16 trường phổ thông tư thục tốt nhất miền Nam nước Mỹ

VÂN THẢO (theo Business Insider)| 22/03/2016 01:49

Đứng đầu là các trường Stanford Online High School (California), Cary Academy (Bắc Carolina), St. Mark's School of Texas (Texas),...

16 trường phổ thông tư thục tốt nhất miền Nam nước Mỹ

Niche - công ty chuyên nghiên cứu và tập hợp thông tin các trường học mới đây đã công bố Bảng xếp hạng các trường phổ thông tư thục tốt nhất nước Mỹ năm 2016.

Niche cho ra số điểm đánh giá tổng thể (được đo trên thang điểm 100) dựa vào việc kết hợp các số liệu từ điểm thi SAT và ACT, tỷ lệ học sinh trúng tuyển đại học, chất lượng các trường đại học mà học sinh dự định theo học, tính đa dạng, văn hóa trường học và sự đánh giá của phụ huynh, học sinh.

Sau đây là danh sách các trường phổ thông tư thục tốt nhất mỗi bang thuộc miền Nam nước Mỹ.

1. California: Stanford Online High School 

Vị trí: Stanford
Điểm đánh giá: 98,75
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 14:1

Một phụ huynh nhận xét: "2/3 giáo viên của Trường có học vị tiến sĩ trong lĩnh vực giảng dạy của mình và tất cả họ đều là những nhà nghiên cứu hoặc đang làm việc tại các viện nghiên cứu. Ngoài ra, nhà trường còn cung cấp phòng ốc rộng rãi tạo điều kiện giúp học sinh có những buổi tự học riêng một thầy một trò".

"Thời khóa biểu ở Trường giống như lịch học trên giảng đường đại học, buộc học sinh phải tự quản lý thời gian của mình cũng như biết sắp xếp mọi thứ hợp lý. Chương trình giảng dạy cũng không đơn giản và không phải học sinh nào cũng theo kịp", một phụ huynh khác cho biết.

2. Bắc Carolina: Cary Academy

Vị trí: Cary
Điểm đánh giá: 98,6
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 6:1

Một người dùng Niche ca ngợi: "Có 2 tư vấn viên làm việc toàn thời gian ở đây và họ luôn hoàn thành tốt công việc. Điều này thật sự khác biệt!"

Một học sinh của Trường nhận định: "Tôi cảm thấy mình được trang bị nhiều kiến thức cho giai đoạn đại học tốt hơn nhiều bạn đồng lứa khác. Tôi không cho rằng Trường Cary Academy khác biệt so với những nơi khác nhưng rõ ràng là họ đang làm rất tốt!".

3.Texas: St. Mark's School of Texas

Vị trí: Dallas
Điểm đánh giá: 97,17
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 9:1

Một người dùng Niche cho rằng St. Mark là ngôi trường có "nền giáo dục phổ thông tốt nhất trong điều kiện có thể".

"Nhà trường trang bị cho học sinh những kiến thức cần thiết cho cuộc sống sau này chứ không chỉ trong quá trình học đại học. Đó là sứ mạng họ đặt ra cho mình và họ đã hoàn thành nó rất tốt", người này cho biết.

4. Georgia: The Westminster Schools

Vị trí: Atlanta
Điểm đánh giá: 96,09
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 7:1

"Westminster thực sự là ngôi trường độc đáo cung cấp nền giáo dục, công cụ thực tế và những kỹ năng giao tiếp sánh ngang với nhiều trường đại học. Các đội tuyển thể thao ở đây luôn dẫn đầu, giành được hàng trăm giải vô địch quốc gia với một đội ngũ huấn luyện viên đầy tài năng. Hàng năm, học sinh của Trường đều được nhận vào các trường đại học hàng đầu và có tương lai sáng lạn", một người dùng trên Niche bình luận.

5.Florida: Ransom Everglades School

Vị trí: Coconut Grove
Điểm đánh giá: 95,71
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 11:1

"Cơ sở vật chất của chúng tôi thuộc hàng tốt nhất, đặc biệt là các trong lĩnh vực thể thao. Chúng tôi có hồ bơi đạt tiêu chuẩn Olympics và trường học cũng nằm trên vịnh hướng ra đại dương. Điều này không chỉ thuận lợi cho việc tập luyện các môn thể thao dưới nước mà còn cho các hoạt động thăm dò đại dương", một người dùng Niche giới thiệu về ngôi trường.

6. Missouri: Thomas Jefferson School

Vị trí: St. Louis
Điểm đánh giá: 93,02
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 6:1

"Điều đặc biệt về ngôi trường này là nếu bạn muốn tham gia bất kỳ khóa học nào, bạn có quyền yêu cầu mọi giáo viên - những người am hiểu về lĩnh vực đó - dạy cho bạn miễn phí. Tuy những học sinh học ở đây không thông minh tới mức vượt bậc nhưng nhà trường có khả năng giúp chúng phát triển đến ngưỡng đó. Đồng thời, các giáo viên không chỉ dạy những kiến thức tốt nhất mà còn về cách học như thế nào", một cựu học sinh chia sẻ.

7. Tennesse: McCallie School

Vị trí: Chattanooga
Điểm đánh giá: 92,53
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 9:1

Theo ý kiến của một cựu học sinh, các chương trình ngoại khóa của trường McCallie rất tuyệt vời: "Phiên họp giả định các cuộc thảo luận tại Liên Hợp Quốc (Model United Nations - MUN) của Trường luôn được xếp hạng quốc gia, Phiên tòa giả định (Mock Trial) được đánh giá cao tại địa phương, và các nhóm tranh luận thường tạo ra những nhóm học sinh mạnh mẽ tham gia vào những tổ chức chính trị trong khuôn viên Trường".

"Nhà trường cũng khuyến khích học sinh tham gia nhiều hơn vào các hoạt động tại Cahttanooga. Điều đó củng cố danh dự và đức tính liêm chính, thúc đẩy nền tảng đạo đức mạnh mẽ, tạo nên một môi trường mà học sinh không sợ thất bại", một cựu học sinh khác cho biết.

8. Virginia: The Potomac School

Vị trí: McLean
Điểm đánh giá: 92,49
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 7:1

Một cựu học sinh chia sẻ rằng giáo viên là một trong những yếu tố tuyệt vời về Trường: "Các giáo viên của Potomac không chỉ dạy tôi kiến thức mà họ còn dạy cách trở thành một người bạn tuyệt vời, một thành viên trong xã hội, thậm chí là một nhà lãnh đạo".

Một phụ huynh cho biết thêm: "Các em còn được dạy dỗ về tính trách nhiệm, quyền làm chủ và tinh thần nỗ lực làm việc".

9. Arizona: Phoenix Country Day School

Vị trí: Paradise Valley
Điểm đánh giá: 92,19
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 7:1

Theo Niche, ngôi trường này có 748 học sinh và nhận được 148 đánh giá rất tích cực. "Giáo viên ở đây rất được học sinh và phụ huynh yêu mến. Họ luôn cởi mở và sẵn lòng giúp học sinh khi bọn trẻ yêu cầu", một phụ huynh nhận xét.

Một phụ huynh khác đồng ý: "Hiệu trưởng của Trường luôn bắt tay và mỉm cười khi gặp mọi người. Các giáo viên ở đây rất giỏi".

10. Louisiana: Episcopal School of Acadiana

Vị trí: Broussard
Điểm đánh giá: 89,72
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 7:1

"Giáo viên trong Trường không chỉ dạy học sinh kiến thức mà còn truyền cảm hứng về sự đặc biệt của từng môn học", một học sinh cho biết.

Theo ý kiến của một học sinh khác: "Có mối quan hệ nhân văn đặc biệt giữa thầy và trò khi họ không chỉ dạy học thông thường mà còn trở thành người hướng dẫn, người bạn với học sinh. Họ thực sự quan tâm đến lợi ích của học sinh trong Trường".

11. Alabama: Indian Springs School

Vị trí: Thành phố Wheeling
Điểm đánh giá: 88,2
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 9:1

Trường Indian Springs School với 261 học sinh đang theo học các lớp từ 8 - 12, nhận được 10 đánh giá tích cực trên Niche.

Một bình luận về tình hình của các cựu học sinh Trường: "Chúng tôi đã có các phi hành gia, luật sư, và cả John Green (một nhà văn trẻ nổi tiếng người Mỹ, tác giả cuốn sách best-selling The Faults in Our Stars). Tôi muốn nói là các học sinh tốt nghiệp từ Trường đang làm rất tốt".

12. Kentucky: Kentucky Country Day School

Vị trí: Louisville
Điểm đánh giá: 87,83
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 10:1

Một học sinh đang học tại Trường cho biết môi trường học tập ở đây khá cạnh tranh và điều đó khuyến khích học sinh gặt hái được thành công.

"Không khí tích cực của nhà trường truyền cảm hứng đến học sinh, giúp khai thác tối đa tiềm năng học tập của các em, giúp các em phát triển theo hướng tích cực, trở thành công dân tốt trong xã hội", một người dùng Niche cho biết.

13.Mississippi: St. Andrew's Episcopal School

Vị trí: Ridgeland
Điểm đánh giá: 86,9
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 8:1

Các cựu học sinh nhận định, hoạt động ngoại khóa của trường trải dài từ các môn như bóng rổ hay bóng vợt cho đến các Phiên tòa giả định của Câu lạc bộ tiếng Tây Ban Nha hay Câu lạc bộ Quốc tế.

"Sự đa dạng trong những hoạt động này giúp tạo sự cân bằng về mặt thể chất cho tất cả học sinh tham gia", họ nói thêm.

14. Bang Nam Carolina:Christ Church Episcopal School

Vị trí: Greenvile
Điểm đánh giá: 84,97
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 10:1

"Tại Christ Church, chúng tôi có những giáo viên và nhân viên tuyệt vời. Họ luôn có mặt sau giờ học và thậm chí trước giờ học nếu cần. Tôi thực sự được chuẩn bị cho giai đoạn Đại học khắc nghiệt nhờ vào giáo trình khó khăn (nhưng cần thiết) của các thầy cô", một cựu học sinh chia sẻ.

15. Arkansas: Pulaski Academy

Vị trí: Little Rock
Điểm đánh giá: 84,68
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 10:1

Có 47 nhận xét tích cực về Pulaski Academy - ngôi trường có 1265 học sinh đang theo học. Cụ thể, "Nền giáo dục, tinh thần học tập, thể thao, bạn bè và các thầy cô ở Trường đã cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị và đã thay đổi cuộc sống của tôi. Tôi cảm thấy sẵn sàng hơn cho giai đoạn học lên Đại học khi nhận được nhiều hướng dẫn từ các giáo viên", một cựu sinh viên trường chia sẻ.

16. West Virginia: The Linsly School

Vị trí: Wheeling
Điểm đánh giá: 84,03
Tỷ lệ học sinh - giáo viên: 9:1

"Giáo viên của Linsly là điều tuyệt vời nhất của Trường. Các thầy cô đều sẵn lòng giúp đỡ học sinh sau giờ học và thể hiện sự đầu tư của mình vào tiềm năng phát triển của học sinh", một học sinh cho biết.

Các học sinh cũng tán dương môi trường nghệ thuật của Trường. "Cơ sở nghệ thuật ở đây rất tuyệt vời. Nhà trường có hẳn một trung tâm dành riêng cho lĩnh vực nghệ thuật, nổi bật với khu dành cho nghệ thuật gốm sứ và nghệ thuật hiện đại", một học sinh khác cho biết.

>32 trường phổ thông tư thục tốt nhất miền Bắc nước Mỹ

>Du học phổ thông: Công nghệ hỗ trợ kết nối

>Du học Mỹ: "Chạy đà" từ bậc phổ thông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
16 trường phổ thông tư thục tốt nhất miền Nam nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO