Australia: "Cơn khát sữa" mang tên Trung Quốc

Nguồn: VTV| 15/12/2015 07:17

Các nhà sản xuất sữa Australia đã tăng sản lượng lên tới 4 lần mà vẫn không thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Australia:

Các nhà sản xuất sữa Australia đã tăng sản lượng lên tới 4 lần mà vẫn không thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, điều lạ là tình trạng khan sữa tại Australia diễn ra không phải do nhu cầu bất thường từ quốc gia này mà là từ những người tiêu dùng bên kia xích đạo.

Tình trạng hiếm gặp này xảy ra là bởi nhu cầu săn lùng, nhập khẩu sữa từ người tiêu dùng đến từ Trung Quốc. Cơn khát sữa của người Trung Quốc bắt đầu từ năm 2008 khi bê bối sữa bẩn tại Trung Quốc có chứa chất melamine khiến 6 trẻ nước này thiệt mạng và hơn 60.000 em phải nhập viện. Tuy nhiên, an toàn thực phẩm chỉ là một phần lý do.

Ông Peter Nathan, CEO công ty sữa bột A2, cho biết: “Chính sách hai con của Chính phủ Trung Quốc và Hiệp định Thương mại tự do giữa hai nước đã khiến nhu cầu từ người tiêu dùng Trung Quốc gia tăng trong thời gian gần đây”.

Mỗi năm, Trung Quốc lại chào đón thêm từ 15 - 18 triệu công dân mới, điều này đã ngày càng đẩy nhu cầu về sữa lên cao. Trong năm 2014, giá trị của thị trường sữa bột trẻ em lên tới 18 tỷ USD.

Thị trường Australia bắt đầu phản ứng với lượng cầu tăng đột biến này. Các siêu thị bắt đầu hạn chế số lượng sữa mỗi người có thể mua.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Hộ chăn nuôi nhỏ lẻ được hỗ trợ vào chuỗi liên kết sạch; Dư vốn nhờ đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông; EU nhiều khả năng sẽ tiếp tục các lệnh trừng phạt Nga; Người tị nạn Syria khởi nghiệp ở Gaza;... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>FED nâng lãi suất có thể đe dọa các nền kinh tế mới nổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Australia: "Cơn khát sữa" mang tên Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO