7 hạng ghế doanh nhân xa xỉ nhất của các hãng hàng không

07/11/2011 08:45

Ngoài những hạng ghế thông thường, các hãng hàng không đang chú trọng đến hạng ghế dành riêng cho giới doanh nhân, đối tượng khách hàng thường xuyên phải sử dụng máy bay để di chuyển.

7 hạng ghế doanh nhân xa xỉ nhất của các hãng hàng không

Ngoài những hạng ghế thông thường, các hãng hàng không đang chú trọng đến hạng ghế dành riêng cho giới doanh nhân, đối tượng khách hàng thường xuyên phải sử dụng máy bay để di chuyển.

1. Cathay Pacific (Hong Kong, Trung Quốc)

Mặc dù hoàn toàn tương tự như loại ghế hạng nhất, nhưng hạng ghế doanh nhân của hãng Cathay Pacific được cải tiến một số dịch vụ tiện ích để phù hợp với đối tượng khách hàng đặc biệt.

Các doanh nhân có thể thực hiện tất cả hoạt động như ăn uống, ngủ, làm việc, đọc sách hoặc đơn giản là thư giãn tại chỗ. Mỗi chỗ ngồi giống hình chiếc kén được thiết kế rộng hơn khiến khách hàng thoải mái nhất. Và nếu phải trải qua một chuyến bay dài, với vài động tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng biến chỗ ngồi của mình thành một chiếc giường 2m và thư giãn.

Ngoài ra, mỗi chỗ ngồi còn được trang bị hệ thống giải trí bao gồm 1 TV LCD 15 inch đã cài đặt sẵn hàng trăm bộ phim và nhiều chương trình khác theo yêu cầu như trò chơi, âm nhạc và video. Đặc biệt, mỗi ghế đều có cổng USB kết nối với iPad và các thiết bị máy tính cá nhân khác, được hỗ trợ bởi một bảng điều khiển.

2. Delta (Mỹ)

Hãng hàng không Delta là một trong những hãng đi đầu về việc có hạng ghế doanh nhân tại Mỹ. Các tính năng nổi trội mà hãng này mang lại cho giới doanh nhân bao gồm: hệ thống điều chỉnh ghế sang 3 vị trí khác nhau hay chuyển đổi thành một chiếc giường. Một hệ thống giải trí với phim ảnh, trò chơi và các dịch vụ giải trí khác. Điểm đặc biệt là việc thiết kế không gian chứa hành lý lớn hơn, giúp khách hàng thuận tiện và thoải mái trong việc để đồ đạc.

Ngoài ra, lối đi giữa 2 hàng ghế được thiết kế rộng hơn để các nhân viện phục vụ đi lại dễ dàng, không gây ảnh hưởng đến hành khách đang ngồi. Mọi chi tiết trong thiết kế hạng ghế này của Delta U.S đều mang đậm phong cách hiện đại.

3. Air France (Pháp)

Hạng ghế thương gia của hãng này không có nhiều chi tiết khác biệt với hạng tương tự của những hãng máy bay khác. Tuy nhiên, nó được cho là đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của giới doanh nhân.

Ngoài những cải tiến trong thiết kế chỗ ngồi giúp khách hàng thoải mái hơn thì mỗi ghế còn được trang bị một màn hình 15 - inch với những thiết bị giải trí đa phương tiện.

4. Qantas (Australia)

Trong thời đại cạnh tranh gay gắt, hãng Qantas Airlines đã mạnh tay đầu tư để tạo nên sự khác biệt về dịch vụ so với những đối thủ cạnh tranh. Điển hình là hãng này đã đi đầu trong việc cung cấp bộ quần áo ngủ và các dụng cụ vệ sinh khác cho hành khách.

Ngoài việc kết hợp màu sắc rất nhẹ nhàng bởi màu đen và màu hạt dẻ, mỗi chỗ ngồi của hãng hàng không này còn được sắp đặt linh hoạt, giúp hành khách có thể kéo giãn ghế ra để có được những giấc ngủ ngắn trên các chuyến bay đường dài.

5. American Airlines (Mỹ)

Hiện tại, American Airlne đang sử dụng 3 dòng máy bay chủ đạo là Boeing 767 - 300 và 777, những thế hệ tiếp theo của hạng ghế thương gia của American Airlines hứa hẹn sẽ có rất nhiều cải cách mang tính đột phá.

Những thay đổi sẽ bao gồm: nhu cầu giải trí video, những chỗ ngồi có thể chuyển đổi thành một chiếc giường cùng với khay thức ăn có thể mở rộng. Ngoài ra mỗi hành khách còn được trang bị một bộ tiện nghi để giữ gìn sức khỏe và tạo ra sự thoải mái cho chính mỗi hành khách.

6. SWISS (Thụy Sĩ)

Với phương châm tạo ra "giường ngủ trên những đám mây”, hãng SWISS đã bố trí các vị trí ghế ngồi linh hoạt, mỗi hành khách có thể điều chỉnh chỗ ngồi theo nhu cầu, đặc biệt chiếc giường này là giường đệm nước, tạo sự thư giãn tốt nhất cho khách hàng.
Ngoài ra, chỗ đặt chân cũng được thiết kế khác biệt với một máy massage chân đa tốc độ để hành khách có thể thư giãn. Hành khách cũng có thể đọc sách hay giải trí nhờ vào hệ thống đa phương tiện được trang bị trên máy bay. Mỗi ghế ngồi cũng có thiết bị tích hợp, kết nối USB, ổ cắm iPod cùng với tai nghe làm giảm tiếng ồn. Hạng ghế doanh nhân của hãng SWISS cũng được ca ngợi là có thiết kế bên ngoài khá bắt mắt.

7. Asiana Airlines Oz Quadra Smartium (Hàn Quốc)

Hãng hàng không Asiana Airlines Oz Quadra Smartium của Hàn Quốc nổi bật với những tiện ích mới mẻ và mang đậm phong cách doanh nhân.

4 bổ sung mới đối với hạng ghế thương gia bao gồm chỗ ngồi rộng tới 74 - inch, có khả năng truy cập trực tiếp đến nhân viên phục vụ. Không gian để hành lý rộng hơn, khay ăn uống có thể gập lại và thậm chí cả cổng USB kết nối với hệ thống đa phương tiện trên máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 hạng ghế doanh nhân xa xỉ nhất của các hãng hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO