Torres ghi bàn đầu tiên, Chelsea đại thắng

24/04/2011 01:24

Tiền đạo đắt giá của Chelsea rốt cuộc cũng đã chịu lên tiếng, góp phần đem lại chiến thắng 3-0 trước West Ham ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh tối 23/4.

Torres ghi bàn đầu tiên, Chelsea đại thắng

Tiền đạo đắt giá của Chelsea rốt cuộc cũng đã chịu lên tiếng, góp phần đem lại chiến thắng 3-0 trước West Ham ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh tối 23/4.

Clip bàn thắng

Bàn thắng vào lưới West Ham sẽ giúp Torres trút bỏ phần nào sức ép nghàn cân từ bản hợp đồng kỷ lục đưa anh tới Chelsea. Ảnh: AFP.

Pha làm bàn của Fernando Torres, tiếp tục chơi dự bị cho Didier Drogba trận này, được thực hiện ở phút 84 – thời điểm Chelsea đang dẫn trước 1-0. Anh đã rất nỗ lực xoay trở trong cấm địa, trước khi tung ra có cú dứt điểm chân trái đánh bại thủ thành Robert Green. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo trị giá 50 triệu bảng ghi cho Chelsea sau 14 lần ra sân, kể từ khi chuyển đến từ Liverpool hồi đầu năm.

Với chiến thắng này, Chelsea tiếp tục ở lại vị trí thứ hai và duy trì khoảng cách 6 điểm với đội đầu bảng MU – đội đã giành chiến thắng 1-0 trong trận đấu sớm với Everton. Tính đến hết tuần này mùa giải còn 4 vòng đấu, trong đó Chelsea và MU có một trận đại chiến ở Old Trafford.

Tiếp mạch chiến thắng gần đây, HLV Carlo Ancelotti lại đặt niềm tin vào bộ ba tấn công Florent Malouda, Didier Drogba và Salomon Kalou. Và với đẳng cấp vượt trội, lợi thế sân nhà cùng phong độ cao đã giúp Chelsea làm chủ trận đấu. Ngay phút thứ hai họ đã có cơ hội mở tỷ số, nhưng Malouda dứt điểm không hiểm để Green có cơ hội cản phá.

Tuy nhiên West Ham không chịu nhún hoàn toàn. Nhường quyền kiểm soát bóng cho đội chủ nhà, nhưng những khi có cơ hội đội khách đều mạnh dạn đẩy cao tấn công. Trong một lần như thế Jonathan Spector đã thủ thách thủ thành Petr Cech bằng một cú đánh đầu tầm thấp nguy hiểm.

Hệ thống phòng ngự của West Ham cũng được tổ chức khá tốt. Họ kiềm tỏa được các ngòi nổ của Chelsea, khiến các cơ hội của đội chủ nhà trở nên không thực sự rõ ràng. Phải đến phút 44 Chelsea mới cụ thể được thế trận thành bàn mở tỷ số. Sau pha phối hợp với Drogba, Ashley Cole chuyền vào trong cho Lampard dứt điểm gọn gàng từ khoảng chừng 11 mét.

Sau giờ nghỉ đôi bên đều buộc phải có những điều chỉnh ngoài dự kiến. Michael Essien của đội chủ nhà dính chấn thương đầu gối, buộc phải nhường chỗ của Yossi Benayoun. Trong khi đó Mark Noble của đội khách cũng bị đau không thể thi đấu tiếp, và Robbie Keane được đưa vào thay thế.

Cũng lúc này một trận mưa lớn đã đổ xuống khiến mặt sân Stamford Bridge sũng nước, ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng chuyên môn. Tuy nhiên Chelsea vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận và có được nhiều cơ hội hơn hẳn. Lampard khiến thủ thành Green phải ra tay cứu thua, trước khi trung vệ David Luiz dứt điểm dội xà từ khoảng 25 mét.

Chelsea cũng đã phải trải qua những giây phút thót tim ở khoảng giữa hiệp hai khi Demba Ba và Keane liên tục có cơ hội áp sát. Lưới của Chelsea có thể đã bị tung lên nếu như Cech không duy trì được sự tỉnh táo. Phút 73, cơ hội tốt nhất của West Ham được trao cho Keane, nhưng trong tư thế thuận lợi anh dứt điểm ra ngoài vô duyên.

Tương tự như một số trận đấu gần đây, khi trận đấu không còn bao lâu, HLV Carlo Ancelotti lại tung Torres vào thay Drogba. Tưởng như cựu tiền đạo của Liverpool chỉ vào sân “cho vui” như quãng thời gian trước, nhưng không. Lần này dù chỉ có 14 phút ít ỏi, nhưng anh đã kịp để lại những ấn tượng.

Không lâu sau khi xuất hiện Torres đã kiến tạo để một cầu thủ dự bị khác là Nicolas Anelka dứt điểm. Bóng chỉ bị phá ra ngày trước vạch vôi bởi Danny Gabbidon. Và khi hiệp hai chỉ còn 6 phút đá chính, Torres đã tự mình ghi bàn.

Ở phút đá bù giờ thứ ba, Torres đã có tình huống đưa bóng vào rất tốt. Anelka không kịp tận dụng nhưng cơ hội trôi đến với Malouda và anh không bỏ lỡ ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic , A Cole, David Luiz, Terry, Essien (Benayoun 56), Lampard, Mikel, Malouda, Drogba (Torres 76), Kalou (Anelka 70).

Bàn thắng: Lampard 44, Torres 84, Malouda 90+3

West Ham: Green, Gabbidon, Spector, Da Costa, Bridge, Jacobsen, Hitzlsperger,Noble (Keane 59), Cole (Piquionne 78), Sears (Obinna 81), Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Torres ghi bàn đầu tiên, Chelsea đại thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO