10 sự kiện kỳ lạ nhất năm 2009

28/12/2009 06:58

Một năm nữa sắp sửa trôi qua và như thông lệ, nhiều tờ báo trên thế giới lại đua nhau tung ra các “bảng xếp hạng 10 sự kiện”.

10 sự kiện kỳ lạ nhất năm 2009

Một năm nữa sắp sửa trôi qua và như thông lệ, nhiều tờ báo trên thế giới lại đua nhau tung ra các “bảng xếp hạng 10 sự kiện”. Trong đó, tờ Times đã gây chú ý bằng bảng xếp hạng 10 sự kiện kỳ lạ nhất năm.

Dùng thỏ làm nhiên liệu sưởi ấm

Giết bớt thỏ là thói quen bình thường ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển. Mỗi năm, người ta bắt, giết và thiêu hàng ngàn con thỏ như một phương thức kìm hãm tốc độ tăng dân số của loài động vật này trong hệ thống các công viên của thành phố. Tuy nhiên 2009 là năm đầu tiên thỏ được dùng làm nhiên liệu sưởi ấm.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ The Local của Thụy Điển, xác những chú thỏ này sẽ được đem đi đông lạnh sau đó sẽ được chuyển tới Karlskoga, miền trung Thụy Điển để đốt và cung cấp nhiên liệu cho vùng Varmland. 

Leo Virta, giám đốc điều hành Konvex, công ty xử lý hoạt động thiêu thỏ thì những con vật này có nhiều chất béo, giống như các loại dầu sưởi ấm thông thường. Những người ủng hộ nói rằng việc này tốt cho cả vấn đề môi trường và vấn đề nhiên liệu. Các nhà bảo vệ động vật dĩ nhiên đã phản đối kịch liệt với lý do người ta đang cố biến những con thỏ vô tội trở thành một loại nhiên liệu mới.

Tin đồn "Cello Scrotum"

Cello Scrotum từng là cụm từ được dùng để chỉ một hiện tượng bệnh lý xuất hiện ở những nghệ sĩ violon cell. Theo đó họ có khả năng bị chấn thương tới mức rách tay trong quá trình chơi đàn. 

Từ này được bác sĩ Elaine Murphy đưa ra trong một bài viết đăng trên Tạp chí Y học Anh quốc (BMJ) hồi năm 1974. Tuy nhiên hồi tháng 1 năm nay, bà đã thừa nhận rằng cả từ trên và hiện tượng chấn thương được mô tả trên BMJ chỉ là một trò đùa không hơn không kém. Bà cũng tâm sự trên hãng tin BBC rằng bất cứ ai chơi đàn violon cell đều không thể bị chấn thương như đã nói.

Thu phí để sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay

Nhiều công ty hàng không đã sụt giảm lợi nhuận trong năm 2009. Để có thêm tiền, họ phải phu thêm phụ phí đồ ăn, uống, hành lý. Tuy nhiên công ty hàng không giá rẻ Ryanair của Anh còn đi thêm một bước xa hơn khi thu phí sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay. 

Công ty cho biết sẽ gắn một thiết bị đọc thẻ tín dụng để mỗi khách hàng bước vào nhà vệ sinh phải "xì" ra 1,65 USD. Họ cũng sẽ gỡ bỏ 2/3 nhà vệ sinh trên các máy bay để mọi hành khách đều phải trả tiền. Tuy nhiên các quan chức Ryanair thừa nhận sẽ phải mất ít nhất 2 năm trước khi họ hoàn tất việc thay đổi các nhà vệ sinh trên máy bay theo hướng mới.

Dùng âm nhạc tra tấn tù nhân

Giọng ca chính Trent Reznor (ảnh) của ban nhạc rock Nine Inch Nail và nghệ sĩ guitar Tom Morello của ban nhạc Rage Against the Machine đã đâm đơn đề nghị chính phủ Mỹ làm rõ thông tin về việc nhạc của họ đã được sử dụng như thế nào và dành cho các đối tượng nào. 

Lá đơn được đưa ra sau khi cả hai nghe thấy rằng nhạc của họ đã được chính phủ Mỹ dùng để tra tấn lỗ tai các tù nhân ở nhà tù Guantanamo khét tiếng.

Búp bê đốt nhà

Rebecca Rubin là một búp bê do công ty American Girl. Người ta tạo ra búp bê này với ý định mô tả lại hình ảnh một người Nga Do thái nhập cư sống tại vùng Lower East Side ở khu Manhattan trong những năm 1941. Điều mà cả công ty American Girl không ngờ là cái tên Rebecca Rubin đang nằm trong danh sách truy nã của Cục điều tra liên bang Mỹ. 

Nhân vật này không những nguy hiểm vì thường xuyên mang theo vũ khí mà còn có sở thích khác người là… đốt nhà kẻ khác.

Ma túy trong bầu không khí Tây Ban Nha

Hồi tháng 5 năm nay, một cuộc kiểm tra do Hội đồng Cấp cao về các Điều tra Khoa học, một cơ quan thuộc Chính phủ Tây Ban Nha cho thấy bầu không khí tại một số khu vực ở hai thành phố Madrid và Barcelona có dấu vết của ít nhất 5 loại ma tuý. Chúng gồm amphetamines, opiates, cannabinoids, cocaine và lysergic acid, một tiền chất của ma túy LSD. Bộ Ngoại giao Mỹ đã xếp Tây Ban Nha là quốc gia tiêu thụ cocaine lớn nhất tại châu Âu.

Bán đồ ăn mang "phong cách" nhà tù

James Andrews, một người đàn ông sống ở thành phố Chicago, Mỹ, đã có ý tưởng táo bạo khi mở một cửa hàng bán bánh mì kẹp xúc xích mang phong cách nhà tù tại phía tây thành phố. Điểm đặc biệt nằm ở chỗ nhân viên phục vụ đều là các cựu tù nhân và ngoài cửa hàng treo một khẩu hiệu to tướng: "Đồ ăn quá ngon, nếu ăn bạn sẽ phạm tội. Bạn có quyền tiếp tục nhịn đói". 

Tuy nhiên không phải ai cũng hưởng ứng với ý tưởng của Andrew. Hàng xóm hiện đang đấu tranh để cửa hàng của anh bị đóng cửa

Khoa học thua chim

Ngày 3/11, máy gia tốc hạt lớn Large Hadron Collider đã bị ngừng hoạt động. Khi điều tra, người ta phát hiện nguyên nhân do chim trời đã làm rơi một mảnh bánh mì vào LHC và khiến cỗ máy bị quá nhiệt. Với chi phí lên tới hàng tỉ USD, nằm trong một tuyến đường ngầm dài hơn 20km, LHC được chế tạo để tìm kiếm "hạt Chúa" Higgs và sự ra đời của vũ trụ. 

Nhưng các nhà khoa học chắc không ngờ cỗ máy tối tân này lại có thể ngừng hoạt động chỉ vì những sự cố nhỏ như vậy.

Nói không với đi bộ khỏa thân

Núi Alps của Thụy Sĩ đem tới cho du khách một không gian mở, cảm giác tự do. Nhưng nhiều du khách dã tự do quá trớn khi cởi bỏ hết quần áo và dạo bộ quanh ngọn núi trong trang phục của Adam và Eva. 

Bực tức, cư dân Appenzell Innerrhoden, một vùng lãnh thổ của Thụy Sĩ nằm quanh Alps đã bỏ phiếu cấm việc đi bộ khỏa thân. Ai vi phạm có thể bị phạt 200 franc Thụy Sĩ (tương đương 176 USD).

Có thai sau khi đã mang bầu

Chị Julia Grovenburg, người bang Arkansas, Mỹ, đang mang bầu. Nhưng khi đi khám, chị đã té ngửa khi được thông báo không chỉ mang thai một mà hai đứa trẻ. Vấn đề nằm ở chỗ hai thai nhi này không sinh đôi. Bào thai được xác định là bé trai đã thụ thai chậm hơn 2 tuần so với thai nhi là nữ. 

Các bác sĩ tin rằng chị Grovenburg là trường hợp đặc biệt hiếm, khi một người phụ nữ trong quá trình thai nghén vẫn tiếp tục thụ thai mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 sự kiện kỳ lạ nhất năm 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO