ than này.

Isaac Plains đã từng là một trong những dự án khai thác than được quan tâm nhất tại Australia, với trữ lượng lên tới 30 triệu tấn. Vale SA và Sumitomo đã phải bán đi mỏ than này với mức giá gần như cho không dưới áp lực thua lỗ khi giá than cốc trên thị trường thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ, chỉ còn 80 USD/1 tấn.

Nhiều công ty khai thác than cốc khác cũng đang đối mặt với nguy cơ phá sản. Tuy nhiên, công ty khai thác Stanmore Coal Ltd, chủ mới của mỏ than Isaac Plains lại tin rằng giá than cốc sẽ tăng trở lại và dự định sẽ đưa mỏ này hoạt động trở lại vào nửa đầu năm 2016.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý: Quan điểm trái chiều về nâng cao tiêu chuẩn chất lượng cá tra xuất khẩu; Giá thịt gà ở New York, Mỹ; Puerto Rico vỡ nợ lần đầu tiên trong lịch sử;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Australia: Mỏ than được bán với giá chưa tới 1 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO