Tiến Minh lần đầu tiên đăng quang ở nước ngoài

Tổng hợp| 27/07/2009 00:08

Tin vui mới cho thể thao Việt Nam khi trong chiều 26/7, Hoàng Ngân giành HCV Kata World Games, còn Tiến Minh đoạt chức vô địch cầu lông Thái Lan mở rộng.

Tiến Minh lần đầu tiên đăng quang ở nước ngoài

Tin vui mới cho thể thao Việt Nam (TTVN) khi trong chiều 26/7, Hoàng Ngân giành HCV Kata World Games, còn Tiến Minh đoạt chức vô địch cầu lông Thái Lan mở rộng. Những chiếc huy chương vàng xứng đáng đi vào lịch sử thể thao nước nhà bởi đều là lần đầu tiên.

Hy vọng tiến vào tốp 10 của tay vợt số 1 Việt Nam được thắp sáng khi anh đánh bại đối thủ nước chủ nhà Boonsak Ponsana trong trận chung kết chiều 26/7 để lên ngôi vô địch giải Thái Lan mở rộng.

Sau khi làm nên “cú sốc” với chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới người Malaysia Lee Chong Wei tại giải cầu lông Singapore mở rộng 2009, Tiến Minh được kỳ vọng sẽ sớm hiện thực hóa mục tiêu lọt vào tốp 10 thế giới. 

Tuy nhiên, những thất bại tại các giải Indonesia mở rộng và Philippines gần đây khiến Tiến Minh không những không cải thiện được thứ hạng mà còn bị tụt xuống hạng 14 thế giới. Bởi vậy, tay vợt số 1 Việt Nam vẫn quyết định tham dự Thái Lan mở rộng để tiếp tục tích lũy điểm số trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) cũng như có bước chuẩn bị cho giải vô địch thế giới sắp diễn ra tại Ấn Độ vào tháng tới. 

Tại giải Thái Lan mở rộng, do không có tay vợt nào nằm trong tốp 10 góp mặt nên Tiến Minh được xếp hạt giống số 2. Trên đường tiến vào trận chung kết, Tiến Minh đã lần lượt vượt qua Sa Rang Kim (Hàn Quốc), rồi Tanongsak Saensomboonsuk và Pakkawat Vilailak (cùng của Thái Lan). 

Đối thủ ở trận chung kết của Tiến Minh tiếp tục là một tay vợt nước chủ nhà, Boonsak Ponsana, hạng 16 thế giới và xếp hạt giống số 3. Dù đối thủ được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà nhưng Tiến Minh vẫn thể hiện rõ sự vượt trội khi đánh bại Ponsana chóng vánh chỉ sau hơn nửa giờ đồng hồ với các tỷ số 21 -16 và 21 -13 để giành chức vô địch.

Nữ hoàng Kata Hoàng Ngân và kỳ tích mới

Cũng trong ngày hôm nay, thể thao Việt Nam tiếp tục có thêm tin vui khi nữ võ sĩ Hoàng Ngân đã mang về cho Tổ quốc chiếc HCV kata cá nhân nữ tại World Games tổ chức ở thành phố Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc). World Games là giải đấu dành cho các môn thi không có trong chương trình thi đấu tại Thế vận hội. 

Là nhà VĐTG ở nội dung này năm 2008, Hoàng Ngân đã thi đấu rất tự tin và khẳng định ưu thế khi lần lượt đánh bại Sarah Sayed (Ai Cập) 5-0; Senjug Mirna (Croatia), Wakabayashi Kasuga (Nhật Bản) ở vòng loại. Tại bán kết, cô gái xinh đẹp này tiếp tục vượt qua Battaglia Sara (Italia) trước khi giành chiến thắng trước Dimitro va Maria (Dominican) trong trận chung kết. 

Với chiếc HCV của Hoàng Ngân (và cũng là tấm HC duy nhất), đoàn Việt Nam xếp hạng 38 trong tổng số 62 đoàn giành được HC tại World Games lần này.

Ngoài ra, cầu mây cũng có mặt tại World Games trong giải đấu nhằm quảng bá môn thể thao này.

Không chỉ xa lạ, mà sân chơi mới này còn chứng minh độ khó riêng của nó. Cả 2 cơ thủ: Dương Anh Vũ và Lương Chí Dũng đều bị loại từ vòng 16 nội dung Carom và pool 9 bi.

Cũng như thế, ở nội dung 3 người Aerobics, Nguyễn Tiến Phương, Vũ Bá Đông, Trần Thu Hà dù đã lọt vào vòng thi chung kết nhưng cũng chỉ xếp hạng 6 chung cuộc, dù đây là kết quả khá cao khi chỉ xếp thứ 2 châu á sau Trung Quốc.

Và vào ngày 26/7, ngày cuối cùng của World Games lần thứ 8, niềm hy vọng lớn nhất của TTVN là nữ hoàng Kata Nguyễn Hoàng Ngân đã vào cuộc ở nội dung mà cô đã từng giành chức VĐTG năm 2008.

Tham dự nội dung này có 9 võ sỹ. Hoàng Ngân đã chứng minh ngôi vị số 1 của mình khi lần lượt đánh bại Sarah Sayed (Ai Cập) 5-0; Senjug Mirna (Croatia) và đặc biệt là đối thủ đến từ quê hương của Karate Wakabayashi Kasuga để giành ngôi đầu bảng 1 vòng loại.

Tại bán kết, Hoàng Ngân thắng tiếp đối thủ cũ là Battaglia Sara (Italia) và cô gái Hà Nội này đã chứng minh ngôi nữ hoàng Karta thế giới của mình khi đánh bại nốt Dimitro va Maria (Dominican) trong trận chung kết.

Với tấm HCV và là duy nhất này, đoàn TTVN đã xếp hạng 38/62 đoàn có huy chương tại Đại hội. Một tấm huy chương đầu tiên để xác định vị thế mới của TTVN trên đấu trường mới.

Ngoài ra, tại môn Wuhsu, dù chỉ là môn biểu diễn nhưng đoàn TTVN cũng có được 2 HCB - 2 HCĐ ở các nội dung taolu (biểu diễn) và tán thủ (đối kháng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiến Minh lần đầu tiên đăng quang ở nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO