Xới tung bóng đá tìm vàng SEA Games

Minh Chung| 11/07/2019 02:49

Hội nghị Ban chấp hành VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) mới đây đã xác định mục tiêu của đội tuyển U22+2 VN tại SEA Games 30 ở Philippines vào cuối năm nay không gì khác là tấm huy chương vàng. Đây là lần đầu tiên ở một giải đấu mà bóng đá Việt Nam (BĐVN) “dám” đặt chỉ tiêu cao nhất. Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cũng thừa hiểu nhiệm vụ cuối cùng của mình trong bản hợp đồng nhiệm kỳ đầu tiên là phải hoàn thành giấc mơ “60 năm cuộc đời” cho người hâm mộ BĐVN.

Co-den-9-cai-ten-moi-so-voi-da-7643-6944

Có đến 9 cái tên mới so với danh sách U22 VN tập trung cho trận giao hữu với Myanmar vào tháng trước

Chính vì vậy một kế hoạch chuẩn bị, đặc biệt là tìm kiếm, tuyển chọn được lực lượng ưu tú nhất của U.22+2 đã vạch ra chi tiết. Đặc biệt, theo đề xuất của ông Park, lần đầu tiên một đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tập trung ngắn ngày, hàng tháng. Cụ thể trong tháng 7 này, U.22 sẽ có hai đợt hội quân, từ ngày 8-11/7/2019 và ngày 22-25/7/2019. Ở đợt đầu tiên chỉ có 18 cầu thủ và nhìn vào danh sách nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi có đến phân nửa lần đầu tiên được gọi, trong đó nhiều cái tên hoàn toàn xa lạ, thậm chí còn không được đá chính ở Giải hạng nhất. Đây là chủ đích của ban huấn luyện Hàn Quốc. Thứ nhất không cần gọi những tuyển thủ đã thành danh, khẳng định vị trí mà để phục vụ các câu lạc bộ khi hai giải chuyên nghiệp quốc gia bước vào thi đấu dồn dập. Thứ hai, tạo cơ hội tối đa để phát hiện các nhân tố mới.

Theo đề xuất của VFF đã được Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đồng ý, số lượng cầu thủ đăng ký cho môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ được nâng từ 20 lên 23 cầu thủ mỗi đội và được đăng ký sơ bộ 40 cái tên (thay vì 30). Với đội tuyển U.22+2 VN, 7/8 tuyển thủ quốc gia (Đình Trọng chấn thương chắc chắn lỡ hẹn) còn trong độ tuổi từng giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 cùng 2 tuyển thủ quá tuổi hầu như chắc suất, trừ lý do chấn thương. Như vậy HLV Park Hang- seo và Kim Han-yoon vẫn phải sàng lọc, tìm kiếm thêm 31 gương mặt nữa để đăng ký, trước khi chốt 14 cái tên cùng Quang Hải, Văn Hậu… sang Philippines. 

Ông Park từng băn khoăn về khoảng cách giữa các cầu thủ chính thức (hầu hết là tuyển thủ quốc gia) và dự bị ở U22, những đợt tập trung ngắn ngày, với lực lượng tinh gọn như thế này là dịp nâng cấp, rút ngắn. Ngoài ra, việc mở rộng cửa, tạo điều kiện cho tất cả nhân tố ở dạng tiềm năng đều được lên tuyển không chỉ giúp ban huấn luyện trực tiếp kiểm nghiệm, mà các cầu thủ mới cũng có cơ hội làm quen với chiến thuật, lối chơi của ông thầy Hàn Quốc.

Không bỏ sót bất cứ một nhân tài nào để làm mới đội tuyển U22 và U23, đó là mong muốn của HLV Park Hang-seo, bởi ngay sau Seagames 30 sẽ là vòng chung kết U23 châu Á 2020, mà Việt Nam là “đệ nhị anh hào”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xới tung bóng đá tìm vàng SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO