U23 VN tan vỡ giấc mộng “Vàng” SEA Games 25

Nguồn Dân Trí| 17/12/2009 09:33

Vào cuộc với tinh thần chiến đấu mãnh liệt nhưng tình huống chạm bóng của Talaha đã khiến U23 Việt Nam thất bại 0-1 trước Malaysia ở trận CK bóng đá nam SEA Games 25.

U23 VN tan vỡ giấc mộng “Vàng” SEA Games 25

Vào cuộc với tinh thần chiến đấu mãnh liệt nhưng tình huống chạm bóng của Talaha đã khiến U23 Việt Nam thất bại 0-1 trước Malaysia ở trận CK bóng đá nam SEA Games 25. Giấc mơ "vàng" SEA Games của BĐVN một lần nữa lại dang dở...

Nỗi thất vọng vô bờ bến của các cầu thủ Việt Nam - Ảnh: Mạnh Hoàng

U23 Việt Nam bước vào trận chung kết với tư thế "cửa trên" nên thầy trò HLV Calisto đã dồn lên tấn công hòng tạo dựng một thế trận có lợi. Nhưng Malaysia đã lột xác khá nhiều so với vòng bảng, họ bền bỉ trong phòng ngự và tỏ ra nguy hiểm trong tấn công. Bên cạnh đó, U23 Malaysia còn lấn lướt hơn trong hiệp 2 nhờ nền tảng thể lực dồi dào trong khi nhiều cầu thủ Việt Nam đã tỏ ra xuống sức.

Và chỉ trong một tình huống lộn xộn ở phút 83, tiền đạo Talaha đã kịp ra chân khá nhanh đưa bóng chạm vào một hậu vệ Việt Nam rồi từ từ lăn vào lưới trong sự bất lực của Tấn Trường, người đã cố nén đau để thi đấu. Dù đã nỗ lực và chiến đấu đầy quả cảm đến những phút cuối cùng nhưng cả Tiến Thành rồi Thanh Bình không thể đánh bại nổi Sarbinee một lần. Và U23 Việt Nam đã chấp nhận thất bại cay đắng 0-1 trong trận chung kết.

Hậu vệ Xuân Hợp và thủ môn Tấn Trường thất vọng đến phát khóc sau trận. Ảnh: An Nhơn.

Bóng đá Việt Nam một lần nữa lỗi hẹn với tấm HCV nam SEA Games ở thời khắc mà chúng ta có quá nhiều lợi thế để đoạt được nó. Một cảm giác tiếc nuối, buồn bã và không ít giọt nước mắt tuôn ra trên khuôn mặt 10.000 CĐV có mặt ở SVĐ Quốc gia Lào cũng như 80 triệu trái tim Việt Nam. Nhưng đó là quy luật khắc nghiệt của bóng đá, các chàng trai của chúng ta đã chiến đấu hết mình vì màu cờ tổ quốc.

Nhìn Tấn Trường đau đớn những vẫn nỗ lực ở lại sân chung sức cùng đồng đội mãi là hình ảnh đẹp đẽ, là biểu tượng của sự kiên cường nơi các chàng trai U23 Việt Nam. Chúng ta đã thua có phần cay đắng bởi sự nghiệt ngã của bóng đá nhưng các chàng trai áo trắng vẫn có thể ngẩng cao đầu. Một tương lai tươi sáng vẫn đón đợi các anh, những người anh hùng không gặp thời của bóng đá Việt Nam.

Trở lại diễn biến trận đấu, dù đã kịp trở lại sau chấn thương nhưng Trọng Hoàng vẫn không có tên trong danh sách ra sân chính thức. HLV Calisto vẫn giữ nguyên đội hình 4-4-2, bộ tứ Tiến Thành, Quý Sửu, Thanh Hưng, Thành Lương ở tuyến giữa còn Thanh Bình vẫn hiện diện trên hàng công.

U23 Việt Nam vẫn có được thế trận lấn lướt ở hiệp 1 - Ảnh: Mạnh Hoàng

Thay đổi khiến nhiều người ngạc nhiên là sự có mặt của tiền đạo Nguyễn Ngọc Anh (tác giả của bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 trước Singapore) thay cho Đình Tùng trên hàng công.

Những phút đầu tiên, các cầu thủ U23 Việt Nam vào cuộc khá căng thẳng, các miếng phối hợp chưa thực sự sắc nét và ăn ý. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Calisto chỉ mất có 5 phút để kiểm soát hoàn toàn thế trận, buộc người Malaysia phải lùi về phòng ngự co cụm.

Phút thứ 8, Thanh Hưng thực hiện cú sút xa táo bạo từ cự ly 20m, bóng đi đúng vào vị trí mà thủ thành Sabirnee đã chọn sẵn. Ngay sau đó, Thanh Hưng chuyền vào khá đẹp vào vòng cấm nhưng Tiến Thành tỏ ra khá chậm trong tình huống xử lý cuối cùng.

Đến phút 18, Thành Lương đi bóng khéo léo bên cánh phải khiến Sabre buộc phải phạm lỗi thô bạo và nhận thẻ vàng. U23 Việt Nam liên tục tràn sang phần sân đối phương nhưng trước lối chơi chặt chẽ của đối thủ, lần lượt Thanh Bình, Tiến Thành hay Ngọc Anh đều không có được những tình huống thuận lợi để dứt điểm.

U23 Việt Nam có được cơ hội đầu tiên ở phút 27 khi Thanh Hưng tạt bóng chính xác từ cánh trái cho Tiến Thành bay người đánh đầu hiểm hóc, tiếc là thủ môn Malaysia đã xuất sắc cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Lối chơi chặt chẽ của Malaysia khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Mạnh Hoàng

Sau đó 2 phút, Tiến Thành tung cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Đoàn quân HLV Calisto bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu, tạo điều kiện cho Malaysia chơi tự tin hơn và gây được khá nhiều áp lực ở giữa sân.

Cuối hiệp 1, U23 Việt Nam có khá nhiều đường bóng tấn công sắc nét nhưng trước hàng thủ dày đặc của Malaysia, Tiến Thành cũng như Ngọc Anh không thể dứt điểm trong tình huống tranh chấp ở vòng cấm. Dù đã rất cố gắng nhưng do tâm lý căng cứng, cộng thêm sự tập trung cao độ từ đối thủ, U23 Việt Nam không thể tìm được mành lưới Sabirnee và chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước giờ nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp 2, HLV Calisto đưa Trọng Hoàng vào thay Nguyễn Ngọc Anh và trở về sơ đồ 4-5-1 với Thanh Bình đá mũi nhọn duy nhất. Hai đội chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu. Phút 46, Thanh Bình tung cú vô lê đẹp mắt nhưng bóng lại nhằm đúng vị trí thủ môn Sabrinee. Sau đó, Malaysia có câu trả lời bằng cú "nã đại bác" từ Kandasamy, bóng đi quá thiếu chính xác.

Phút 50, tận dụng thủ thành Sabirnee lên hơi cao, Thanh Hưng thực hiện pha lốp bóng khá táo bạo, tiếc là bóng đi vọt xà. Sau đó 2 phút, đến lượt Thanh Bình bấm bóng kỹ thuật từ bên cánh phải nhưng "số 18" chưa thể bén duyên trước cầu môn đối thủ ưa thích Malaysia.

Tiến Thành đã không thể dứt điểm thành công dù có không ít cơ hội - Ảnh: Mạnh Hoàng

Sau đó 3 phút, thủ thành Tấn Trường dũng cảm lao ra cản phá cú treo bóng hiểm hóc của Fakri và bị chấn thương nhẹ phải nhờ sự chăm sóc từ các bác sỹ mới có thể tiếp tục thi đấu. Đến phút 57, Malaysia có pha dàn xếp tấn công khá nguy hiểm khi Talaha tạt bóng cực dẻo vào trong cho Fakri đánh đầu, rất may là bóng đi vọt xà ngang trong tình huống Tấn Trường đã lao ra lỡ trớn.

Phút 59, Talaha băng xuống đầy tốc độ bên cánh phải rồi tạt sệt vào, hàng thủ Việt Nam lúng túng phá bóng thiếu dứt khoát khiến cầu môn Tấn Trường một phen thót tim. 1 phút sau, Tấn Trường bắt bóng không dính để Talaha có bóng khá thuận lợi trong vòng cấm, rất may là Đình Đồng đã giải nguy với pha cản phá ngay trên vạch vôi từ cú sút của "số 9" Malaysia.

Dù rất đau vai sau tình huống va chạm với Talaha nhưng Tấn Trường vẫn tiếp tục cố gắng thi đấu. Phút 67, Đình Đồng có đường căng ngang bên cánh trái khá đẹp, tiếc là không đồng đội nào xâm nhập kịp thời. Sự vượt trội hơn về thể lực giúp Malaysia chơi chủ động và có phần lấn lướt U23 Việt Nam. Đến phút 72, Fakri có cú sút cận thành khá nguy hiểm nhưng Tấn Trường đã bắt bài, ôm gọn trái bóng.

Khi thời gian trôi về những phút cuối, HLV Calisto đưa Mạnh Dũng vào thay Thanh Hưng để tăng chất "cơ bắp" cho tuyến giữa U23 Việt Nam. Sau hàng loạt pha phối hợp bên cánh phải ở phút 80, Thành Lương xỉa sang cho Trọng Hoàng sút bóng nhanh nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Bàn thắng của Malaysia đã khiến hàng triệu trái tim Việt tan vỡ - Ảnh: Mạnh Hoàng

Những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ cuối cùng cũng khiến U23 Việt Nam phải trả giá quá đắt ở phút 83. Thủ thành Tấn Trường chỉ đẩy được cú sút đầu tiên nhưng ở tình huống căng bóng sau đó từ Rahim bên cánh trái, Talaha đã kịp ra chân nhanh, bóng chạm vào Xuân Hợp rồi lăn vào lưới. 1-0, Malaysia vượt lên dẫn trước.

Malaysia mừng vui với tấm HC vàng đầu tiên kể từ SEA Games 1989, trong khi Việt Nam tiếp tục nỗi buồn HC bạc. Ảnh: An Nhơn.

Đoàn quân HLV Calisto dồn lên tấn công mãnh liệt và ở phút 90, Đình Đồng tung cú vô lê khá mạnh nhưng một lần nữa, bóng lại đi vọt xà. Sau đó, lại chính là Đình Đồng tạt bóng chính xác cho Tiến Thành đệm lòng trống trái ở cự ly chưa đến 5m nhưng bóng lại ra ngoài quá đáng tiếc.

HLV Calisto phải vực cầu thủ đứng dậy từ nỗi đau. Ảnh: An Nhơn.

Những phút cuối trận, dù đã chơi bằng tất cả nỗ lực tột cùng nhưng bàn thắng đã không thể tìm đến với đoàn quân HLV Calisto. Và Malaysia đã giữ vững tỷ số 1-0 đến hết 90 phút và chính thức giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 25. Với U23 Việt Nam, giấc mơ "vàng" SEA Games một lần nữa lại dang dở.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam

- Thủ môn: Tấn Trường
- Hậu vệ: Xuân Hợp, Long Giang, Đình Đồng, Hoàng Quảng
- Tiền vệ: Quý Sửu, Thanh Hưng (Mạnh Dũng 77'), Tiến Thành, Thành Lương
- Tiền đạo: Thanh Bình, Ngọc Anh (Trọng Hoàng 45')

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
U23 VN tan vỡ giấc mộng “Vàng” SEA Games 25
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO