Vượt qua Nadal, Davydenko vô địch Qatar Open

10/01/2010 01:02

Trong trận chung kết tại Doha đêm 9/1, “Vua đất nện” thêm một lần lỗi hẹn khi chịu gác vợt trước Nikolay Davydenko với tỷ số 0-6, 7-6 (10/8), 6-4.

Vượt qua Nadal, Davydenko vô địch Qatar Open

Rafael Nadal vẫn chưa thể sưu tập thêm được danh hiệu cá nhân nào kể từ tháng 5/2009. Trong trận chung kết tại Doha đêm qua, “Vua đất nện” thêm một lần lỗi hẹn khi chịu gác vợt trước Nikolay Davydenko với tỷ số 0-6, 7-6 (10/8), 6-4.

Davydenko lần thứ 5 liên tiếp đánh bại Nadal. (AP)

Thật tiếc cho Nadal, bởi chiến thắng đã đến rất gần anh. Bỏ lỡ 2 điểm match-point, tay vợt số 2 thế giới đành phải bằng lòng nhận ngôi á quân. Đối với Davydenko, tay vợt người Nga đang trải qua những tháng ngày tuyệt vời trong khoảng 3 tháng qua, giành được 5 chức vô địch trong tổng số 6 giải gần nhất tham dự. 

Đây cũng là danh hiệu thứ 20 trong sự nghiệp của Davydenko. Anh mới được người hâm mộ gán cho biệt danh là “Mr Invisible”, bởi trở thành tay vợt thứ hai trong lịch sử sau David Nalbandian của Argentina từng đánh bại cả Federer và Nadal trong một giải đấu chính thức. 

Các con số thống kê nghiêng hẳn về Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha có được 5 điểm break so với chỉ 3 điểm break của đối phương. Tay vợt người Nga mắc tới 22 lỗi đánh hỏng, cao gấp hai lần so với Nadal. Tuy nhiên, chiến thắng đã thuộc về Davydenko, bởi anh tỏ ra bản lĩnh hơn trong những thời điểm mang tính quyết định. 

Davydenko khởi đầu mỹ mãn trong năm 2010. (Reuters)


Trở lại diễn biến chính, Nadal đã nhập cuộc không thể tốt hơn, còn Davydenko khởi đấu quá tồi tệ. Lối đánh đầy sức mạnh và biến hóa của tay vợt số 2 thế giới khiến tay vợt số 4 thế giới hoàn toàn bị động trong những tình huống đôi công. Điều đó giải thích vì sao Nadal nhanh chóng giành chiến thắng tuyệt đối trong set thứ nhất. 

Khác hẳn với thế trận một chiều vừa xong, set 2 là màn rượt đuổi tỷ số hết sức kịch tính của hai tay vợt. Nỗ lực của Davydenko được đền đáp bằng điểm break ở game thứ 8, giúp anh vượt lên dẫn 5-3. Ngay lập tức, Nadal đáp trả khi thắng liền 2 game tiếp theo. 

Nadal thêm một lần lỗi hẹn. (AP)

Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tầm tay của “Vua đất nện” trong loạt tie-break. Tay vợt người Tây Ban Nha vượt lên dẫn 6-5 rồi 8-7, nhưng lại không thể kết thúc trận đấu. Ở cả hai điểm match-point, Nadal đều đánh bóng không qua lưới. Khi có cơ hội ghi điểm set-point, Davydenko đã không bỏ lỡ để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

Tinh thần thi đấu của Nadal bị suy sụp trong set 3. Bên kia lưới, sự phấn của Davydenko lên đến đỉnh điểm. Tay vợt người Nga di chuyển càng lúc càng linh hoạt, hơn nữa phát huy rất tốt những pha bắt vôlê để rồi ghi được điểm break vượt lên dẫn 3-1. Không có thêm bất cứ một điểm break nào giành cho Nadal và tay vợt Tây Ban Nha chịu gác vợt chung cuộc sau 2 giờ 43 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vượt qua Nadal, Davydenko vô địch Qatar Open
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO