Thất bại trước Australia, U19 Việt Nam dừng chân tại bán kết

Nguồn Dân Trí| 11/08/2009 05:14

Do yếu hơn về thể lực và thể hình so với Australia, các học trò của Võ Hoàng Bửu đành phải dừng chân ở bán kết khi thua với tỷ số 1-4.

Thất bại trước Australia, U19 Việt Nam dừng chân tại bán kết

U19 Việt Nam đã chơi một trận đấu rất hay kể từ ngày khai mạc giải cho đến nay. Thế nhưng, do yếu hơn về thể lực và thể hình so với Australia, các học trò của Võ Hoàng Bửu đành phải dừng chân ở bán kết khi thúc thủ với tỷ số 1-4.

U19 đã có được bàn thắng danh dự của Minh Tuấn

U19 Việt Nam như lột xác so với những trận đấu ể oải ở vòng bảng. Trước U19 Australia vượt trội về hình, thế nhưng các học trò của HLV Võ Hoàng Bửu vẫn chơi bóng rất tự tin, điều đó được thể hiện trong cú đi bóng của từng cá nhân và những pha bật tường trung lộ rất mềm mại. 

Phút thứ 8, thủ môn Mark Brightti suýt nữa phải vào lưới nhặt bóng sau cú vuốt bóng đập vào cột dọc của Xuân Hùng. Sau tình huống này U19 VN chơi như lên đồng, những pha lên bóng ở biên, mạch lạc và tỏ ra sắc sảo, làm cho các hậu vệ to cao của đối phương nhiều phen phải mướt mồ hôi. Trong một pha tấn công biên như vậy, Văn Quyết có cú chọc khe thông minh, tạo điều kiện cho Minh Tuấn thoát xuống đối mặt với Mark Brightti, rất tiếc của sút của Tuấn lại không đủ độ khó để hạ thủ môn đối phương. 

Tiếc hơn cả là tình huống ở phút 26, thủ môn Mark Brightti bắt lập bập để bóng chuồi ra khỏi tay, Hà Minh Tuấn thoát xuống tung cú đá ở góc hẹp, nhưng bóng lại đi không trúng đích. Bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, U19 VN đã phải trả giá đắt ở phút 28, từ một pha phản công, Mathew Allan đi bóng rồi sút tung lưới Anh Đức mở tỷ số 1-0 cho U19 Australia.

Dù đối phương vượt lên dẫn bàn, song các học trò của Hoàng Bửu vẫn không đánh phong thái chơi bóng đĩnh đạc của mình. Và những nổ lực không biết mệt mỏi này đã được đền đáp xứng đáng ở phút 33. Từ bên cánh phải, Đình Bảo thực hiện cú tạt vào trong và Minh Tuấn nhảy lên giữa hàng phòng ngự to cao của U19 Australia đánh đầu gỡ hoà 1-1, làm các CĐV trên khán đài sân Thống Nhất vỡ oà trong niềm vui.

Những phút cuối của hiệp 1, U19 VN tiếp tục trình diễn lối chơi rực lửa để chiếm lĩnh thế trận. Cơ hội rõ rệt nhất mà chúng ta có được đó là tình huống ở phút 40, Lê Quốc Phương với cái chân trái khá dị đã khiến xà ngang của U19 Australia rung bần bần sau cú đá phạt ở góc hẹp chếch bên cánh phải. 

Nhưng thể lực thua kém đã khiến U19 VN dừng bước tại bán kết

Bước sang hiệp 2, U19Việt Nam vẫn nhập cuộc tưng bừng còn U19 Australia bắt đầu tỏ ra dè dặt với những pha phản công sắc như dao cạo của các học trò Bửu “voi”. Tạo ra một thế trận khá an toàn và có những pha phản công sắc nét, song trong một phút sơ sẩy hàng phòng ngự U19 VN lộ rõ điểm yếu “cố hữu” đó là chống bóng bổng. Phút 73, từ một cú treo bóng đơn giản, Daniel Jame thoát xuống sau cú đánh đầu nhả bóng của đồng đội, dễ dàng đệm lòng nâng tỷ số lên 2-1. 

Nỗ lực hơn trong những phút còn lại nhưng do thể lực sa sút, các cầu thủ U19 VN đã không duy trì được cường độ tấn công. Phút 82, trong một pha phối hợp không ăn ý giữa thủ môn và trung vệ, U19 VN đã để cho James Robert nâng tỷ số lên 3-1. Những bù giờ cuối cùng, Joshua David ghi thêm 1 bàn để ấn định chiến thắng 4-1 cho U19 Australia. 

Thua 1-4, U19VN đành lỗi hẹn với trận chung kết, song với những gì thể hiện trong trận đấu với U19 Australia, thầy trò Võ Hoàng Bửu xứng đáng giành được những lời khen ngợi. Và thật tuyệt vời hơn nữa, nếu U19 VN chia tay giải đấu với tấm huy chương đồng trong trận tranh 3/4 với U19 Malaysia. 

Cùng chiều ở trận bán kết đầu tiên, U19 Thái Lan đã phải rất vất vả với vượt qua được U19 Malaysia nhờ bàn thắng duy nhất được thực hiện ở phút 51, từ cú đá phạt đẹp mắt của đội trưởng Surachet Nhamtip. 

Lịch thi đấu Chung kết (12/8):

15h30, Tranh hạng 3: Việt Nam - Malaysia
17h45, Chung kết: Australia - Thái Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thất bại trước Australia, U19 Việt Nam dừng chân tại bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO