17 tuổi một mình vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm

18/07/2009 07:24

Một thanh niên 17 tuổi tại California, Mỹ đã trở thành người trẻ nhất hành tinh một mình đi du thuyền vòng quanh thế giới.

17 tuổi một mình vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm

Một thanh niên 17 tuổi tại California, Mỹ đã trở thành người trẻ nhất hành tinh một mình đi du thuyền vòng quanh thế giới.

Zac Sunderland đã lập kỷ lục thế giới mới.

Zac Sunderland đã hoàn thành hành trình dài 45.000km trong 13 tháng, vượt qua nhiều trở ngại trên đường đi như bão táp, hải tặc hay trang thiết bị gặp sự cố.

Hàng trăm người đã hò reo, cổ vũ khi Zac lái chiếc du thuyền Intrepid dài 11m cập bến Marina Del Rey, California, đúng nơi cậu khởi hành cách đây hơn 1 năm. Chàng trai trẻ nói cuộc hành trình rất khó khăn nhưng cậu chưa từng nghĩ là sẽ bỏ cuộc.

Chàng thanh niên từ California cho hay, cậu đã biết được nhiều điều về thế giới nhân chuyến đi này. “Tại một đất nước, tôi gặp 13 người cùng sống trong một túp lều xiêu vẹo. Nhưng họ lại là những người tốt bụng và hào phóng nhất”.
Zac xuất phát từ Marina del Rey vào ngày 14/6 năm ngoái. Cậu vẫn thường xuyên liên lạc với gia đình qua vệ tinh và đã gặp cha vài lần tại các địa điểm khác nhau trên hành trình.

Khi lênh đênh trên biển, Zac đã ăn gần như toàn thức ăn đông lạnh, đóng hộp, làm khô và bị thiếu ngủ khi thuyền gặp sự cố. Cậu cũng từng một lần đối mặt với hải tặc ở Ấn Độ Dương khi chúng vây quanh thuyền Zac trước khi được giải cứu.

Nhưng có thể Zac sẽ không giữ được kỷ lục của mình lâu nữa vì một thủy thủ trẻ người Anh, Mike Perham, người kém Zac vài tháng tuổi, cũng đang tham vọng lập một kỷ lục tương tự như của Zac.

Còn Zac nói không quan tâm tới việc một ai đó sẽ đánh bại kỷ lục của mình một ngày nào đó. Zac đang lên kế hoạch cho thách thức tiếp theo. "Tôi hi vọng sẽ sớm khởi hành cho cuộc phiêu lưu mới - có thể là trèo lên đỉnh Everest hoặc tới Bắc cực", Zac nói.

Năm 1999, chàng thanh niên 18 tuổi Jesse Martin người Australia đã trở thành người trẻ nhất đi vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm. Và giờ đây, kỷ lục này đã bị Zac Sunderland phá vỡ.

Những hình ảnh về chuyến đi của Zac:

Hành trình của Zac.
Zac Sunderland khởi hành chuyến đi cách đây 13 tháng, khi mới 16 tuổi.
Zac sử dụng máy tính xác tay để cập nhật thông tin về chuyến đi trên blog
Zac phát biểu trước báo giới, gia đình, bạn bè và những người hâm mộ.
Cậu được chào đón ngày trở về.
Ký tặng những người hâm mộ.
Cuộc hội ngộ của 2 mẹ con sau những tháng ngày xa cách.
Bên trong chiếc thuyền buồm Intrepid.
Chàng trai trẻ đã hoàn thành đường đi dài 45.000km.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
17 tuổi một mình vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO