10 nhân vật U30 sáng giá nhất làng tài chính Mỹ

21/12/2012 05:03

Jennifer Fan học đại học năm 16 tuổi, từng làm việc cho Bank of America và Morgan Stanley, còn Daniel Ahn là tiến sĩ kinh tế Harvard từ khi mới 22 tuổi, hiện là nhà kinh tế trưởng hàng hóa tại Citigroup.

10 nhân vật U30 sáng giá nhất làng tài chính Mỹ

Jennifer Fan học đại học năm 16 tuổi, từng làm việc cho Bank of America và Morgan Stanley, còn Daniel Ahn là tiến sĩ kinh tế Harvard từ khi mới 22 tuổi, hiện là nhà kinh tế trưởng hàng hóa tại Citigroup.

Kể từ năm 2011, Forbes công bố danh sách thường niên "30 under 30", gồm 30 cá nhân xuất sắc nhất dưới 30 tuổi tại 15 lĩnh vực như Tài chính, Marketing, Thời trang, Công nghệ, Điện ảnh hay Giáo dục. Để tạo ra danh sách này, Forbes đã phải hợp tác với rất nhiều chuyên gia để chọn được những ngôi sao sáng giá nhất trong từng lĩnh vực.

Những người này được đánh giá là rất thông minh, sáng tạo, nhiệt tình, chăm chỉ và có khả năng thay đổi thế giới. Dưới đây là danh sách 10 người xuất sắc nhất trong ngành tài chính.

1. Jennifer Fan

Tuổi: 29
Nhà sáng lập Arbalet Capital

Ở tuổi 29, Jennifer Fan đã là cựu binh tại Wall Street. Hiện cô điều hành một quỹ đầu cơ nông phẩm và năng lượng trị giá 650 triệu USD.

Fan theo học Đại học New York năm 16 tuổi, lấy hai bằng cử nhân tài chính và thống kê trong 3 năm. Khi đang thực tập tại Bank of America, cô bắt đầu cảm thấy thích thú với giao dịch hàng hóa.

Sau đó, tại Morgan Stanley, Fan học cách đầu tư vào các sản phẩm dầu lọc như diesel và nhiên liệu máy bay. Cô cho biết: "Khi ấy, hàng hóa vẫn chưa được ưa chuộng đâu! Nhưng tôi thấy rất thú vị khi tham gia vào chuỗi cung ứng sản xuất ra mọi thứ chúng ta sử dụng hàng ngày".

2. Daniel Ahn

Tuổi: 28
Nhà kinh tế trưởng hàng hóa tại Citigroup

Ahn tốt nghiệp Tiến sĩ kinh tế tại Harvard năm 22 tuổi và làm việc cho nhà toán học John Nash tại Đại học Princeton. Anh còn tham gia giảng dạy tại Đại học Columbia, trình bày trước Quốc hội Mỹ năm 2012 về việc áp dụng công nghệ mới trong khai thác khí đá phiến có thể tạo thêm việc làm.

3. Lucy Baldwin

Tuổi: 28
Giám đốc điều hành Goldman Sachs

Baldwin là giám đốc bộ phận nghiên cứu tài sản người tiêu dùng và bán lẻ khu vực châu Âu. Cô cũng là trưởng nhóm nghiên cứu khách hàng ở châu Âu.

4. Jonathan Berger

Tuổi: 29
Giám đốc Danh mục đầu tư tại Tập đoàn đầu tư Alyeska

Tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế tại Đại học Princeton, Berger hiện quản lý danh mục đầu tư gồm toàn công cụ tài chính phái sinh trị giá 4 tỷ USD.

5. Joshua Bertman

Tuổi: 29
Nhà đầu tư tại Quỹ Brevan Howard U.S

Bertman từng là ngôi sao phòng giao dịch tài sản thế chấp ở Credit Suisse. Tuy nhiên, sau đó, anh đã chuyển đến quỹ đầu cơ lớn thứ hai châu Âu để cải thiện lợi nhuận cho quỹ này.

6. Ray Bradford

Tuổi: 27
Nhà đầu tư tại Kleiner Perkins Caufield & Byers

Bradford từng tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Stanford. Anh hiện là trưởng nhóm hỗ trợ phát triển kinh doanh cho các dịch vụ web của Amazon.

7. Tracy Britt

Tuổi: 28
Trợ lý tài chính cho Chủ tịch tại Berkshire Hathaway

Làm trợ lý tài chính cho Warren Buffett chỉ là một phần công việc của Britt. Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Harvard này còn là chủ tịch hai công ty của Berkshire là Benjamin Moore và Larson-Juhl.

8. Kevin Carter

Tuổi: 26
Nhà đầu tư tại SV Angel

Carter hiện làm việc cho một quỹ đầu tư mạo hiểm. Gần đây anh còn thường xuyên hợp tác chặt chẽ với mạng xã hội Pineterest và dịch vụ môi giới chỗ trọ online Airbnb.

9. Jiayi Chen

Tuổi: 29
Nhà đầu tư tại Pine River Capital Management

Đồng giám đốc quỹ quản lý tài sản thế chấp trị giá 1 tỷ USD của Pine River từng tốt nghiệp thạc sĩ thống kê tại Đại học Columbia và làm việc ở Goldman Sachs.

10. Ranga Dattatreya

Tuổi: 29
Phó giám đốc Goldman Sachs

Dattatreya đã giúp nhiều công ty tại Mỹ và các nước khác tiếp cận thị trường tài chính phái sinh. Anh cũng tư vấn cho họ nhiều cách để phòng trừ rủi ro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 nhân vật U30 sáng giá nhất làng tài chính Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO