7 ngạc nhiên về kinh doanh cây Giáng sinh ở Mỹ

17/12/2013 04:57

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ dự đoán rằng người Mỹ sẽ chi hơn 600 triệu USD cho hoạt động mua sắm kỳ Noel năm nay, chiếm 19,3% trên tổng doanh số bán lẻ.

7 ngạc nhiên về kinh doanh cây Giáng sinh ở Mỹ

Thật khó để có thể tính hết doanh thu hàng năm mà mùa mua sắm Giáng sinh mang lại cho nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là khi nói đến doanh số bán lẻ. Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ dự đoán rằng người Mỹ sẽ chi hơn 600 triệu USD cho hoạt động mua sắm kỳ nghỉ năm nay, chiếm 19,3% trên tổng doanh số bán lẻ.

Cây lá kim chỉ bán được trong một thời gian ngắn - vào mùa Noel, nhưng mỗi năm vẫn mang lại hơn 1 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ
Tất nhiên việc chi tiêu này sẽ hướng vào những sản phẩm nhất định, ví dụ như cây thông Noel, cái mà chỉ bán được trong mùa Giáng sinh.

Các nhà cung cấp chỉ đưa ra sản phẩm này trong một thời gian ngắn, tuy nhiên, vẫn bán được 25 - 30 triệu cây lá kim, mang lại hơn 1 tỷ USD mỗi năm và tạo việc làm cho 100.000 người lao động (chủ yếu là bán thời gian).

Dưới đây là 7 điều khác bạn có thể chưa biết về việc kinh doanh cây Giáng sinh:

1. Việc bán lẻ các cây Giáng sinh xuất hiện lần đầu ở các thành phố khác nhau của Đức vào những năm 1530, một vài thập kỷ sau việc thực hành trang trí cây Giáng sinh đã bắt đầu tại Riga, Latvia.

Theo Hiệp hội cây Giáng sinh quốc gia Mỹ, cây Giáng sinh đầu tiên được trang trí bởi một hội thương gia nhằm tăng sự náo nhiệt cho thị trường địa phương.

Năm 2010, Hội đồng trồng cây Giáng sinh của Châu Âu tập trung tại Hamburg Đức để kỷ niệm 500 năm ngành công nghiệp.

2. Có 15.000 trang trại trồng cây Giáng sinh ở Mỹ, với 350 triệu cây mọc trên 350.000 mẫu đất. Đây là một diện tích không nhỏ so với 84 triệu mẫu ngô; 9,5 tỷ mẫu bông và 345.950 mẫu táo mà người Mỹ trồng mỗi năm.

3. Các bang sản xuất nhiều cây Giáng sinh gồm Oregon, Bắc Carolina, Michigan, Pennsylvania, Wisconsin, và Washington.

Có 15.000 trang trại trồng cây Giáng sinh ở Mỹ, với 350 triệu cây mọc trên 350.000 mẫu đất

4. Sản xuất cây Giáng sinh là một ngành công nghiệp quốc tế: Mỹ thu được 4,9 triệu USD từ việc xuất khẩu cây Giáng sinh đến Canada, trong khi Canada thu lại 26,7 triệu USD từ việc xuất khẩu cây Giáng sinh đến Mỹ.

Nhằm trả đũa cho việc Quốc hội Mỹ ngăn cấm sự di chuyển của tài xế xe tải Mexico vào Mỹ, Mexico đã áp đặt mức thuế trên cây Giáng sinh và các sản phẩm nông nghiệp khác của Mỹ, sự áp đặt mới được dỡ bỏ vào năm 2011.

5. Không phải tất cả cây Giáng sinh đều giống nhau, hơn một nửa người Mỹ sử dụng các loại cây thường xanh phổ biến cho những ngày nghỉ Giáng sinh.

Những người sống ở Bờ Đông lại có xu hướng chọn cây linh sam Fraser với mùi nhựa thơm điển hình của cây lá kim, trong khi các bang phía Tây lại thích những cây thông Oregon lớn hương cam.

6. Nơi bán nhiều cây Giáng sinh nhất là trụ sở tại Atlanta Home Depot với 2,6 triệu cây (cành) trong năm 2012. Thậm chí mới đây họ đã mở rộng gian hàng và hợp tác với công ty vận chuyển Uber để tạo ra một dịch vụ giao hàng cây Giáng sinh tại 10 thành phố mùa lễ này.

7. Cây giả được sử dụng phổ biến nhiều hơn bạn có thể nghĩ. Mặc dù 70% số cây bán ra mỗi năm là thật, người Mỹ vẫn yêu thích sự đa dạng của các loại cây nhựa. Theo Hiệp hội cây Giáng sinh Mỹ (Hiệp hội hỗ trợ người bán hàng của cả hai loại giả và thât) thì có khoảng 83% các hộ gia đình sở hữu một cây giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 ngạc nhiên về kinh doanh cây Giáng sinh ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO