Những chiếc áo đấu Premier League ở Hong Kong

PHAN NINH| 26/07/2017 05:34

Hai mươi năm sau ngày Chính phủ Anh trao trả Hong Kong cho Trung Quốc, những trang phục thi đấu của các CLB Premier League vẫn được bày bán phổ biến ở khu mua sắm Cửu Long, Vượng Giác cùng với tình yêu bóng đá Anh không hề vơi của người hâm mộ xứ Cảng thơm.

Những chiếc áo đấu Premier League ở Hong Kong

Hai mươi năm sau ngày Chính phủ Anh trao trả Hong Kong cho Trung Quốc, những trang phục thi đấu của các CLB Premier League vẫn được bày bán phổ biến ở khu mua sắm Cửu Long, Vượng Giác cùng với tình yêu bóng đá Anh không hề vơi của người hâm mộ xứ Cảng thơm. 

Đọc E-paper

Mối liên hệ đầy vận mệnh từ xa xưa với người Anh là một lời giải thích thuyết phục cho không khí sôi sục ở sân vân động Hong Kong, quận Wan Chai những ngày trung tuần tháng 7 vừa qua. Đó là nơi diễn ra Premier League Asia Trophy 2017 với sự có mặt của 4 đại diện Ngoại hạng Anh gồm: Liverpool, Leicester City, West Bromwich Albion và Crystal Palace. Trên khán đài, hàng ngàn người đồng thanh hát vang "Youll never walk alone" - bài hát truyền thống của Liverpool và vỡ òa trong tiếng reo hò với mỗi bàn thắng đẹp mắt được ghi.

So với giải siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha La Liga hay Giải bóng đá vô địch quốc gia Ý SerieA, Premier League gần như chiếm trọn tình yêu của người hâm mộ Hong Kong và châu Á, tạo ra thị phần gần như là bất khả xâm phạm. Và để củng cố hơn nữa vị thế độc tôn, không ít ngôi sao bóng đá từ nước Anh xa xôi đã vượt hàng ngàn dặm đường đến châu Á để tham dự các chuyến du đấu, tập luyện.

Đó vừa là cơ hội để quảng bá hình ảnh vừa là khoảng thời gian để các huấn luyện viên (HLV) thực hiện các phép thử với những quân cờ mới sau mùa chuyển nhượng sôi động. Tầm ảnh hưởng của giải bóng đá tại một khu vực càng lớn, họ sẽ càng bán được nhiều bản quyền phát sóng, áo đấu của đội, quà lưu niệm... Những cái tên như Liverpool, Leicester City hay pháo thủ thành London - Arsenal được yêu thích gần như tuyệt đối tại Hong Kong.

Sự tôn thờ bóng đá Anh của những người hâm mộ Hong Kong lớn đến nỗi đủ thuyết phục những nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng đội bóng nhằm tiếp cận, tăng khả năng cạnh tranh tại thị trường màu mỡ này. Trên mỗi chiếc áo đấu của Liverpool bán ra cho người hâm mộ là một lần ngân hàng Standard Chartered - nhà tài trợ chính cho đội bóng này tiếp cận với khách hàng hiện tại và tiềm năng của họ.

Liverpool là đối tác chiến lược của Standard Chartered trong việc xây dựng thương hiệu và chiến lược marketing nhằm tiếp cận những thị trường mà tình yêu của người hâm mộ dành cho Lữ đoàn Đỏ là tuyệt đối. Trong khi đó, một cuộc chiến giành thị phần của các đội bóng Tây Ban Nha lại hướng đến Trung Quốc. Hiện có khoảng 16 CLB La Liga có mối liên hệ khăng khít với người Trung Quốc theo các dạng chủ sở hữu, tài trợ hay các dự án thương mại.

Thêm một mùa giải nữa ở Champions League, những Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona thắng áp đảo những đại diện của Ngoại hạng Anh. Và cũng một lần nữa dấy lên câu hỏi: La Liga hay Premier League mới thực sự là giải đấu hàng đầu thế giới? Có lẽ ai cũng có thể đắn đo điều đó, trừ người Hong Kong. Bởi từ lâu họ đã trao ngôi vương môn thể thao vua cho những chàng trai đến từ Anh quốc vừa xa lạ vừa gần gũi...

>>Khi HLV Liverpool không nói về bóng đá

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những chiếc áo đấu Premier League ở Hong Kong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO