Son Heung-min - biểu tượng mới của bóng đá Hàn Quốc?

VY NGUYỄN| 12/10/2016 08:43

Trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 tuần trước, Hàn Quốc đã lội ngược dòng vượt qua Qatar với tỷ số 3-2, trong đó Son Heung-min là người ghi bàn thắng quyết định.

Son Heung-min - biểu tượng mới của bóng đá Hàn Quốc?

Hiện nay không còn những cầu thủ mang tính biểu tượng như Park Ji-sung hay Hong Myung-bo, nhưng sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc được cho là rất ổn định và có chất lượng ở mặt bằng chung của thế giới. Trong số ấy, Son Heung-min đang nổi lên như cái tên sáng giá nhất.

Đọc E-paper

Trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 tuần trước, Hàn Quốc đã lội ngược dòng vượt qua Qatar với tỷ số 3-2, trong đó Son Heung-min là người ghi bàn thắng quyết định.

Các cổ động viên Việt Nam vẫn hay gọi vui chàng trai 24 tuổi người Hàn Quốc là "Hồng Sơn", chủ yếu vì tên anh đọc lên nghe na ná như thế. Điều ấy cũng một phần thể hiện mức độ nổi tiếng của ngôi sao tấn công này, kể từ lúc anh chuyển sang chơi cho Tottenham Hotspur tại Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

Mùa giải đầu tiên của Son Heung-min ở Tottenham năm 2015 khá sôi động nhưng chưa thực sự mang dấu ấn. Anh ra sân 28 lần ở Premier League và chỉ ghi 4 bàn. Một phần Son phải đá ở vị trí tiền vệ hoặc tiền đạo cánh, một phần vì Spurs năm ngoái là đội bóng có khá nhiều cầu thủ đạt phong độ cao như Delle Alli hay Harry Kane.

Tuy nhiên, chấn thương của Harry Kane mùa này vô tình mở ra cơ hội cho Son Heung-min đá chính trên hàng công, và cựu ngôi sao Leverkusen đã tận dụng tuyệt vời với 4 bàn trong 4 trận góp mặt ở Premier League, cộng thêm một lần lập công ở Europa League. Chỉ qua giai đoạn đầu, Son đã có tổng cộng 5 bàn, chỉ kém toàn bộ mùa giải trước đúng 3 bàn nữa.

Sinh ngày 8/7/1992 tại Gangwon (Hàn Quốc), sự nghiệp của Son thành công từ rất sớm. Vào năm 16 tuổi, anh đã được Hamburg (Đức) đưa về và tạo thời cơ. Chỉ sau hai năm tập cùng đội trẻ, Son đã vào đội hình chính của Hamburg đá ở giải Bundesliga (tương đương Premier League của Anh), và ghi 20 bàn trong 78 lần ra sân. Năm 2013, Son chuyển đến Bayer Leverkusen và tiếp tục tạo ấn tượng với 29 bàn/87 trận, trước khi cập bến Tottenham năm 2015.

Thành công của Son Heung-min nằm trong tổng thể của sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc trong một thập kỷ qua. Ở trận gặp Qatar, Hàn Quốc đem theo đội hình 23 người với chỉ 7 cầu thủ đá trong nước. Ngoài các cầu thủ đang chơi ở Nhật Bản và Trung Quốc, đội tuyển Hàn Quốc có nhiều ngôi sao đang đá cho các câu lạc bộ ở hạng cao nhất châu Âu như đội trưởng Ki Sung-yueng của Swansea City, Lee Chung-yong của Crystal Palace, Ji Dong-won, cựu ngôi sao Sunderland đang chơi cho Ausburg tại Đức.

Các cầu thủ Hàn Quốc và Nhật Bản hiện nay xem giải Bundesliga của Đức là cánh cửa mở ra cho giấc mơ thi đấu ở châu Âu. Vì thế khá nhiều cầu thủ, gồm cả Son Heung-min, đã từ nước Đức chuyển đến chơi ở Premier League, Serie A (Ý), La Liga (Tây Ban Nha)... Và có lẽ sau thời Park Ji-sung, Park Chu-young, hiện nay Son Heung-min chính là hạt nhân của bóng đá xứ kim chi.

>Sao MU “tháp tùng” Park Ji Sung đến Việt Nam

>Park Ji-sung tỏa sáng, MU thắng nhọc Wolves

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Son Heung-min - biểu tượng mới của bóng đá Hàn Quốc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO