Tuần buồn của những người hùng

PHƯƠNG CHI| 30/08/2012 03:40

Tuần qua có thể được coi là một tuần đáng quên của những "người hùng" thể thao. Quốc tế có vụ Lance Armstrong, còn làng thể thao trong nước thì rúng động bởi tin một ông bầu bóng đá xộ khám.

Tuần buồn của những người hùng

Tuần qua có thể được coi là một tuần đáng quên của những người hùng thể thao. Quốc tế có vụ Lance Armstrong, còn làng thể thao trong nước thì rúng động bởi tin một ông bầu bóng đá xộ khám.

E-paper

Ông Nguyễn Đức Kiên phát biểu tại Hội thảo “Doanh nghiệp làm bóng đá” cuối năm 2011

Dĩ nhiên, khi tòa chưa tuyên án thì chưa có tội. Kể cả khi ông bầu này bị kết tội kinh doanh trái phép đi chăng nữa thì cũng không thể tùy tiện mà kết luận rằng hoạt động bóng đá của ông ta cũng “dính chàm”.

Nhưng có một điều chắc chắn là hai đội bóng mà ông bầu này đang sở hữu cũng bị ảnh hưởng. Mà cũng không chỉ hai đội bóng, cả làng bóng đá được goi là chuyên nghiệp của Việt Nam cũng sẽ lao đao.

Lý do bởi ông bầu này không chỉ là người đi tiên phong trong việc đầu tư vào bóng đá mà còn đóng vai trò chủ chốt cho sự ra đời của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Năm ngoái, chính ông bầu này là người đã gây chấn động làng bóng đá tại lễ tổng kết mùa giải năm 2011, mở đường cho sự ra đời của VPF.

Sự ra đời của VPF được kỳ vọng sẽ làm giảm bớt tiêu cực tại VLeague, đồng thời giúp các CLB hưởng trọn bầu sữa béo bở nhất của bóng đá chuyên nghiệp là bản quyền truyền hình.

Cũng chính vì lý do đó mà trong cuộc chiến tranh giành bản quyền với một đơn vị truyền hình, VPF - mà cụ thể là ông bầu trên, đã giành được sự ủng hộ rộng rãi của các đội bóng cũng như người hâm mộ, kèm với lời hứa đem về 50 tỷ đồng mỗi năm cho các CLB chuyên nghiệp.

Vậy mà chỉ một ngày sau khi kết thúc mùa giải với không ít lùm xùm so với những mùa trước đó, khi V-League vẫn còn do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam điều hành, ông bầu trên đã phải xộ khám, để lại dấu hỏi lớn về sự tồn tại của VPF.

Dĩ nhiên những người có trách nhiệm cũng đã đứng lên trấn an này nọ. Song một giải đấu gắn tên một ngân hàng, sống bằng hầu bao của các chủ doanh nghiệp, mà nhiều doanh nghiệp lại đang lao đao trong làn sóng tách nhập, tái cấu trúc như hiện nay thì mối lo là hoàn toàn có thật, nhất là khi mùa giải kết thúc rồi mà nhiều cầu thủ vẫn còn đang bị nợ lương.

Lúc này, bóng đá Việt Nam lại đang cần đến một người hùng hơn bao giờ hết. Nhưng người đó sẽ là ai?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần buồn của những người hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO