Âm nhạc chưa hàn gắn ngoại giao

HÀ CÚC| 15/12/2015 00:11

Trong nỗ lực hàn gắn quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã cử Ban nhạc nữ Moranbong tới biểu diễn tại Trung Quốc vào ngày 10/12.

Âm nhạc chưa hàn gắn ngoại giao

Năm 1971, cả thế giới kinh ngạc khi đội tuyển bóng bàn Mỹ được "đối thủ không đội trời chung" Trung Quốc mời tới thi đấu ở Bắc Kinh. Sau trận bóng bàn này, kỷ nguyên thù địch và chiến tranh lạnh giữa Trung Quốc và Mỹ chấm dứt.

Đọc E-paper

Trong nỗ lực hàn gắn quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã cử Ban nhạc nữ Moranbong tới biểu diễn tại Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc vào ngày 10/12.

Cần phải biết, ban nhạc này do đích thân ông Kim Jong-un tuyển chọn và thành lập. Đại sứ quán Triều Tiên đã phát vé mời cho khoảng 2.000 khách có danh sách cụ thể.

Tuy nhiên, trước giờ biểu diễn 1 giờ, đoàn nghệ thuật Triều Tiên đột ngột rời Trung Quốc mà không hề có lý do. Nhiều lý do được báo chí quốc tế phỏng đoán như Triều Tiên và Trung Quốc không đạt được thỏa thuận về phát triển bom nhiệt hạch, hay đoàn Triều Tiên có người muốn đào thoát...

Mọi phỏng đoán đều không có cơ sở nhưng một điều đã rõ ràng: chuyến công diễn văn nghệ bất thành này càng làm cho chính sách ngoại giao của Triều Tiên thêm bí hiểm và riêng quan hệ với Trung Quốc càng trở nên khó đoán.

>Giáo dục giới tính ở Trung Quốc: Nửa kín nửa hở

>Sau khủng bố, cuộc sống ở Pháp vẫn "màu hồng"

>Singapore sẽ có thêm 37.600 triệu phú/năm

>"Cầu vồng" ở xứ hoa anh đào

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Âm nhạc chưa hàn gắn ngoại giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO