Việt Nam vào bán kết giải U19 Đông Nam Á

Nguoàn VnExpress| 07/08/2009 07:31

Bị Myanmar dẫn trước nhưng nhờ được thi đấu hơn tới 4 người, thầy trò HLV Võ Hoàng Bửu đã lội ngược dòng giành chiến thắng đậm 3-1.

Việt Nam vào bán kết giải U19 Đông Nam Á

Bị Myanmar dẫn trước nhưng nhờ được thi đấu hơn tới 4 người, thầy trò HLV Võ Hoàng Bửu đã lội ngược dòng giành chiến thắng đậm 3-1. Hai trận toàn thắng, Việt Nam giành vé đầu tiên của bảng B vào bán kết giải trẻ khu vực.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam khi đánh bại Myanmar 3-1. Ảnh: An Nhơn.

Trận đấu chiều thứ năm trên sân Thống Nhất (TP HCM) giữa Việt Nam và Myanmar đã diễn ra hết sức quyết liệt, thậm chí tới mức bạo lực. Các cầu thủ Myanmar chơi tự tin và sớm có bàn dẫn trong hiệp một. Nhưng các cầu thủ trẻ Myanmar bỗng đánh mất mình khi chọn lối chơi thô bạo, sẵn sàng đánh cầu thủ Việt Nam khi cần, khiến cho trận đấu liên tục bị gián đoạn. Trọng tài người Thái Lan phải rút 4 thẻ đỏ cho các cầu thủ Myanmar, trong đó có tới 3 cầu thủ bị đuổi ngay trong hiệp một.

Phút 44, Myat Naing Aung phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân sau pha vào bóng ác ý với một cầu thủ Việt Nam. Chưa dừng lại đó, cục diện nóng hơn khi chỉ một phút sau, Aung Zaw Lin và Kyaw Ko Ko không ngần ngại ra tay đánh vào mặt Huỳnh Văn Thanh và Xuân Hùng trong pha bóng tranh chấp. Ức chế vì bị mất tới 3 người, các cầu thủ Myanmar chạy ra ngoài sân định bỏ cuộc. Tuy nhiên, sau khi được chỉ đạo của Ban huấn luyện, họ tiếp tục chơi hết hiệp một.

Các cầu thủ Myanmar (trắng) trình diễn lối chơi đầy bạo lực. Ảnh: An Nhơn.

Sau giờ nghỉ, với việc thi đấu ít người Myanmar buộc phải co cụm giải vây và liên tục câu giờ. Tuy nhiên, với thế trận ép sân toàn diện, Việt Nam đã có 3 bàn thắng do công của Đình Bảo ở phút 55, Minh Tuấn phút 70 và Văn Quyết ở phút 90 để giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Trước đó, phút 85, Myanmar còn nhận thêm thẻ đỏ thứ 4 khi Kyaw đánh nguội một cầu thủ chủ nhà.

Có 6 điểm sau hai trận thắng, U19 Việt Nam lọt vào bán kết, và còn trận đấu với Đông Timor vào ngày 8/8. Ở trận còn lại của bảng B, Malaysia thắng Đông Timor 7-1 để xếp thứ hai. Tại bảng A, Thái Lan được 4 điểm khi hòa Australia 1-1; thắng Campuchia 3-1. Singapore cùng 4 điểm xếp thứ hai do thua hiệu số bàn thắng thua.

Cũng trong ngày, Australia lại gây thất vọng khi bị U19 Thái Lan chia điểm trong trận hoà 1-1. Một số trận đấu còn lại, Maylaysia dễ dàng đánh bại Đông Timor 7-1 còn Singapore vượt qua Campuchia với tỷ số 3-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam vào bán kết giải U19 Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO