3 xu hướng của thị trường ô tô châu Âu năm 2016

Nguồn: VTV| 18/01/2016 00:37

Tại Triển lãm xe hơi quốc tế European Motor Show 2016 (EMS) vừa được khai mạc tại thủ đô Brussels (Bỉ), các chuyên gia nhận định 3 xu hướng chính của thị trường xe hơi trong năm 2016.

3 xu hướng của thị trường ô tô châu Âu năm 2016

Tại Triển lãm xe hơi quốc tế European Motor Show 2016 (EMS) diễn ra mới đây tại thủ đô Brussels (Bỉ), các chuyên gia nhận định sẽ có 3 xu hướng chính của thị trường ô tô châu Âu trong năm 2016.

Cụ thể, các hãng xe sẽ cạnh tranh mạnh mẽ để giành thị phần dòng xe cao cấp sang trọng thay vì tập trung vào mảng xe bình dân. Theo tờ Het Nieuwsblad (Bỉ), dòng xe cao cấp Audi đã tiêu thụ được 8 triệu xe trong năm 2015. 

Bên cạnh đó, thị trường xe hơi châu Âu đã tăng trưởng trở lại sau nhiều năm sụt giảm liên tiếp. Các thị trường sôi động nhất lúc này là Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italia. 

Tờ Les Echos (Pháp) cho biết, năm ngoái, người Pháp đã mua gần 2 triệu xe hơi mới. Đây cũng là năm đầu tiên thị trường xe hơi nước này ghi nhận mức tăng trưởng sau 6 năm lượng xe bán ra liên tục giảm.

Bài báo nhận định, trong khi thị trường xe hơi châu Âu hồi phục mạnh mẽ thì tốc độ tăng trưởng của thị trường này tại Trung Quốc đã chững lại. Còn tại Nga và Brasil, lượng xe bán ra giảm mạnh trong năm ngoái.

Xu hướng thứ hai là việc người dùng đang chuộng các dòng xe thể thao SUV cỡ lớn. Theo thống kê, tại châu Âu, trung bình cứ 4 xe mới bán ra thì có một chiếc xe loại này.

Thứ ba, giá nhiên liệu rẻ đang làm cho dòng xe chạy điện không còn hấp dẫn. Thị trường xe hơi chạy điện vẫn ì ạch trong mấy năm nay và vẫn chưa thể bứt phá nếu giá nhiên liệu cứ thấp như hiện tại.

Bên cạnh đó, sau vụ gian lận khí thải của hãng Volkswagen, người tiêu dùng châu Âu có xu hướng chọn xe chạy xăng thay vì xe chạy dầu. Tại triển lãm EMS năm nay, số xe mới lắp động cơ dielsen tham gia trưng bày cũng giảm hẳn.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là các tin tức đáng chú ý khác: Những rủi ro từ mô hình đầu tư tiền ảo Bitkingdom; Dỡ bỏ cấm vận kinh tế mở ra nhiều cơ hội mới cho Iran; Phân khúc bánh kẹo cao cấp bị cạnh tranh mạnh bởi bánh kẹo ngoại nhập; Ngân sách Nga dự đoán sẽ thiệt hại gần 40 tỷ USD do giá dầu giảm,... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Đồng bitcoin sẽ tăng giá kỷ lục trong 2016?

>Giá dầu thế giới - "cơn ác mộng" tồi tệ nhất 12 năm qua

>Đức đề xuất đầu tư 12 tỷ euro vào ngành hóa dầu Iran

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 xu hướng của thị trường ô tô châu Âu năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO