Ronaldo - người tạo ra một thế hệ

NGUYỄN VY| 23/11/2016 06:52

Nếu David Beckham được xem là biểu tượng của bóng đá thời trước, thì Cristiano Ronaldo xứng đáng là nhân vật dẫn dắt và tạo ra những bước đột phá cho bóng đá hiện đại, xét trên khía cạnh nghề nghiệp.

Ronaldo - người tạo ra một thế hệ

Nếu David Beckham được xem là biểu tượng của bóng đá thời trước, thì Cristiano Ronaldo xứng đáng là nhân vật dẫn dắt và tạo ra những bước đột phá cho bóng đá hiện đại, xét trên khía cạnh nghề nghiệp.

Đọc E-paper

Với bản hợp đồng gia hạn đến năm 2021, Ronaldo sẽ là cầu thủ hưởng lương cao nhất, thậm chí là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới. Forbes tuần trước ước tính cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ khiến Real Madrid mất hơn 50 triệu USD (trước thuế) mỗi năm.

Với một cầu thủ đã bước sang tuổi 31 như Ronaldo, việc kiếm được một hợp đồng béo bở cho đến năm 36 tuổi chắc chắn khiến rất nhiều đồng nghiệp ghen tỵ.

"Điều tôi muốn nhất là tiếp tục tận hưởng những năm tháng chơi bóng cuối cùng còn lại. Tôi vẫn còn đến 10 năm nữa", BBC dẫn lời Ronaldo phát biểu sau khi công bố thông tin về hợp đồng 5 năm với Real Madrid. Phát biểu này có thể mang tính biểu tượng, vì khó ai nghĩ Ronaldo sẽ chơi tốt đến năm 2026. Thế nhưng, nó chính là một điểm khiến nhiều cầu thủ và vận động viên nói chung cần học hỏi.

Thông tin về hợp đồng của Ronaldo xuất hiện không lâu sau khi Gareth Bale được Real Madrid gia hạn đến năm 2022, nhận lương 350.000 bảng/tuần sau thuế, tức thu về khoảng 150 triệu bảng sau 6 năm. Thời điểm ấy, bản hợp đồng này "đe dọa" vị trí số 1 của Ronaldo tại Real Madrid.

Sau 7 năm khoác áo Real, Ronaldo thực sự là một biểu tượng khi ghi đến 372 bàn/360 trận, tức đạt hiệu suất hơn 1 bàn/trận - rất khó tin! Tuy vậy, trong giai đoạn gần đây, Gareth Bale - người đã phá kỷ lục chuyển nhượng 80 triệu bảng của Ronaldo trước đó, ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn ở Real. Nói cách khác, khi Real vẫn còn nhượng bộ Ronaldo, tạo cho anh một vị thế hơn Bale, chứng tỏ giá trị của anh vẫn còn rất lớn.

Giá trị ấy nằm ở sự nỗ lực. Khác với nhiều ngôi sao đình đám như Ronaldinho, Ronaldo "béo" hay Micheal Owen, bản thân Ronaldo luôn cho thấy sự nỗ lực trong tập luyện và giữ hình ảnh. Các danh thủ khác phát triển sự nghiệp theo kiểu bình thường, lên đỉnh cao và xuống rất nhanh, chỉ riêng Ronaldo, song hành với sự điệu đà là ý thức rất lớn đối với cá nhân mình. Việc đoạt 2 Quả bóng Vàng cách nhau 6 năm (2008 và 2014) chứng tỏ Ronaldo đã không cho phép bản thân ngơi nghỉ, và rất biết cách duy trì phong độ.

Không ai biết liệu Ronaldo sẽ đá được thêm mấy năm. Nhưng cách mà anh thu hút dư luận và tạo uy tín cá nhân chính là bài học cho nhiều cầu thủ trẻ. Bên cạnh đó, với việc liên tục lập kỷ lục chuyển nhượng và kỷ lục lương bổng, Ronaldo đã là người đi đầu trong hình mẫu một cầu thủ bóng đá hào nhoáng cả về chất lượng chuyên môn lẫn tài chính, một cầu thủ mang hình ảnh hoàn hảo, hơn cả David Beckham. 

>Giấc mơ của “cầu thủ chân đất”

>Khi cầu thủ bóng đá không chỉ biết đá bóng

>Cầu thủ Việt và những giá trị ảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ronaldo - người tạo ra một thế hệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO