Nhà Vô địch SHB Đà Nẵng thất bại trên chấm penalty

25/04/2010 05:31

HA Gia Lai thi đấu không lấn lướt hơn SHB Đà Nẵng, nhưng việc lựa chọn được một đấu pháp hợp lý đã giúp thầy trò HLV Kiatisuk đoạt vé vào chơi trận Chung kết QG, sau loạt “đấu súng” xuất sắc trước đội chủ nhà…

Nhà Vô địch SHB Đà Nẵng thất bại trên chấm penalty

HA Gia Lai thi đấu không lấn lướt hơn SHB Đà Nẵng, nhưng việc lựa chọn được một đấu pháp hợp lý đã giúp thầy trò HLV Kiatisuk đoạt vé vào chơi trận Chung kết QG, sau loạt “đấu súng” xuất sắc trước đội chủ nhà…

HA Gia Lai xứng đáng có mặt ở trận Chung kết Cúp QG 2010 - Ảnh: Sơn Dũng

Mất Nguyễn Rogerio và Quang Cường, HLV Huỳnh Đức đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đội hình ra sân. Hậu vệ Quốc Thanh được tung vào sân để đá hậu vệ trái, trả Hoàng Quãng về vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Quang Tuấn đá tiền vệ phải, Nicolas - Thanh Hưng làm nhiệm vụ dẫn nhịp và tổ chức. Trên hàng công, Diego được chọn chơi cặp với Merlo.

Trái với chiến thuật tấn công của đội chủ nhà, HA Gia Lai chủ động đá thấp và thiên về phòng ngự. Evaldo là trung phong cắm duy nhất, người đóng vai trò hộ công cho anh là tiền vệ trẻ Thái Dương. Đoàn Văn Sakda chơi thấp để thường xuyên hỗ trợ cho hàng phòng ngự.

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng SHB Đà Nẵng lại tỏ ra khá lúng túng trong việc triển khai những phương án tấn công. Tận dụng những sơ hở của đội chủ nhà, ngay phút thứ 7 HA Gia Lai đã có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Xuất phát từ nỗ lực đột phá của Evaldo, tiền Thái Dương băng lên dứt điểm căng, tiếc là bóng tìm đúng điểm nối xà ngang và cột dọc khung thành thủ môn Văn Hạnh.

Khi trận đấu chưa thực sự sôi nổi, Evaldo bất ngờ toả sáng đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Bắt đầu từ tình huống Nirut cướp bóng trong chân Quốc Anh ở giữa sân, bóng được chuyền nhanh đến chân Thái Dương, trước khi tiền vệ này đẩy bóng cho Evaldo băng xuống tung ra cú sút chân phải hạ gục thủ môn Văn Hạnh.

Bị dội gáo nước lạnh, đội chủ nhà buộc phải tràn lên tấn công. Phút 15, Merlo có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú đá của “Gà son” lại không thể thắng nổi thủ thành Michal. Phút 16, tới lượt Quang Tuấn có khoảng trống thuận lợi để dứt điểm, tiếc là thủ môn Michal tiếp tục là người chiến thắng.

Từ nửa cuối hiệp 1, trận đấu đã trở nên sôi nổi khi các cầu thủ HA Gia Lai thường xuyên tổ chức những đường phản công nhanh nguy hiểm trên phần sân SHB Đẵng Nẵng. Phút 30, Evaldo căng ngang cho Việt Cường từ tuyến hai băng lên tung cú đá nối chân phải, đưa bóng trúng cột dọc khi thủ môn Văn Hạnh hoàn toàn bó tay.

Ít phút sau SHB Đà Nẵng đáp lại bằng pha đánh đầu của Merlo đưa bóng tìm cột dọc phút 39. Tới phút 40, Diego có cơ hội quá thuận lợi để dứt điểm trong vòng cấm nhưng anh lại đưa bóng đi chệch khung thành HA Gia Lai.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, HLV Huỳnh Đức quyết định rút tiền vệ Quốc Anh ra sân để thay vào đó Anh Phúc, đồng thời đẩy Nicolas sang đá tiền vệ trái. Với những điều chỉnh trên, đội nhà đã hoàn toàn kiểm soát thế trận và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn.

Đáng chú ý nhất là pha đi bóng xuất thần của Merlo qua một loạt hậu vệ, trước khi tung cú cứa lòng chân phải. Bóng ngoài tầm kiểm soát của thủ môn Michal, nhưng cột dọc lại một lần nữa từ chối bàn thắng của “Gà son”. Ngay sau đó, Minh Tuấn lao vào đá bồi, rồi Thanh Hưng móc bóng vẫn không thể mang về bàn thắng cho đội chủ nhà.

Ở những phút cuối hiệp hai, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội khách nhưng sự kiên cường của hàng phòng ngự, cùngtài năng của thủ thành Michal đã hoá giải được tất cả những sóng gió do SHB Đà Nẵng tạo ra.

Khi chiến thắng tưởng như thuộc về đội khách, đúng phút thứ 90, Quang Tuấn bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 quý giá, sau cú đá bồi bằng má bàn chân phải khiến thủ môn Michal vào lưới nhặt bóng.

Bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức, HA Gia Lai và SHB Đà Nẵng buộc phải trải qua loạt penalty đầy may rủi. Thủ môn Michal đã xuất sắc đẩy được 2 quả đá của Thanh Hưng, Anh Phúc để đem mang về chiến thắng 4-2 cho đội bóng Phố núi. HA Gia Lai sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết SL Nghệ An - M. Nam Định diễn ra chiều mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà Vô địch SHB Đà Nẵng thất bại trên chấm penalty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO