Thắng Singapore, U23 Việt Nam xếp hạng 3

25/09/2011 05:47

U-23 VN đã có trận thắng đầu tiên và duy nhất tại giải trong một trận đấu họ hoàn toàn lấn lướt đối phương. Văn Thắng có trận đấu xuất sắc khi kiến tạo một bàn và trực tiếp ghi một bàn.

Thắng Singapore, U23 Việt Nam xếp hạng 3

U-23 VN đã có trận thắng đầu tiên và duy nhất tại giải trong một trận đấu họ hoàn toàn lấn lướt đối phương. Văn Thắng có trận đấu xuất sắc khi kiến tạo một bàn và trực tiếp ghi một bàn.

Tuấn Anh và Đình Tùng vui mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa - Ảnh: Sĩ Huyên

Tuy nhiên nỗi lo vẫn còn đó ở hàng phòng ngự khi họ chống bóng bổng không tốt, thể hiện rõ qua bàn thua trước từ pha phạt góc ở đầu trận.

Ở những phút cuối trận, U-23 Việt Nam liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm. Đó là pha sút bóng kỹ thuật của Đình Tùng trong vòng cấm địa đưa bóng vọt, hay pha đi bóng của Mạnh Dũng xuống sát biên rồi căng ngang bị hậu vệ đối phương phá ra và mới nhất là Tất Đạt không tận dụng được pha hỗn loạn trước khung thành đối phương.

Phút 85, Phạm Văn Nam vào sân thay Trọng Hoàng.

Phút 82, từ pha đá phạt, một cầu thủ U-23 Singapore thoát xuống, bật lên đánh đầu. Nhưng trọng tài đã phất cờ báo việt vị. Trong pha bóng này, thủ môn Tuấn Mạnh đã có pha ra bóng khá nguy hiểm khi "song phi" vào người cầu thủ đối phương làm anh này phải nằm sân.

Trong những phút vừa qua trận đấu có phần chùn xuống. Phút 80, U-23 VN có sự thay đổi người, Âu Văn Hoàn vào sân thay Quốc Long.

Phút 67, Hoàng Thiên rời sân nhường chỗ cho Mạnh Dũng.

Phút 65, Trong một pha phản công nhanh, Hoàng Thiên đi bóng lắt léo vào trung lộ, bị hậu vệ U-23 Singapore chuồi bóng phá ra, Văn Thắng ập vào vuốt bóng kỹ thuật từ cự ly hơn 20m, bóng đi sượt xà ngang ra ngoài.

VVAAAOOOOO Phút 69, Văn Quyết đi bóng ở trung lộ, chuyền ngang cho Hoàng Thiên. Cầu thủ này đi bóng một nhịp rồi chọc khe hoàn hảo để Văn Thắng thoát xuống sút tung lưới U-23 Singapore, nâng tỷ số lên 2-1. Như vậy trong trận này Văn Thắng đang chơi rất thành công với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn, tất cả đều xuất phát từ cánh phải.

Trong 15 phút đầu hiệp hai, U-23 Việt Nam vẫn tiếp tục ép sân và có một số pha bóng gây nguy hiểm cho khung thành của U-23 Singapore. Tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến. Văn Bình một lần sút bóng đi sượt cột dọc còn Đình Tùng một lần chạy cắt mặt khung thành rồi đánh đầu từ quả phạt góc, bóng cũng không đi trúng đích.

Hiệp hai trận đấu đã bắt đầu. HLV Falko Goetz đã có sự thay đổi người đầu tiên, Văn Quyết vào sân thay Tuấn Anh, cầu thủ đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Với sự thay đổi này, Đình Tùng sẽ lên đá tiền đạo còn Văn Quyết ôm cánh trái.

Phút 40, U-23 Singapore liên tiếp có hai pha đá phạt và trong lần thứ hai họ có pha đá phạt nhanh, giúp tiền đạo đội này lao xuống đối mặt với thủ môn. Trong pha bóng này, Tuấn Mạnh đã xuất sắc lao ra cản bóng và bị đau.

Trong 15 phút vừa qua, đội U-23 tiếp tục chơi lấn lướt hơn, nhờ vào các pha triển khai bóng ngắn từ hai cánh. Các cầu thủ ở cánh như Văn Thắng và Đinh Tùng thường xuyên nhận rồi ngoặt bóng vào giữa để dứt điểm hay chuyền bóng cho đồng đội.

Trọng Hoàng trong vòng vây các hậu vệ Singapore - Ảnh: Sĩ Huyên
Đội hình xuất phát của U-23 Việt Nam:

1 Thủ môn Tuấn Mạnh; 6 Nguyễn Quốc Long, 7 Hoàng Đình Tùng, 8 Nguyễn Trọng Hoàng, 9 Lê Văn Thắng, 10 Lê Hoàng Thiên, 13 Trần Tất Đạt, 21 Trần Quốc Anh, 22 Hoàng Văn Bình, 25 Nguyễn Tuấn Anh, 28 Lâm Anh Quang

VAAA OOOOO U-23 Việt Nam gỡ hòa 1-1. Ưu thế trên sân đã được các cầu thủ U-23 hiện thực hóa bằng bàn thắng gỡ hòa của Tuấn Anh ở phút 14. Trước đó từ một pha mở bóng sang cánh phải, Văn Thắng đón bóng, vượt qua một hậu vệ Singapore rồi chuyền bóng đẹp mắt, bóng đi vòng qua hai hậu vệ đội bạn để Tuấn Anh băng xuống vừa chạy vừa đánh đầu, gỡ hòa 1-1.

Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, U-23 Việt Nam là đội chơi lấn lướt hơn hẳn đối phương. Ngay phút đầu tiên, Trọng Hoàng đã băng xuống cánh phải rồi sút bóng căng nhưng bóng ra ngoài. Sau đó Đình Tùng lại có pha chạm bóng bằng ngự nguy hiểm trong vòng cấm sau pha đá phạt của Hoàng Thiên.

VAAAOOOO U-23 Singapre mở tỷ số 1-0 Tuy nhiên chỉ trong một pha phạt góc, đội U-23 Singapore đã ghi được bàn thắng, bàn đầu tiên của đội tại giải. Trong tình huống này, chỉ có hai cầu thủ U-23 Singapore trong khu vực nóng nhưng 6 hậu vệ của U-23 Việt Nam đã không thể cản được.

Thủ môn Tuấn Mạnh (phải)- Ảnh: Sĩ Huyên

Chủ nhà xếp hạng ba

Tiền vệ Văn Quyết (12) ngày càng tỏa sáng trong màu áo U-23 lẫn tuyển Việt Nam - Ảnh: Sĩ Huyên

Chiến thắng này đã đưa thầy trò ông Goetz về đích với hạng ba chung cuộc cùng giải thưởng 5.000 USD.

Lối bắt người chặt trên toàn sân, tranh cướp bóng quyết liệt của U-23 Singapore đã gây ra không ít lúng túng cho đội chủ nhà ở phần lớn thời gian thi đấu. Đó cũng là bài học kinh nghiệm quý giá cho dành cầu thủ trẻ Việt Nam khi lối chơi bóng sệt và kỹ thuật của họ bị khắc chế trước lối đá cứng rắn của đối thủ.

Đơn giản vì nếu để cho U-23 Việt Nam rộng đất hoạt động, có dư thời gian kiểm soát bóng và triển khai tấn công, rõ ràng U-23 Singapore không phải là đối thủ ngang tầm. HLV Pavkovic nhìn ra nhược điểm của học trò và đã chỉ đạo họ chơi khác so với hai trận thua sinh viên Hàn Quốc 0-3 rồi Aspire 0-2.

Tận dụng sự lúng túng của đối phương, Singapore đã có bàn mở tỉ số khi trung vệ đội trưởng Yunos (4, cũng là trung vệ của đội tuyển quốc gia Singapore) sau pha dàn xếp đá phạt góc vào phút 10. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của Singapore ở giải đấu này.

Đúng năm phút sau lúc bị dẫn điểm, U-23 Việt Nam có bàn gỡ hòa 1-1 cũng bằng cú đánh đầu cận thành. Văn Thắng đột phá dọc theo cánh phải rồi treo bóng vào giữa vòng cấm địa, Đình Tùng khéo léo làm động tác giả bỏ bóng trôi ra cánh trái cho Tuấn Anh (tân binh của U-23 Việt Nam đến từ đội hạng nhất Đồng Nai) băng vào rất nhanh đánh đầu quân bình tỉ số. Đó cũng là dấu ấn hiếm hoi mà tiền đạo này để lại trong 45 phút đầu tiên khoác áo đội tuyển U-23 Việt Nam (hiệp nhì được thay bằng Văn Quyết).

Không chấp nhận trận thua thứ ba trong giải, Singapore chơi hết sức cứng rắn vào hiệp nhì với những cú vào bóng từ phía sau rất nguy hiểm.

SV Hàn Quốc vô địch giải - Ảnh: Sĩ Huyên

Phải chia điểm với tỉ số 1-1 sinh viên Hàn Quốc, Học viện Aspire (5 điểm) đành xếp thứ nhì và ngôi vô địch thuộc về các cầu thủ xứ sở kim chi với 7 điểm. U-23 Singapore xếp cuối cùng với ba trận toàn thua.

Tiếc rằng sự phối hợp kém nhuần nhuyễn giữa tổ trọng tài Thái Lan cùng Malaysia khiến cho trận đấu bị nát vụn, nhiều lúc bị khán giả phản ứng vì không theo kịp diễn biến của trận đấu nên cắt còi bất hợp lý hoặc đưa ra quyết định không chính xác. Không ít khán giả có chung cảm giác rằng 45 phút của hiệp nhì là những màn đấu võ, đấu vật hơn là được xem môn thể thao Vua.

Bàn thắng chung cuộc 2-1 của U-23 Việt Nam đến vào hiệp hai khi Văn Thắng đua tốc độ ở cánh phải rồi sút chéo góc lưới. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì công đầu tiên trong pha bóng thành bàn nói trên thuộc về Văn Quyết khi anh nỗ lực đi bóng từ cánh trái sang cánh phải, vượt qua được hai đối thủ Singapore và bị người thứ ba lao vào đá thô bạo.

Văn Quyết hứng trọn cú vào bóng ác ý, nhưng một tích tắc trước đó, anh kịp xỉa bóng xuống góc phải cho Văn Thắng lao theo và làm nên chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thắng Singapore, U23 Việt Nam xếp hạng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO