Sản phẩm mới

Thẻ tín dụng: Trợ lý tài chính đắc lực

Bích Ngọc 12/06/2023 08:00

Thẻ tín dụng giờ đây đã trở thành công cụ hữu ích với nhiều người, từ thanh toán trực tiếp đến trực tuyến đều nhanh gọn, tiện lợi, an toàn. Trong nhiều tình huống “ngặt nghèo”, thẻ tín dụng có thể trở thành giải pháp “cứu tinh” của nhiều người.

Đổ xăng, thanh toán viện phí…

Người dân thường chỉ có thói quen dùng tiền mặt để đổ xăng, một phần vì chưa nhiều cây xăng chấp nhận thanh toán không tiền mặt, một phần có người ngại dùng thẻ, ứng dụng (app) thanh toán do sợ mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, có một thực tế xảy ra, đó là nhiều người đi xe đến hết xăng nhưng lại quên mang tiền mặt.

anh1.jpg
Khách hàng có thể trả tiền đổ xăng bằng cách chạm thẻ vào máy POS

Trong những tình huống khó xử như vậy, chiếc thẻ tín dụng là giải pháp hiệu quả, bởi không phải dắt bộ xe về nhà, cũng không cần “cầu cứu” người thân, chỉ cần tìm cây xăng gần nhất có hỗ trợ thanh toán không tiền mặt để đổ xăng đầy bình.

“Tôi thường xuyên đổ xăng bằng thẻ tín dụng, chỉ cần chìa thẻ Visa là nhân viên đã hiểu và máy POS đã sẵn sàng để khách thanh toán. Thanh toán qua thẻ có tiện lợi là cứ đổ đầy bình, cũng không lo phải đếm tiền lẻ, chưa kể nhiều còn được ngân hàng hoàn tiền”, anh Xuân Giang - một tài xế taxi công nghệ vui vẻ chia sẻ.

Hiện nay, hầu hết cây xăng của Petrolimex đã chấp nhận thanh toán không tiền mặt qua thẻ tín dụng quốc tế (Visa, MasterCard), thẻ thanh toán nội địa qua hệ thống NAPAS, các loại ví điện tử qua mã QR ở các tỉnh, thành trong cả nước. Nhiều doanh nghiệp khác như Saigon Petro, SFC, Mipec, Comeco... cũng đã áp dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt tại hầu hết cây xăng trực thuộc trên địa bàn TP.HCM.

Còn tại các bệnh viện, cách thanh toán viện phí và khi mua thuốc theo cách truyền thống thường mất nhiều thời gian. Hiện nay, nhiều bệnh viện lớn đã triển khai phương thức thanh toán hiện đại, như qua app, qua thẻ ngân hàng. Người bệnh có thể tự thanh toán viện phí kể cả khi không có người thân bên cạnh.

Chị Trần Nguyễn Thu Trang (sinh năm 1989) từ Vị Thủy, Hậu Giang thường đưa mẹ lên Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM khám thoái hóa khớp, cho biết: “Những năm gần đây, biết Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã có dịch vụ thanh toán qua thẻ ngân hàng nên mỗi lần đi đến viện, tôi chỉ mang thẻ tín dụng để bớt công chuẩn bị tiền mặt, tránh được rủi ro mất mát tại những nơi đông người. Khi mua thuốc hay trả viện phí cho mẹ, dùng sử dụng thẻ tín dụng, nhân viên hỗ trợ thanh toán qua máy POS rất nhanh, vừa tiện lợi, vừa an toàn”.

Kể cả trong những tình huống khẩn cấp, khi bản thân hoặc người nhà bị bệnh nhưng chưa kịp chuẩn bị tiền mặt, cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng để đóng tiền tạm ứng. Chính vì vậy, ai cũng nên có một chiếc thẻ tín dụng để không chỉ tiện lợi trong chi tiêu, mà còn là khoản dự phòng hiệu quả trong nhiều trường hợp cấp bách.

Dòng thẻ Sacombank Visa Platinum Cashback

Là một freelancer thiết kế đồ họa làm việc tại nhà, Gia Khánh (25 tuổi, TP.HCM) cho biết, do tính chất công việc cũng như không rành nấu ăn nên thường đặt đồ ăn qua các ứng dụng như Grab, Gojek, Baemin và chọn thanh toán qua thẻ tín dụng để vừa thuận tiện, vừa tiết kiệm.

anh2.png
Dòng thẻ Sacombank Visa Platinum Cashback

“TP.HCM bất chợt nắng nóng, bất chợt mưa nên mình thường “lên app” đặt đồ ăn thức uống để hạn chế phải ra đường. Do mới mở thêm thẻ tín dụng Sacombank Visa Platinum Cashback nên mình tranh thủ liên kết thẻ vào các ứng dụng để hưởng ưu đãi, hoàn 5% giao dịch online, lại được hoàn tiền miễn phí thường niên năm đầu tới 500.000 đồng”, Gia Khánh hào hứng chia sẻ.

Theo khảo sát của Q&Me về xu hướng đặt hàng ăn uống tại Việt Nam năm 2022 trên một nhóm khách hàng nam nữ (độ tuổi 18-40) ở ba thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, có đến 83% người được hỏi có sử dụng dịch vụ đặt thức ăn online, tăng 62% so với năm 2021.

Theo các chuyên gia, điều khiến các ứng dụng đặt xe công nghệ, đặt thức ăn online ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam bởi sự thuận tiện, dễ dàng, ngân hàng cũng thường xuyên “bắt tay” tung những gói ưu đãi, voucher giảm giá thu hút người dùng.

Trong số đó phải kể đến dòng thẻ Sacombank Visa Platinum Cashback và Sacombank Tiki Platinum là hai dòng thẻ phù hợp với các tín đồ ưa thích mua sắm online với mức ưu đãi hoàn tiền lên đến 15%.

Từ nay đến hết ngày 30/6/2023, khi mở các dòng thẻ tín dụng trên, chủ thẻ sẽ được miễn 100% phí phát hành, miễn hoặc hoàn phí thường niên trọn đời (theo doanh số giao dịch), lại còn được hoàn tiền 500.000 đồng khi có tổng giá trị giao dịch từ 1 triệu đồng trong vòng 30 ngày kể từ ngày kích hoạt thẻ.

Miễn phí rút tiền mặt tại ATM qua thẻ tín dụng

Trong những tình huống cần tiền mặt nhưng chưa đủ hoặc không thể mượn được, người dùng có thể rút tiền từ thẻ tín dụng. Đây cũng là cách hiệu quả để tránh tín dụng đen. Hiện nay, Sacombank ưu đãi miễn phí rút tiền mặt thẻ tín dụng tại tất cả ATM Sacombank trên toàn quốc. Người dùng chỉ phải trả phần lãi suất theo quy định. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tài chính, người dùng chỉ nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng khi thật sự cần thiết, tránh lạm dụng.

Mở thẻ nhận tiền thưởng không giới hạn

Từ nay đến hết ngày 30/6/2023, chủ thẻ tín dụng Sacombank có cơ hội nhận tiền thưởng không giới hạn khi giới thiệu bạn bè, người thân mở thẻ tín dụng cá nhân Sacombank. Với mỗi lượt giới thiệu thành công mở thẻ Sacombank Infinite, người giới thiệu sẽ nhận được 1 triệu đồng hoặc một lượt chơi golf (ưu đãi sẽ gấp đôi đối với lượt giới thiệu mở thẻ Infinite thứ 21 trở đi). Với các dòng thẻ tín dụng khác, người giới thiệu sẽ nhận được 100.000 đồng/lượt giới thiệu thẻ thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thẻ tín dụng: Trợ lý tài chính đắc lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO