Những dấu ấn của lượt 5 vòng bảng Champions League

Nguồn VnExpress| 28/11/2009 08:08

Xavi là cầu thủ có đường chuyền tốt nhất, còn tiền vệ mới nổi Krasic ghi được bàn thắng ấn tượng nhất.

Những dấu ấn của lượt 5 vòng bảng Champions League

Xavi là cầu thủ có đường chuyền tốt nhất, còn tiền vệ mới nổi Krasic ghi được bàn thắng ấn tượng nhất.

Trận đấu đáng chú ý nhất: Fiorentina 1-0 Lyon

Chiến thắng trên sân Artemio Franchi có nhiều ý nghĩa. Nó không chỉ đem lại chiếc vé vào vòng loại trực tiếp cho Fiorentina, loại Liverpool khỏi cuộc chơi Champions League mà còn khiến Lyon đánh mất vị trí dẫn đầu bảng E. Với thành tích này, đội bóng áo tím là đại diện đầu tiên của Italy có vé đi tiếp. Các ông lớn Juventus, Milan và Inter đều phải đợi tới lượt cuối mới rõ số phận.

Krasic (bên phải) chia vui với đồng đội sau bàn thắng quyết định.

Cầu thủ hay nhất: Milos Krasic (CSKA Moscow)

Ba tuần sau màn trình diễn giúp CSKA hòa 3-3 trên sân Old Trafford của MU, hôm thứ tư, tiền vệ người Serbia một lần nữa thể hiện phong độ tốt khi CSKA thắng Wolfsburg 2-1.

Ý thức từ trước, đội khách đã cố ngăn chặn Krasic, nhưng họ chỉ có thể làm tốt việc đó trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, bằng lối chơi sáng tạo, Krasic đã gây ra nhiều vấn đề trước khung thành đối phương và ghi bàn quyết định bằng một cú sút xa đẹp mắt.

Bàn thắng đẹp nhất: của Krasic

Cú sút xa của tiền vệ người Serbia ở phút 66 làm thủ môn Benaglio của Wolfsburg hoàn toàn bó tay. Bóng bay bổng, uốn cong vào góc cao khung thành.

Mời các bạn xem video clip

[MEDIA:video]

Đường chuyền đáng nhớ nhất

Trong pha bóng nâng tỷ số lên 2-0, hàng công Barca đã tạo ra một tác phẩm hoàn hảo bằng 11 đường chuyền. Một trong số đó là của Xavi. Trước khi Alves tạt bóng cho Pedro ghi bàn, tiền vệ đội phó đã thực hiện cú chồng cánh đầy hiệu quả.

Mời các bạn xem video: Xavi chọc khe cho Alves tạt, giúp Pedro nâng tỷ số lên 2-0

[MEDIA:video]

Xavi (bên phải) khiến Eto'o không có niềm vui chiến thắng trong ngày trở lại sân Nou Camp.

Các pha bóng gây tranh cãi nhất

Theo thống kê, lượt 5 vòng bảng có tất cả ba quả phạt đền xứng đáng bị từ chối. Đầu tiên, trọng tài Konrad Plautz dường như đã cố tình làm ngơ khi William Gallas (Arsenal) đạp vào chân Reginal Goreux (Standard Liege). Hậu vệ Patrice Evra lẽ ra cũng đem lại cho MU một quả phạt đền khi bị đốn ngã trong vòng cấm. HLV Alex Ferguson bất bình về tình huống này đến mức công khai chỉ trích sau trận đấu dù MU đã có vé đi tiếp từ vòng trước. Cuối cùng, trọng tài Howard Webb tỏ ra không tinh tường khi không thổi còi sau tình huống Abate (Milan) kéo áo Ben Arfa (Marseille).

Pha cứu thua hay nhất

So với các pha cứu thua của Julio Cesar (Inter), Antonis Nikopolidis (Olympiakos), Rustu Recber (Besiktas), tác phẩm của Shovkovsky (Dynamo Kiev) đáng nhớ hơn. Nó có thể sánh với pha cứu thua đẳng cấp của cựu thủ môn Gordon Banks (đội tuyển Anh) trước cú đánh đầu của Pele tại World Cup 1970.

Tiền đạo Alejandro Dominguez (Rubin Kazan) gần như đã ghi bàn bằng một quả vôlê cắt kéo nhưng Shovkovsky đã bay người đẩy bóng khỏi vị trí nguy hiểm.

Mời các bạn xem video: Shovkovsky cứu thua cho Dynamo Kiev

[MEDIA:video]

Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất

Brando, tiền đạo của Marseille, trong trận đấu trên sân San Siro đã bỏ lỡ một cơ hội vàng trước khung thành Milan.

Sau pha đột phá bên cánh trái, Niang vượt qua các hậu vệ rồi tạt chìm vào cấm địa. Bóng bay qua khu vực 5 m50, đến gần vị trí đứng trống trải của Brandao. Tuy nhiên, thay vì đệm bóng chìm, tiền đạo người Brazil đã khiến nó bay vọt xà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những dấu ấn của lượt 5 vòng bảng Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO