100 vùng đất diễm lệ sẽ biến mất vì băng tan

07/05/2010 00:38

Tạp chí Newsweek vừa công bố danh sách 100 địa danh nổi tiếng đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ trước thảm họa tan băng ở Bắc cực, khi khí hậu trái đất ngày một nóng lên.

100 vùng đất diễm lệ sẽ biến mất vì băng tan

Tạp chí Newsweek vừa công bố danh sách 100 địa danh nổi tiếng đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ trước thảm họa tan băng ở Bắc cực, khi khí hậu trái đất ngày một nóng lên. Nhiều loài sinh vật sẽ tuyệt chủng vì mất môi trường sống đặc trưng. Cuộc sống của con người cũng bị đe dọa nghiêm trọng. 

1. Thung lũng Olympia

Là cái nôi của Thế vận hội Olympic, thung lũng Olympia nằm trên bán đảo Peloponnese, phía Nam Hy Lạp. Trong những năm gần đây, một loạt vụ phun trào núi lửa đã khiến thời tiết thêm khô nóng. Năm 2007, dung nham núi lửa phun trào khiến cho khu vực này bị thiệt hại nặng. May mắn thay, tất cả các di tích vẫn còn nguyên vẹn.

2. Copenhagen, thủ đô của Đan Mạch

Vị trí địa lý thuận tiện làm cho Copenhagen, thủ đô của Đan Mạch, trở thành trung tâm thương mại của thế kỷ 12. Hiện nay, mức nước biển dâng cao đang đe dọa sự tồn tại của thành phố cổ này.

3. Thành phố Rotterdam

Khoảng một nửa của thành phố Rotterdam thấp hơn mực nước biển. Trong nhiều thế kỷ, cảng biển quan trọng này ở Hà Lan phụ thuộc vào đê điều, đập nước để tránh các cuộc xâm lược của nước biển.

4. Waddenzee tại Đan Mạch

Waddenzee ở Đan Mạch là một vùng trầm tích nổi ở phía đông nam của biển Bắc. Hàng năm có rất nhiều khách du lịch tới đây để thử cảm giác đi bộ đường dài trên những lớp trầm tích ấm áp này.

5. Zahara de la Sierra

Được bao quanh bởi những cánh đồng ô liu và cỏ xanh bạt ngàn, Zahara de la Sierra là một thị trấn nhỏ ở vùng đồi của Andalusia, miền Nam Tây Ban Nha.

6. Sông Thames

Suốt hàng trăm năm qua, sông Thames luôn luôn là dòng sông chính của London. Kể từ giai đoạn đầu thời kỳ Trung cổ, thành phố London bắt đầu mở rộng đến bờ sông, làm cho nguồn nước ngày càng hẹp hơn.

7. Lucedio Abbey

Lucedio Abbey là quê hương của những người theo đạo Xitô từ thế kỷ 12, gần Trino, phía tây bắc Italy. Nó đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của sản xuất lúa trong khu vực.

8. Quần đảo biển ở Phần Lan

Quần đảo biển ở Phần Lan bao gồm khoảng 40.000 hòn đảo. Hiện tượng nước biển dâng cao có nguy cơ nhấn chìm hơn 40.000 hòn đảo này và biến chúng thành những tảng đá ngầm nằm sâu dưới đáy đại dương.

9. Hồ Balaton của Hungary

Hồ Balaton của Hungary, thường được trìu mến gọi là "Biển hồ". Đây là hồ lớn nhất ở Trung Âu, và là một trong các điểm đến du lịch hàng đầu của Hungary. Nó nằm giữa các núi lửa ở Hungary phía Tây và trải dài gần 77km.

10. Dalarna, thành phố trung tâm của Thụy Điển

Dalarna, thành phố trung tâm của Thụy Điển, là điểm đến phổ biến cho các kỳ nghỉ của người dân nơi đây. Một kỷ lục mới được phát hiện ở đây vào năm 2004 khi các nhà nghiên cứu Thụy Điển thực hiện điều tra số lượng các loài cây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
100 vùng đất diễm lệ sẽ biến mất vì băng tan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO