130 ngân hàng Mỹ đã đóng cửa trong năm 2009

Nguồn Dân Trí| 06/12/2009 07:55

Số lượng các ngân hàng đóng cửa trong năm nay như vậy cao nhất từ năm 1992 khi nước Mỹ đang trong thời kỳ khủng hoảng tiết kiệm.

130 ngân hàng Mỹ đã đóng cửa trong năm 2009

Số lượng các ngân hàng đóng cửa trong năm nay như vậy cao nhất từ năm 1992 khi nước Mỹ đang trong thời kỳ khủng hoảng tiết kiệm.

Ngân hàng Ohio AmTrust Bank

Các nhà điều tiết ngành ngân hàng Mỹ trong ngày thứ Sáu đã đóng cửa ngân hàng Ohio AmTrust Bank, ngoài ra còn đóng cửa thêm 5 ngân hàng khác. Tổng số ngân hàng Mỹ đóng cửa trong năm nay lên tới 130 ngân hàng.

Nguyên nhân chính khiến các ngân hàng đóng cửa là suy thoái kinh tế và khối lượng nợ xấu tăng cao.

Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi tiếp quản ngân hàng AmTrust Bank trụ sở tại Cleveland với 12 tỷ USD tổng tài sản và 8 tỷ USD tiền gửi. Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi dự kiến tiêu tốn 2 tỷ USD với vụ sụp đổ ngân hàng này.

Ngân hàng New York Community Bank, trụ sở tại Westbury – New York đồng ý tiếp quản tiền gửi và tài sản của ngân hàng AmTrust. 66 chi nhánh của ngân hàng AmTrust sẽ hoạt động trở lại vào ngày thứ Bẩy trong vai trò văn phòng của ngân hàng New York Community Bank.

Ngoài ra ngân hàng New York Community Bank cũng đồng ý chia sẽ thiệt hại với Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi. 3 ngân hàng khác thuộc bang Georgia cũng bị đóng cửa là ngân hàng Buckhead Community Bank, ngân hàng First Security National Bank và ngân hàng Tattnall Bank.

Vụ sụp đổ của ngân hàng Buckhead Community Bank dự kiến sẽ tiêu tốn của Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi 241,4 triệu USD, với ngân hàng First Security National Bank, tập đoàn tiêu tốn 30,1 triệu USD, ngân hàng Tattnall Bank là 13,9 triệu USD, ngân hàng Benchmark Bank là 64 triệu USD và ngân hàng Greater Atlantic Bank là 35 triệu USD.

Ba vụ đóng cửa ngân hàng mới nâng tổng số ngân hàng bị đóng cửa tại bang Georgia lên 24. Ngân hàng Benchmark Bank là ngân hàng thứ 20 tại bang Illinois bị sụp đổ trong năm nay. Số vụ sụp đổ các ngân hàng còn tập trung ở bang California và bang Florida.

Số lượng các ngân hàng đóng cửa trong năm nay như vậy cao nhất từ năm 1992 khi nước Mỹ đang trong thời kỳ khủng hoảng tiết kiệm. Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi đã tiêu tốn tới 28 tỷ USD trong năm nay. Năm 2008, chỉ 25 ngân hàng Mỹ sụp đổ, con số này năm 2007 chỉ là 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
130 ngân hàng Mỹ đã đóng cửa trong năm 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO