Ấn Độ tiếp tục cấm nhập sữa Trung Quốc

25/06/2015 06:22

Cục tiêu chuẩn và an toàn thực phẩm Ấn Độ đề nghị kéo dài lệnh cấm nhập khẩu sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa từ Trung Quốc cho đến giữa năm 2016.

Ấn Độ tiếp tục cấm nhập sữa Trung Quốc

Cục tiêu chuẩn và an toàn thực phẩm Ấn Độ (FSSAI) ngày 24/6 đã đề nghị kéo dài lệnh cấm nhập khẩu sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa, trong đó có chocolate và các loại bánh kẹo nói chung, từ Trung Quốc cho đến ngày 23/6/2016.

Lệnh cấm nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của Trung Quốc được Tổng cục Ngoại thương (DGFT) Ấn Độ ban hành lần đầu tiên vào tháng 9/2008, với thời hạn 3 tháng, như một biện pháp tạm thời nhằm tạo điều kiện cho các Cục chức năng có biện pháp thích hợp nhằm hạn chế nhập khẩu sản phẩm sữa bị nhiễm bẩn chất Melamine, vốn được sửa dụng để chế tạo chất dẻo và phân bón hóa học. Tuy nhiên, lệnh cấm đó được Ấn Độ liên tục gia hạn cho đến nay.

Ủy ban chịu trách nhiệm xem xét đề nghị của FSSAI cũng đã quyết định rằng lệnh cấm nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của Trung Quốc sẽ tiếp tục cho đến khi có những bằng chứng đáng tin cậy về sự an toàn hoặc có chứng minh từ Trung Quốc rằng sản phẩm của họ không bị nhiễm bẩn nữa.

Năm 2008, tại Trung Quốc đã xảy ra một “sự cố” lớn về an toàn thực phẩm sau khi sáu trẻ em tử vong và các báo cáo nói rằng 300.000 trẻ em bị ảnh hưởng thận, đường tiểu và sỏi thận do uống sữa bị nhiễm chất Melamine.

>Trung Quốc thu giữ 72.000 tấn sữa nhiễm melamine

>Cao su Việt xuất khẩu mạnh sang Ấn Độ

>Ấn Độ đã đáp trả Trung Quốc vụ "hộ chiếu lưỡi bò"

>Từ “giấc mơ Mỹ” đến “giấc mơ Ấn Độ”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn Độ tiếp tục cấm nhập sữa Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO