25 phụ nữ quyền lực nhất 2015

BÍCH TRÂM| 28/05/2015 04:23

Thủ tướng Đức Angela Markel và cựu Ngoại trưởng, ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton dẫn đầu bảng xếp hạng 25 phụ nữ quyền lực nhất năm 2015 do tạp chí Forbes bình chọn.

25 phụ nữ quyền lực nhất 2015

Thủ tướng Đức Angela Markel và cựu Ngoại trưởng, ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton dẫn đầu bảng xếp hạng 25 phụ nữ quyền lực nhất năm 2015 do tạp chí Forbes bình chọn.

Bảng xếp hạng hàng năm này bao gồm những người đứng đầu bộ máy nhà nước của mỗi quốc gia, lãnh đạo các doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn, các nhân vật tên tuổi trong lĩnh vực nghệ thuật, các tỷ phú và các nhà hoạt động cộng đồng.

Thứ tự bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên những yếu tố quan trọng như giá trị tài sản, mật độ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, phạm vi tác động và sức ảnh hưởng mà những phụ nữ này tạo ra.

Việc đưa ra nhiều chính sách thiết thực để giải quyết vấn đề di cư trên Địa Trung Hải, các biện pháp trừng phạt Nga, vụ bê bối do thám giữa Cục Tình báo Liên bang Đức với Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ… đã giúp Thủ tướng Đức Angela Markel giành được danh hiệu Người phụ nữ quyền lực nhất 2015.

Tuy nhiên, đến khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào năm sau, vị trí đầu bảng của bà Angela Markel rất có khả năng bị lung lay bởi người hiện đang đứng ở vị trí thứ 2: ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton, theo Forbes.

Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton

Dựa trên bảng xếp hạng, những phụ nữ quyền lực nhất trong lĩnh vực chính trị, hoạt động cộng đồng, kinh doanh và công nghệ lần lượt là Angela Market, Melinda Gates, Mary Barra và Sheryl Sandberg.

Nữ tỷ phú quyền lực nhất 2015 chính là Oprah Winfrey – người ở vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng, với giá trị tài sản là 3 tỷ USD.

Dẫn đầu lĩnh vực tài chính là nữ Chủ tịch của tập đoàn ngân hàng tư nhân tại khu vực đồng tiền chung châu Âu Banco Santander với vị trí thứ 18. Được xếp hạng thứ 21, Beyonce Knowles đã được công nhận là “bà trùm” lĩnh vực giải trí.

Nữ ca sĩ Beyonce

Sau đây là danh sách đầy đủ của 25 “nữ tướng” quyền lực nhất năm 2015:

>Những "bà trùm" công nghệ
>10 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới
>10 nữ doanh nhân quyền lực nhất nước Mỹ
>Người phụ nữ quyền lực nắm vận mệnh Windows
>10 phụ nữ quyền lực nhất ngành quảng cáo thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
25 phụ nữ quyền lực nhất 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO