Những kẻ ngáng đường của làng tennis năm 2015

PHƯƠNG VY| 30/12/2014 05:01

Hãy tạm bỏ qua những ngôi sao lớn và quá quen thuộc như Novak Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal, Serena Williams và Sharapova để đến với "những kẻ ngáng đường". Họ đã chuẩn bị cho những đổi thay như thế nào?

Những kẻ ngáng đường của làng tennis năm 2015

Khoảng thời gian tháng 11 và 12 các năm thường là thời điểm các tay vợt sa thải huấn luyện viên và bổ nhiệm người mới để hướng tới một mùa giải thành công. Hãy tạm bỏ qua những ngôi sao lớn và quá quen thuộc như Novak Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal, Serena Williams và Sharapova để đến với "những kẻ ngáng đường". Họ đã chuẩn bị cho những đổi thay như thế nào?

Đọc E-paper

Năm ngoái, khi Roger Federer thuê Stefan Edberg, đó không phải một bước ngoặt mà giống như một sự đánh dấu. FedEx, với một sự nghiệp đầy danh hiệu, muốn kết thúc sự nghiệp của mình trên vinh quang thay vì mờ nhạt dần.

Những tay vợt dưới đây vẫn còn đang tìm kiếm sự đột phá thực sự để trở thành một ngôi sao lớn. Gael Monfils và Sabine Lisicki chẳng hạn, rất tài năng nhưng thiếu ổn định.

2015 sẽ là năm họ sẽ cân bằng được hai yếu tố đó? Một tháng nữa, Australian Open 2015 sẽ khởi tranh, các tay vợt đều đã có mục tiêu và kế hoạch của mình. Dưới đây là những người đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng: tốt hơn, hoặc tồi tệ hơn.

1. Victoria Azarenka

Tay vợt người Belarus khởi đầu năm 2014 với vị trí thứ hai và vị thế hai năm liên tiếp vô địch Australian Open. Nhưng cô sẽ khởi đầu mùa giải 2015 với vị trí thứ... 31.

Azarenka có thể sẽ sắm vai sự trở lại ấn tượng nhất trong năm 2015, nhưng cựu số 1 thế giới sẽ phải đối mặt với một thử thách rất lớn ở phía trước. Thứ hạng thấp đồng nghĩa với việc dễ phải đụng những tay vợt hàng đầu trong những vòng đấu sớm. Ngoài ra, cũng phải kể đến vấn đề sức khỏe. Chấn thương, nguyên nhân khiến Azarenka bị rơi xuống thứ hạng như hiện tại, liệu có còn trở lại ám ảnh cô.

2. Gael Monfils

Tay vợt da màu người Pháp đang tìm kiếm một huấn luyện viên. Anh đã thi đấu suốt cả mùa giải mà không hề có người dẫn dắt. Luôn đi đấu với cảm hứng rất lớn, Monfils cho thấy chấn thương và tuổi tác (anh sinh năm 1986) không phải vấn đề lớn.

Tuy nhiên, có vẻ như Monfils đã đạt tới cực hạn của mình. Ngay kể cả khi tìm được một huấn luyện viên thích hợp, có lẽ anh cũng chỉ có thể trở lại top 10 chứ khó có thể hướng tới một mục tiêu giàu tham vọng hơn.

Nhưng ít nhất Monfils cũng xứng đáng được coi là tay vợt thi đấu hấp dẫn nhất trong số những người chưa từng lọt vào chung kết Grand Slam.

3. Agnieszka Radwanska

Radwanska từng leo lên vị trí số 2 thế giới năm 2012, và chỉ còn cách ngôi vị số 1 đúng... 1 set thắng. Nhưng trong năm vừa qua, cô đã tụt xuống thứ 6.

Để chặn đà tuột dốc, Radwanska đã thuê huyền thoại từng giành 18 Grand Slam Martina Navratilova làm huấn luyện viên. Ở tuổi 25, tay vợt người Ba Lan đang rất cần một cú híc để vươn tới tầm Serena Williams, Maria Sharapova hay Victoria Azarenka. Nên nhớ Simona Halep có những phẩm chất tương tự Radwanska, nhưng trẻ hơn cô 2 tuổi.

Navratilova biết cách giành các danh hiệu. Bà có thể truyền lại nó cho cô học trò?

>>Tennis:Thành bại nhờ huyền thoại

4. Kei Nishikori

Năm 2014, tay vợt người Nhật đã bứt phá vào Top 5. Với chiến tích lọt vào chung kết US Open, anh được gọi là thế hệ kế cận mới.

Nhưng thật ra, Kei cũng đã 25 tuổi, tức là đã đạt đến độ chín, và anh cần phải nắm lấy cơ hội để tiếp tục thăng tiến. Thể lực của tay vợt này là một dấu hỏi lớn, và anh cần phải cải thiện ngay.

5. Sabine Lisicki

Sabine Lisicki đang giữ kỷ lục thế giới về tốc độ giao bóng, với vận tốc 210 km/g. Tại Wimbledon năm ngoái cô từng hạ gục Serena Williams trên đường lọt vào chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Sở hữu những cú giao bóng sát thủ cùng những cú đánh cuối sân uy lực, nhưng Lisicki đã tụt xuống hạng 26.

Hẳn nhiên, Lisicki có thể đặt mục tiêu giành Grand Slam. Tháng 9 vừa rồi, cô cũng đã bước sang tuổi 25, và đây là thời điểm để tạo bước ngoặt cho sự nghiệp. Mùa vừa rồi, Lisicki đã thuê Martina Hingis làm huấn luyện viên kiêm cố vấn, nhưng họ đã chia tay nhau trước Wimbledon.

6. Andy Murray

Đã có lúc nhiều người nghĩ rằng Andy Murray có thể gia nhập nhóm Federer, Djokovic, Nadal, song những chấn thương quái ác đã ngăn cản điều đó. Anh trở lại ở cuối mùa giải vừa rồi sau khi phẫu thuật lưng và vẫn kịp dự ATP World Tour Champions League.

Sau một năm trồi sụt, Murray sẽ phải ổn định hơn. Anh đã đứng vững sau những chỉ trích về quyết định thuê Amelie Mauresmo làm huấn luyện viên, nhưng trước mắt sẽ là thử thách đầu tiên của mùa giải mới, Australian Open 2015. 

>>Dinh dưỡng "đẳng cấp" cho người chơi tennis

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những kẻ ngáng đường của làng tennis năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO