SL Nghệ An thắng lớn trong ngày Văn Quyến trở lại

26/04/2010 08:04

Không vượt qua được sự cản phá quyết liệt của hàng phòng ngự M. Nam Định trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, bước vào hiệp hai Vidovic và Silveira đã thay nhau tỏa sáng giúp SL Nghệ An giành chiến thắng 3-0 để vào chơi trận Chung kết Cúp QG 2010…

SL Nghệ An thắng lớn trong ngày Văn Quyến trở lại

Không vượt qua được sự cản phá quyết liệt của hàng phòng ngự M. Nam Định trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, bước vào hiệp hai Vidovic và Silveira đã thay nhau tỏa sáng giúp SL Nghệ An giành chiến thắng 3-0 để vào chơi trận Chung kết Cúp QG 2010…

Văn Quyến đã trở lại đội hình SL Nghệ An sau nhiều lần vắng mặt - Ảnh: Minh Phương

Cúp QG được xác định là sân chơi thuận lợi nhất cho SL Nghệ An có thể phấn đấu giành được thành tích ở mùa giải 2010. Thế nên, chiều nay HLV Nguyễn Hữu Thắng tung gần như tất cả các cầu thủ tốt nhất đang có trong tay vào sân để thực hiện mục tiêu đánh bại đội bóng yếu M. Nam Định. Sau nhiều lần làm “khán giả”, hôm nay Văn Quyến đã được tin tưởng điền tên vào đội hình xuất phát.

Được thi đấu trên sân nhà và có lực lượng vượt trội, SL Nghệ An chẳng gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Hàng tiền vệ với Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Bình tiếp tục thi đấu ổn định. Phía trên cặp tiền đạo Vidovic - Văn Quyến hỗ trợ cho nhau tương đối hiệu quả.

Khi đội bóng thành Nam còn chưa kịp ổn định đội hình, SL Nghệ An đã dâng cao đội hình tổ chức tấn công, nhưng sự chắc chắn ở khâu phòng ngự vẫn được duy trì tối đa. Chỉ trong 20 phút đầu, đội bóng xứ Nghệ tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng các chân sút chủ nhà lại không thể vượt qua được những pha lăn xả cản phá của hàng phòng ngự M. Nam Định.

Mặc dù không tạo ra được nhiều cơ hội phản công, nhưng lối đá thiên về phòng ngự được M. Nam Định áp dụng cũng khiến cho mọi nỗ lực tấn công của SL Nghệ An rơi vào bế tắc và hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sau 45 phút đầu tiên không thể vụ ghi bàn, vào đầu hiệp 2 HLV Hữu Thắng tiếp tục chỉ đạo các học trò dâng cao tìm kiếm cơ hội tấn công. Phút thứ 50, thời ghi bàn thuận lợi đã đến với SL Nghệ An khi thủ môn Thành Chung nôn nóng lao ra phạm lỗi với tiền vệ Trọng Hoàng ngay trong vòng cấm địa.

Trọng tài Vũ Bảo Linh nhanh tay chỉ tay vào chấm 11m, trước khi dành tặng Thành Chung chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho tình huống vào bóng thô bạo. Trên chấm penalty, tiền đạo Vidovic đã lạnh lùng dứt điển thành công đưa đội bóng xứ Nghệ vượt lên dẫn 1-0 phút 50.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ SL Nghệ An như cởi bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu sắc bén hơn hẳn. Những pha phối hợp bật tường, cùng các đường chuyền dài lên cho Vidovic tăng tốc đều tỏ ra rất hiệu quả. Xuất phát từ đường tạt bóng của Trọng Hoàng bên cánh phải, Vidovic băng vào đệm bóng cận thành nới rộng cách biệt lên thành 2-0 ở phút 61.

Khi khoảng cách tỷ số đã khá an toàn, SL Nghệ An bắt đầu hạ thấp đội hình để dồn sức cho nhiệm vụ phòng ngự. M. Nam Định đã có thêm được nhiều khoảng trống để thực hiện những đợt phản công nhanh, nhưng mọi nỗ lực của đội khách đều không đủ xuyên phá được hàng phòng ngự gồm nhiều cầu thủ kinh nghiệm bên phía SL Nghệ An.

Bế tắc trong việc ghi bàn, sự lơi lỏng xuất hiện ở hàng phòng ngự M. Nam Định còn tạo điều kiện thuận lợi cho các chân sút xứ Nghệ thực hiện được những đợt phản công khá sắc bén. Phút 73, tới lượt thủ môn Ngọc Tú lao ra truy cản pha đột phá của Silveira (27). M. Nam Định bị thổi phạt penalty lần thứ 2, đích thân Silveira đứng dậy thực hiện thành công quả phạt ấn định chiến thắng 3-0 cho SL Nghệ An.

Đánh bại M. Nam Định, SL Nghệ An sẽ gặp HA Gia Lai trong trận Chung kết diễn ra trên sân Pleiku ngày 28/8. Nhiệm vụ giành vé vào thi đấu trận cuối cùng ở sân chơi Cúp QG đã hoàn tất, đây chính là điều kiện thuận lợi để thầy trò HLV Hữu Thắng dốc toàn lực phấn đấu giành thêm một vị trí cao khi V-League 2010 hạ màn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SL Nghệ An thắng lớn trong ngày Văn Quyến trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO