Wimbledon mất giá vì World Cup

PHƯƠNG CHI| 08/07/2014 02:00

Đã có hàng loạt những bất ngờ thú vị diễn ra trên mặt sân nước Anh, từ chuyện Serena Williams bị loại sớm ở giải nữ đến chuyện Rafael Nadal và Andy Murray phải dừng cuộc chơi từ trước vòng bán kết ở giải nam.

Wimbledon mất giá vì World Cup

Cơn sốt World Cup 2014 trên toàn cầu đã làm giảm mức độ quan tâm của công chúng dành cho giải quần vợt Wimbledon, dù đã có hàng loạt những bất ngờ thú vị diễn ra trên mặt sân nước Anh, từ chuyện Serena Williams bị loại sớm ở giải nữ đến chuyện Rafael Nadal và Andy Murray phải dừng cuộc chơi từ trước vòng bán kết ở giải nam.

Đọc E-paper

Ly kỳ nhất là chuyện Boris Becker, người có mặt tại Wimbledon lần này với tư cách là huấn luyện viên của Novak Djokovic đã biến mất trong buổi họp báo của cậu học trò sau trận bán kết với Giorgi Dimitrov.

Lý do rất đơn giản, Becker là một cổ động viên cuồng nhiệt của môn bóng đá, và khi ấy ông còn bận cổ vũ cho đội tuyển Đức ở trận gặp Pháp tại vòng tứ kết World Cup 2014.

Dĩ nhiên, Djokovic hoàn toàn thông cảm cho sự vắng mặt ấy của Becker bởi bản thân tay vợt Serbia cũng là một người đam mê bóng đá. Chỉ có điều là đội tuyển Serbia lần này không lọt được vào vòng chung kết, còn những đội tuyển láng giềng thuộc Nam Tư cũ khác như Croatia và Bosnia - Herzegovina đều bị loại sớm.

Nhưng dẫu sao, người Serbia vẫn có thể quên đi nỗi buồn bóng đá nhờ chức vô địch Wimbledon của Djokovic, còn người Anh thì không thể nào tiêu hóa nổi thất bại của cả đội tuyển bóng đá của HLV Roy Hogdson lẫn niềm hy vọng số 1 ở môn quần vợt Andy Murray.

Cả hai đều gây thất vọng tương đương nhau. Đội tuyển Anh ra đi trống dong cờ mở nhưng ra về từ rất sớm vì bị loại ngay ở vòng bảng, không thắng nổi trận nào. Andy Murray là nhà vô địch Wimbledon năm ngoái, nhưng lần này bật bãi từ tứ kết do để thua Giorgi Dimitrov sau ba set trắng. Tương tự, người hâm mộ Tây Ban Nha cũng trải qua một mùa Hè đáng quên với thất bại cay đắng của đội tuyển bóng đá lẫn tay vợt Rafael Nadal.

Thế nên, có lẽ người Anh và người Tây Ban Nha giờ chỉ biết hy vọng vào môn... đua xe đạp khi giải Vòng quanh nước Pháp (Tour de France) vừa mới khởi tranh tuần này. Người Anh đang hy vọng lập cú hat-trick vô địch sau chiến thắng của Bradley Wiggins năm 2012 và Chris Froome năm 2013, trong khi Tây Ban Nha năm nay đón chào sự trở lại của cựu vô địch Alberto Contandor sau án cấm thi đấu vì sử dụng doping.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Wimbledon mất giá vì World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO