Tottenham gia nhập nhóm "tứ đại gia"

07/05/2010 09:12

Thắng Manchester City ngay trên sân City of Manchester của đội bóng này, Tottenham chính thức đặt chân vào hàng “tứ đại gia” của bóng đá Anh khi mùa bóng còn một vòng đấu nữa là kết thúc.

Tottenham gia nhập nhóm

Thắng Manchester City ngay trên sân City of Manchester của đội bóng này (rạng sáng 6/5), Tottenham chính thức đặt chân vào hàng “tứ đại gia” của bóng đá Anh khi mùa bóng còn một vòng đấu nữa là kết thúc.

Crouch (giữa), người mang về bàn thắng trị giá hàng chục triệu euro cho Tottenham trong trận đấu rạng sáng nay 6/5 trước Manchester City. Ảnh: AP

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ một cầu thủ không phải hạng sao của Tottenham – Crouch, một tiền đạo mà với nhiều chuyên gia bóng đá, anh chỉ có mỗi ưu thế là chiều cao. Và bàn thắng phút 82 của trận đấu đến từ lợi thế đó với pha đánh đầu của tuyển thủ này. Pha đánh đầu đó không phải là quá khó, nếu không muốn nói là may mắn đã thuộc về Crouch khi thủ thành của Man City phá bóng ra trúng “tầm” của tiền đạo cao kều này.

Thắng trong một trận đấu được xem là "chung kết hạng tư" này, Tottenham đã có 70 điểm và trên Man City đến 4 điểm. Chắc chắn họ sẽ có hạng tư, hoặc hạng ba khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu cuối vào đêm 9/5 (tính theo giờ Việt Nam). Và cho dù hạng ba hay hạng tư thì đội bóng này cũng chính thức có tên trong hàng “big four” mà lâu nay nhiều người chỉ thấy M.U, Arsenal, Livepool và Chelsea nắm giữ.

Bên cạnh đó, với chiếc vé dự Champions League mùa sau, đội bóng này sẽ có hàng chục triệu euro từ các hợp đồng quảng cáo, truyền hình. Bản thân các cầu thủ Tottenham cũng sẽ trở nên có giá hơn. Suy cho cùng, họ đáng được như thế vì không có điều gì tự nhiên đến, Tottenham đã “cày” không biết mệt trong cả mùa bóng 2009/2010 mới có được điều này.

Với Man City, họ có nhiều tiền, nhiều cầu thủ giỏi nhưng dường như họ thiếu điều gì đó cho khát khao chiến thắng. Và trận thua rạng sáng nay trước Tottenham là hệ quả tất yếu của một hành trình không có sức mạnh bên trong, mà chỉ có tiền và sự hào nhoáng bên ngoài của Man City.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tottenham gia nhập nhóm "tứ đại gia"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO