Đám cưới là dịp để mừng hạnh phúc cho các cặp đôi. Thế nhưng, đối với nhiều khách mời, đây cũng là dịp khiến họ phải đau đầu, vì những áp lực để tính toán bỏ ra số tiền đầu tư cho món quà cưới hợp lý.
Theo khảo sát của công ty tư vấn tiếp thị Retailmenot và Kelton Global trên toàn nước Mỹ, 41% khách mời lựa chọn phương án tặng quà cưới, kể cả khi họ không thể tới dự lễ cưới.
Tùy vào mức độ thân mật giữa khách mời và cô dâu chú rể, trung bình, người Mỹ bỏ ra tới 200 USD, tương đương gần 4,5 triệu đồng để chuẩn bị cho các món quà cưới. Thế nhưng, trong thời kỳ kinh tế giảm tốc như hiện nay, thói quen tặng quà cưới của người dân Mỹ cũng dần thay đổi.
Và một cách thức để tiết kiệm khoản chi phí cho việc dự đám cưới đối với các vị khách mời từ xa đến, là họ có thể chia sẻ phòng khách sạn với những vị khách mời khác.
Ngoài ra, gộp chung tiền với nhau để mua một món quà trị giá cao hơn, các vị khách mời có thể chung vui với cô dâu chú rể, mà không cần phải đốt cháy ví tiền của mình.
>Mỹ: Xu hướng kết hôn vào ngày thứ Năm
>Vì sao giới trẻ Mỹ dần "tẩy chay" thẻ tín dụng?