35 triệu USD cho viên kim cương cỡ "bự"

28/02/2010 08:10

Viên kim cương trắng cỡ “bự” nặng 507 carat vừa được bán với giá 35,3 triệu USD hôm 26/2, giá cao nhất từng được trả cho một viên kim cương thô.

35 triệu USD cho viên kim cương cỡ

Viên kim cương trắng cỡ “bự” nặng 507 carat vừa được bán với giá 35,3 triệu USD hôm 26/2, giá cao nhất từng được trả cho một viên kim cương thô.

Viên kim cương có màu trắng trong tuyệt đẹp.

Các nhà phân tích trước đó chỉ ước tính giá trị của viên đá quý - một trong 20 viên kim cương thô chất lượng cao lớn nhất thế giới, vào khoảng 25 triệu USD.

Viên kim cương màu trắng tuyệt đẹp, với kích thước tương đương một quả trứng gà, được Tập đoàn khai thác mỏ Petra Diamonds tìm thấy tại mỏ kim cương Cullinan ở Nam Phi hồi năm ngoái.

“Thật hợp lý khi di sản của Cullinan có giá 35,3 triệu USD, giá kỷ lục cho một viên kim cương thô và nó cũng có tiềm năng cho ra đời một trong những viên kim cương được cắt gọt quan trọng nhất thế giới”, Johan Dippenaar, giám đốc điều hành của Petra nói.

Mức giá trên đã đánh bại kỷ lục của viên kim cương thô “Leseli la Letseng” nặng 478 carat, được bán với giá 18,4 triệu USD hồi năm 2008. Viên đá quý này được phát hiện tại mỏ Letseng le Terai ở Vương quốc Lesotho tại châu Phi.

Công ty Petra cho hay chủ nhân mới của viên kim cương là công ty đá quý Chow Tai Fook ở Hồng Kông. Hiện công ty này chưa tiết lộ kế hoạch tiếp theo dành cho viên kim cương.

Mỏ Cullinan là nơi từng phát hiện nhiều viên kim cương lớn, trong đó có viên kim cương thô lớn nhất thế giới mang tên Cullinan, nặng 3.106 carat. Nó đã được cắt thành các viên đá quý nhỏ hơn hiện trong nằm trong bộ sưu tập nữ trang của hoàng gia Anh.

Mỏ Cullinan, tọa lạc ở phía đông của thành phố Pretoria, Nam Phi, được công ty Petra mua lại từ hãng De Beers hồi năm 2007 với giá 148 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
35 triệu USD cho viên kim cương cỡ "bự"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO