Niềm vui "tuổi già”

PHƯƠNG CHI| 04/02/2015 07:04

Sau khi giải nghệ rồi quay trở lại, Martina Hingis tiếp tục đăng quang ngôi vô địch đôi nam nữ tại Australian Open 2015.

Niềm vui

Có lẽ với những nhà thể thao chuyên nghiệp, không có gì khó chịu bằng việc ngồi ngoài sân đấu xem các đồng nghiệp của mình tranh tài. Và có lẽ đó là lý do khiến Martina Hingis tuyên bố giải nghệ rồi quay trở lại thi đấu tới hai lần, để rồi tiếp tục được tận hưởng niềm vui chiến thắng khi cùng Leander Paes đăng quang ngôi vô địch đôi nam nữ tại Australian Open 2015.

Đọc E-paper

Ở tuổi 34, cô gái xinh đẹp người Thụy Sĩ, người từng ba lần đăng quang đơn nữ ở Melbourne Park, vẫn chứng tỏ được những phẩm chất từng giúp cô trở thành số 1 thế giới trẻ nhất trong lịch sử.

Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp cô lọt vào chung kết Grand Slam ở nội dung đánh đôi sau khi cùng Flavia Panetta có mặt ở chung kết đôi nữ US Open 2014 (thua cặp Ekaterina Makarova và Elena Vesnina).

"Tôi vẫn còn nguyên ham muốn giành chiến thắng mỗi khi ra sân", Hingis tâm sự. "Giờ tôi chọn giải đấu tôi muốn tham dự, chọn đối tác tôi muốn chơi cùng để tận hưởng niềm vui".

Dĩ nhiên, Hingis cũng biết chọn đúng người, bởi Paes (41 tuổi) là một chuyên gia đánh đôi với 14 chức vô địch Grand Slam, cả nội dung đôi nam lẫn hỗn hợp. Họ đã cùng kết đôi tại World Team Tennis và luôn đem lại sự hứng khởi cho người xem mỗi khi họ xuất hiện.

Hingis từng nói đùa rằng, nếu cô đánh đôi với Paes sớm hơn 10 năm trước thì có lẽ cô đã không giải nghệ, lần đầu vào năm 2002 do chấn thương, lần tiếp theo là năm 2007 do bị phát hiện sử dụng cocaine ở Wimbledon và cũng mới trở lại thi đấu từ năm 2013 để chuyên tâm đánh đôi.

Đương nhiên, một người tài năng như cô thì xứng đáng tận hưởng chiến thắng, và trên hết là niềm vui ở tuổi 34, cảm giác đôi khi xa xỉ đối với cô ngay cả khi ở đỉnh cao. Bởi có lẽ, thành công quá sớm đã khiến cô phải chịu áp lực khi còn trẻ.

Paes cũng có chung quan điểm ấy: "Chúng tôi yêu tennis và đó là niềm vui cuộc sống". 

>Australian Open 2015: 3 câu hỏi lớn tại Melbourne
>Australian Open 2015: Những người không ngại tuổi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Niềm vui "tuổi già”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO