Terry cho M.U "ăn trái đắng" ở Stamford Bridge

Nguồn VietNamNet| 09/11/2009 08:05

Cú lắc đầu điệu nghệ của đội trưởng John Terry ở phút 76 đã mang về chiến thắng ngọt ngào cho Chelsea trong cuộc nghênh tiếp M.U, đêm 8/11, khẳng định ngôi vị số 1 của sắc áo xanh.

Terry cho M.U

Cú lắc đầu điệu nghệ của đội trưởng John Terry ở phút 76 đã mang về chiến thắng ngọt ngào cho Chelsea trong cuộc nghênh tiếp M.U, đêm 8/11, khẳng định ngôi vị số 1 của sắc áo xanh.

Không như sự mong chờ của phần đông fan túc cầu giáo, hai đội đã dàn thế trận cực kỳ thận trọng. Chính vì thế, suốt 90 phút, số cơ hội ăn bàn rõ rệt mà các cầu thủ đôi bên tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Niềm vui của Terry sau pha lập công - Ảnh: Getty

Dù đã phần nào khắc chế được sơ đồ hình viên kim cương của Chelsea, nhưng M.U cũng ít khi uy hiếp cầu môn Petr Cech. Với cục diện chặt chẽ và kín kẽ, bàn thắng chỉ có thể đến từ tình huống cố định và khoảnh khắc lóe sáng cá nhân.

Đội trưởng John Terry bỗng trở thành người hùng của đội chủ sân Stamford Bridge, với pha đánh đầu điệu nghệ, hạ gục Van der Sar ở giữa hiệp hai. Một bàn thắng là quá đủ mang về niềm vui trọn vẹn cho thầy trò Ancelotti cùng 3 điểm quý giá.

Chiến thắng quan trọng trên giúp đoàn quân áo xanh gia tăng cách biệt với hai đội xếp sau là Arsenal & M.U lên thành 5 điểm. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ bắt đầu cảm nhận áp lực nặng nề trong công cuộc bảo vệ ngôi vương lần thứ 4 liên tiếp.

Chưa biết đến mùi chiến thắng ở Stamford Bridge kể từ năm 2002, chính vì thế, M.U phòng ngự phản công tương đối chủ động ngay từ lúc nhập cuộc. Việc Berbatov không kịp hồi phục chấn thương, buộc Sir Ferguson phải xếp Rooney đá cắm trên hàng tiền đạo áo đỏ.

Sẵn lợi thế sân nhà, nhưng dường như sức ép quá lớn đã khiến thần trò Ancelotti "cóng" trong nửa đầu hiệp một. Trước lối đá rát, pressing của các cầu thủ M.U, Chelsea hầu như không thể triển khai tấn công. Mỗi khi các bóng áo xanh nhận bóng, lập tức cầu thủ đối phương áp sát và gây áp lực.

Đôi bên đã thi đấu cực kỳ thận trọng và kín kẽ - Ảnh: Getty

Chính vì thế, suốt 20 phút đầu tiên, nhà ĐKVĐ mới là những người chơi hay hơn và tạo được không ít cơ hội về phía khung thành Petr Cech. Phút 11, Evra chuyền cho Rooney để chân sút người Anh đá nối nhanh, đưa bóng bay ra mép lưới sau.

Tiếp đó, Valencia trổ tài sút xa. Tuy nhiên, bóng lại bay hơi cao so với xà ngang. Phải đến giữa hiệp đấu đầu tiên, Chelsea mới dần bắt nhịp cùng cuộc chơi. Essien nổi bật trong vai trò thu hồi bóng. Dẫu vậy, hai người đồng đội là Ballack & Deco lại tỏ ra khá mờ nhạt.

Không được "tiếp đạn" thường xuyên, do đó, bộ đôi Drogba - Anelka phải lùi sâu kiếm bóng. Điều này khiến thế công "The Blues" phần nào giảm đi độ nguy hiểm, do các chân sút hàng đầu đều di chuyển cách quá xa khung gỗ Van der Sar.

Nicolas Anelka hoạt động cực kỳ năng nổ. Anh thường xuyên dạt sang biên phải và quặt vào vòng cấm dứt điểm. Phút 32, trong tình huống tương tự, tay săn bàn người Pháp kết thúc bằng chân trái cực căng, khiến thủ thành kỳ cựu người Hà Lan phải tung người hết cỡ cản phá.

Trước đó, Ryan Giggs cũng suýt làm nên chuyện với pha đá nối nhanh, lúc Cech đã rời xa khung gỗ. May cho đội chủ nhà là bóng lại bay hơi cao so với khung gỗ. Những phút cuối hiệp một, M.U chỉ uy hiếp từ ngoài vòng ngoài bằng các cú nã pháo tầm xa, nhưng đều không đi trúng mục tiêu.

Valencia chơi nỗ lực, nhưng không thể giúp M.U xuyên thủng hàng thủ Chelsea - Ảnh: Getty

Qua giờ giải lao, Chelsea cố gắng tạo áp lực, nhưng trước hàng phòng ngự kín kẽ của M.U, họ vẫn tỏ ra bế tắc. Khá nhiều CĐV "The Blues" trên khán đài đã cất tiếng gọi vang tên Joe Cole - tiền vệ nhỏ con nhưng có lối chơi kỹ thuật và rất sáng tạo.

Đến phút 63, Ancelotti đã rút Deco chơi mờ nhạt ra, và tung Joe Cole vào nhằm hi vọng tạo nên đột biến. Nhưng khi mà tiền vệ người Anh chưa gây được ảnh hưởng, thì khung gỗ Cech liên tục chao đảo trước các tình huống bắn phá của Rooney.

Phút 67, Valencia nhả cho tiền đạo người Anh tung ra cú dứt điểm cận chân sạt cột. Tiếp đó, Rooney thực hiện pha cứa lòng ngẫu hứng từ khoảng cách 25m, buộc thủ môn Petr Cech phải tung người đẩy ra.

Trong thế trận cù cưa, Chelsea bất ngờ tìm được bàn khai thông bế tắc quý hơn vàng. Từ quả đá phạt chếch bên cánh trái, Lampard rót vào vòng cấm để Terry bật cao đánh đầu ngược, hạ gục Van der Sar.

Có bàn vượt lên, Chelsea chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn kết quả. HLV Ferguson lập tức tung Owen rồi Obertan vào sân. Nhưng sức tấn công mà "Quỷ đỏ" tạo ra trong những phút cuối chưa đủ xuyên thủng tuyến phòng ngự "The Blues".

Đội hình ra sân:

- Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Carvalho, Cole, Lampard, Essien, Ballack, Deco (Joe Cole 63’), Anelka (Alex 90’), Drogba (Kalou 76’).
- Man Utd: Van der Sar, O’Shea, Brown, Evans, Evra, Carrick, Valencia, Anderson (Owen 85’), Fletcher, Giggs (Obertan 85’), Rooney.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Terry cho M.U "ăn trái đắng" ở Stamford Bridge
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO