Raonic đặt mục lọt vào top 10

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 01/12/2012 09:06

Kết thúc mùa giải 2012, Milos Raonic đã vượt qua một ngưỡng quan trọng trong sự nghiệp khi trở thành tay vợt trẻ xuất sắc nhất (21 tuổi) lọt vào Top 15.

Raonic đặt mục lọt vào top 10

Kết thúc mùa giải 2012, Milos Raonic đã vượt qua một ngưỡng quan trọng trong sự nghiệp khi trở thành tay vợt trẻ xuất sắc nhất (21 tuổi) lọt vào Top 15.

Đọc E-paper

Với chiều cao 1m96, Raonic cần cải thiện lối chơi trên lưới để tạo ra nhiều cơ hội lao tới trước

Trên tờ L’Equipe, anh cho biết rất hài lòng với những tiến bộ đã đạt được (từ hạng 31 thế giới vào đầu năm đã vươn lên hạng 13), dù đôi lúc thất vọng vì muốn chơi tốt hơn nữa. “Tôi đã vượt qua một giai đoạn mới… Tôi tiến bộ cả về lối chơi lẫn tinh thần”, anh nói.

Bị chấn thương hông trong năm 2011, Raonic – một “chân dài” của quần vợt với chiều cao 1m96 – biết rằng thử thách quan trọng nhất là không để dính chấn thương. Đây là một trong những thành công của Raonic trong năm 2012 và nhờ đó mà anh thi đấu ngày càng tự tin hơn để đoạt hai danh hiệu và vượt qua các tay vợt cùng thế hệ như Bernard Tomic và Grigor Dimitrov.

Đối với anh, yếu tố tinh thần rất quan trọng vì vào thời điểm cuối năm mọi người đều mệt mỏi. “Nếu muốn lọt vào nhóm các tay vợt xuất sắc, tôi phải thi đấu tốt cả năm”, anh giải thích.

Với Raonic, nhóm Big 4 gồm Djokovic, Federer, Nadal và Murray gợi cảm hứng cho anh rất nhiều. Anh giải thích: “Tôi quan sát họ thi đấu, xem họ xử lý tình huống ra sao, ý tưởng nào đằng sau các cú đánh, những thói quen. Tôi không nhất thiết tìm kiếm cách thức đối đầu với họ, mà chủ yếu xem có thể học được gì từ họ”. Theo đánh giá của Raonic, Nadal có sức mạnh tinh thần đặc biệt trong những thời điểm khó khăn, trong khi Djokovic di chuyển và trả giao bóng rất tuyệt vời. Riêng Federer thì “chơi quá tốt ở nhiều cú đánh”.

Raonic có quan hệ đặc biệt với Djokovic vì cùng có nền văn hóa chung, cùng nói chung thứ tiếng. Khi còn thi đấu ở các giải challenger, anh vẫn nhận được lời khuyên của tay vợt người Serbia và cùng tập luyện chung. Raonic không tự thân tiến bộ. Chung quanh anh có cả một ê-kíp gồm huấn luyện viên Galo Blanco, chuyên gia thể lực, người đại diện.

Trong anh pha trộn sự chín chắn, tham vọng, tính cầu toàn và cả sự hy sinh vì sự nghiệp mà vẫn không mất đi chút tươi mát của tuổi trẻ. “Nguyên tắc số một là niềm tin. Tôi có thể tập luyện cật lực vì chúng tôi đang đi đúng hướng”, anh khẳng định.

Sinh ra tại Podgorica (Montenegro), sống di chuyển giữa Canada và Monte-Carlo, nhưng tập luyện tại Barcelona, Raonic cần đến sự hỗ trợ của gia đình. “Điều rất quan trọng là tôi cảm thấy họ thật sự quan tâm đến kết quả thi đấu của tôi”, anh nói.

Trong năm 2013, Raonic muốn mạnh hơn, sẵn sàng hơn và đặc biệt là cải thiện lối chơi trên lưới để tạo ra nhiều cơ hội lao tới trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Raonic đặt mục lọt vào top 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO