Những sao trẻ làng quần vợt

THÁI VY| 23/08/2017 06:30

Hơn một thập kỷ qua, chưa có tay vợt trẻ nào thực sự “ngồi chung mâm” với Federer, Nadal, Djokovic và Murray.

Những sao trẻ làng quần vợt

Hơn một thập kỷ qua, chưa có tay vợt trẻ nào thực sự "ngồi chung mâm" với Federer, Nadal, Djokovic và Murray.  

Đọc E-paper

Cả Rafael Nadal (31 tuổi) lẫn Roger Federer (36) đều mới bị loại khỏi Rogers Cup ở Canada - giải đấu chạy đà cho US Open (Mỹ Mở rộng). Những người đánh bại họ đều chưa qua tuổi 20. Đó là sự khích lệ to lớn đối với Denis Shapovalov hay Alexander Zverev, và cả những khán giả đang lo sợ một ngày nào đó Nadal hay Federer sẽ già đi, giải nghệ, và làng quần vợt sẽ mất vui. Quần vợt thế giới đang đợi niềm hy vọng nào?

Alexander Zverev

Ở tuổi 20, Zverev đang xếp thứ 7 trong hệ thống ATP và theo đánh giá của ESPN, tay vợt người Đức đang là một trong những ứng viên sáng giá nhất của Mỹ Mở rộng năm nay, bất kể chưa bao giờ đặt chân tới một trận tứ kết của các giải Grand Slam.

Chính Zverev đã hạ Federer tại chung kết Rogers Cup, và hiện đã có hai danh hiệu Masters trong năm nay. Hồi tháng 5 qua, cũng Zverev đánh bại Djokovic trong trận chung kết ở Roma.

Gần như Zverev sẽ không thể tiếp tục là tay vợt trẻ trung, xa lạ nữa. Các đối thủ sẽ dè chừng anh, và điều đó khiến Mỹ Mở rộng năm nay trở thành bước ngoặt để tay vợt này thoát khỏi lớp vỏ bọc của một “tài năng trẻ”.

Karen Khachanov

Kém ấn tượng hơn một chút, Khachanov hiện xếp thứ 32 trên bảng xếp hạng ATP, và không có dấu ấn thực sự đặc biệt như Zverev trong việc đả bại những đàn anh hàng top thế giới.

Tuy nhiên với tuổi trẻ và chiều cao tới 1m98, Khachanov hoàn toàn có thể tận dụng lối đánh thiên về sức mạnh để buộc các tay vợt siêu sao tuổi "băm" phải dè chừng. Trong hai giải Grand Slam gần nhất, tay vợt 21 tuổi này thể hiện sự tiến bộ khi vào vòng 4 French Open (Roland Garros) và vòng 3 Wimbledon. Những người loại được tay vợt Nga này chính là Murray và Nadal.

Borna Coric

Coric không xa lạ với người hâm mộ quần vợt, nhưng tay vợt người Croatia này thực tế vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Ở tuổi 20 và xếp thứ 50 ATP, có lẽ Coric đang cảm nhận được sức ép rất lớn của một người từng hạ cả Murray lẫn Nadal, từng giành danh hiệu ATP trên mặt sân đất nện ở Morocco.

"Không gì tồi tệ hơn trong cuộc sống bằng việc trở nên tầm thường", dòng chữ xăm trên cánh tay phải của Coric phản ánh sự nghiệp và khát vọng của anh.

>>Roger Federer - Gừng càng già càng cay

Denis Shapovalov

Ở tuổi 18 và đánh bại cả Martin del Potro lẫn Nadal tuần trước, Shapovalov trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất từng vào tới bán kết một giải đấu hạng Masters.

Vấn đề của Shapovalov là gì? Tuổi trẻ. Hồi tháng 2 năm nay, ai cũng nhớ tới vụ việc tai tiếng mà tay vợt người Canada để lại trong trận gặp Kyle Edmunl của đội tuyển Vương quốc Anh tại Ottawa, khi Shapovalov bực tức đánh bóng trúng trọng tài và bị xử thua. Chỉ cần điềm tĩnh hơn, Shapovalov có một tương lai tươi sáng. Anh hiện xếp 67 trong bảng xếp hạng ATP.

Andrey Rublev

Rublev có sự khởi đầu tốt ở tuổi 19, với danh hiệu ATP đầu tiên trên sân đất nện Umag tại Croatia hồi tháng trước.

Hiện tại tay vợt người Nga này xếp thứ 55 trong bảng tổng sắp ATP. Vấn đề của Rublev là chiến thắng chính mình. Anh đã sớm nổi tiếng vì... mê tín. Chàng trai Moscow này luôn phải ngồi phía trước trong hàng ghế của chiếc xe chở anh suốt giải đấu tại Croatia. Ngoài ra, anh cũng thừa nhận mình và huấn luyện viên luôn mặc áo thun giống nhau trong suốt 3 năm trở lại đây!

Daniil Medvedev

Một người Nga nóng tính. Medvedev hiện xếp thứ 51 trên bảng tổng sắp ATP, nhưng gặp vấn đề về cư xử. Sau khi thua Ruben Bemelmans (Bỉ) hồi tháng 7, Medvedev ném đồng xu vào trọng tài và bị phạt 14.500 USD dù sau đó đã xin lỗi.

Ấn tượng lớn nhất của Medvedev là cách thua trận "không giống ai" của anh ở vòng 2. Thất bại trước Bemelmans đến ngay sau khi Medvedev hạ gục Stan Wawrinka, người đã đến Wimbledon với tham vọng hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam. Điều đó có thể là gợi ý cho thấy Medvedev có tiềm năng làm những chuyện khó ai ngờ, ở tuổi 21.

Hyeon Chung

Có lẽ Hyeon Chung là tay vợt có câu chuyện hậu trường hấp dẫn nhất làng banh nỉ. Chơi tennis từ năm 6 tuổi, nhưng Hyeon lại đến với môn thể thao này chỉ vì bác sĩ khuyên cậu phải nhìn vào màu xanh lục nhiều hơn để cải thiện thị lực.

Tuy nhiên, thành tích tốt nhất của Hyeon lại xuất hiện trên mặt sân đất nện, khi tay vợt người Hàn Quốc vào tới vòng 3. Ở tuổi 21 và xếp thứ 49 ATP, cơ may Hyeon trở thành "thần tượng châu Á" như Kei Nishikori của Nhật Bản vẫn rộng mở.

>>Davis Cup 2016: Quần vợt Úc và những tiếng thở dài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những sao trẻ làng quần vợt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO