Amazon tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc thông qua Alibaba

LÂM NGHI| 06/03/2015 03:11

Công ty Amazon.com vừa mở một cửa hàng trên Tmall.com của tập đoàn Alibaba nhằm tìm kiếm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc.

Amazon tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc thông qua Alibaba

Công ty Amazon.com vừa mở một cửa hàng trên Tmall.com của tập đoàn Alibaba nhằm tìm kiếm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc. Kế hoạch này thuộc chiến lược mở rộng của Amazon tại thị trường kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, theo Bloomberg.

Theo thông tin chính thức từ Alibaba, Tmall và Taobao - hai trang bán hàng trực tuyến của Alibaba - đạt 334 triệu lượt mua sắm trong năm 2014. Trong khi Alibaba chủ yếu phục vụ cho các doanh nghiệp cung ứng sỉ thì Tmall là cổng thông tin dành cho những nhà bán lẻ kết nối trực tiếp với người tiêu dùng trực tuyến Trung Quốc.

"Chúng tôi chào đón Amazon đến với hệ sinh thái của Alibaba. Sự hợp tác này sẽ mở rộng quy mô lựa chọn các sản phẩm quốc tế cũng như gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng Trung Quốc trên Tmall", Candice Huang - người phát ngôn của Alibaba cho biết.

Thực phẩm nhập khẩu, giày, đồ chơi và vật dụng nhà bếp là những mặt hàng Amazon sẽ chào bán với người tiêu dùng Trung Quốc thông qua website Tmall.

Amazon đang nỗ lực nhân rộng thành công của mình tại thị trường nước ngoài sau khi đã chinh phục thành công thị trường Mỹ. Doanh số bán hàng quốc tế chiếm 38% lợi nhuận của Amazon trong năm 2014, so với mức 48% vào năm 2009.

Mảng kinh doanh quốc tế của Amazon hiện đang tập trung phát triển tại Anh, Đức và Nhật Bản. Công ty đang khá vất vả trong việc phát triển tại thị trường Trung Quốc, nơi đã đầu tư xây dựng nhà kho và hệ thống vận chuyển hàng hóa.

Thương mại điện tử tại Trung Quốc được dự đoán sẽ đạt 1,01 ngàn tỉ USD vào năm 2018, cao gấp đôi so với mức 426,3 tỷ USD vào năm 2014, theo EMarketer Inc.

Craig Berman - người phát ngôn của Amazon từ chối bình luận về sự kiện này.

"Tất cả mọi người điều biết rằng Alibaba đang thống trị thị trường thương mại trực tuyến Trung Quốc. Và đôi khi chiến lược câu cá tốt nhất chính là thả mồi ở nơi cá tập trung", Sucharita Mulpuru - chuyên gia phân tích của Forrester Research Inc bình luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Amazon tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc thông qua Alibaba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO