VBA 2018: Thương hiệu bóng rổ ngày càng chuyên nghiệp

ĐĂNG KHOA| 04/06/2018 08:00

Giải bóng rổ chuyên nghiệp (VBA) ngày càng thể hiện là một giải đấu được tổ chức bài bản, tạo được ảnh hưởng đến sự phát triển của môn thể thao này tại Việt Nam.

VBA 2018: Thương hiệu bóng rổ ngày càng chuyên nghiệp

2018 là năm thứ ba VBA được tổ chức tại Việt Nam. Năm nay giải có 6 đội tham dự gồm Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Saigon Heat, Hochiminh City Wings và Cantho Catfish. Các đội này được phân bổ tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Học thêm "format" của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA), ngay từ năm đầu tiên diễn ra, VBA đã tạo được tiếng vang lớn, khiến nhiều người biết và chú ý đến môn thể thao này. VBA đóng vai trò trọng tâm trong kế hoạch biến bóng rổ trở thành môn thể thao phổ biển thứ hai tại Việt Nam của Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam Nguyễn Bảo Hoàng.

Tại VBA 2017, các trận đấu đều được trực tiếp trên truyền hình cũng như trên Facebook hay Youtube và thu hút trên 2 triệu lượt người xem, giúp VBA khắc sâu vào tâm trí người hâm mộ. Thành công của những nhà tổ chức là khi nhắc đến bóng rổ là người ta nhớ ngay đến VBA.

VBA cũng đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào quá trình tổ chức. Năm nay, chatbot được đưa vào sử dụng trên các diễn đàn cổ động viên, fan page giúp người hâm mộ tiếp cận lịch thi đấu, kết quả trận đấu, thậm chí là mua vé, vật phẩm nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Nhờ VBA, những vận động viên bóng rổ Việt Nam không còn phải tham dự một vài giải đấu nhỏ lẻ, chất lượng chuyên môn thấp. Thông qua việc tập luyện, thi đấu cùng các tay ném Việt kiều và ngoại binh, trình độ của họ được nâng lên rõ rệt. Có thể thấy rõ điều đó qua sự thể hiện của tuyển bóng rổ nam Việt Nam tại SEA Games 2017.

Song song với các trận đấu, VBA cũng có nhiều chương trình đồng hành đi kèm như đưa các đội bóng đến trường học, giao lưu với người hâm mộ. Nhờ đó phong trào bóng rổ được phát triển tại nhiều địa phương.

Năm nay VBA tiếp tục được các đối tác lớn như Audi và Jetstar tài trợ. Điểm mới của giải đấu năm 2018 là các đội phải đăng ký tối thiểu 3 vận động viên địa phương. Bên cạnh đó, các VĐV được đảm bảo về thu nhập chứ không bấp bênh như trước đây.

VBA 2018 diễn ra từ ngày 31/5 đến 16/9,  thi đấu theo thể thức vòng tròn, mỗi cặp đấu gặp nhau ba lần. Mỗi đội sẽ thi đấu 7 - 8 trận tại sân nhà và 7 - 8 trận sân đối phương. Sau đó sẽ là các lượt đấu bán kết và tranh ngôi vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VBA 2018: Thương hiệu bóng rổ ngày càng chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO