Neymar vật vã khẳng định tên tuổi

THÁI DUY| 30/06/2018 07:00

Tiền đạo người Brazil Neymar đã khóc sau trận Brazil thắng Costa Rica 2-0 ở lượt trận thứ 2 vòng chung kết World Cup 2018. Những giọt nước mắt này có thể là niềm vui vô hạn khi Brazil coi như "thoát chết" trong 7 phút bù giờ. Nó cũng có thể là một phản ứng vô cùng tự nhiên khi người ta tạm cởi bỏ áp lực.

Neymar nằm đau đớn sau một pha phạm lỗi của đối phương ở World Cup 2018 Ảnh: Reuters

Neymar nằm đau đớn sau một pha phạm lỗi của đối phương ở World Cup 2018 Ảnh: Reuters

Ở Brazil, Neymar là số 1. Đây là thực tế không thể chối cãi xét về tầm vóc so với các đồng đội của anh, mức độ nổi tiếng của cầu thủ đang đá cho Câu lạc bộ Paris Saint-Germain vượt trội hơn hẳn. Nhưng chính xác thì Neymar chỉ đang là ngôi sao so với các đồng đội bây giờ mà thôi.

Và khi nói như vậy, nghĩa là cầu thủ sinh năm 1992 này còn phải chịu áp lực khi đem so sánh với các chân sút huyền thoại của Brazil trong lịch sử như Ronaldo, Rivaldo, Romario và cả Ronaldinho nữa.

Mức giá 220 triệu euro không thể để Neymar thôi nỗ lực. Nhưng cầu thủ này chỉ thể hiện quyết tâm qua ca phẫu thuật mạo hiểm trước giải và mái tóc kỳ dị theo kiểu "mì tôm" tại World Cup. Sẽ là một lời khen cho Neymar khi anh dũng cảm đương đầu áp lực bằng cách tỏ ra màu mè, bất chấp điều đó khiến cổ động viên lại "soi" anh kỹ hơn.

Sẽ là một lời khen nữa khi Neymar không vì áp lực mà chối bỏ chính mình. Anh vẫn cố gắng tạo điểm nhấn bằng cách rê bóng thật nhiều, làm động tác kỹ thuật thật nhiều và làm chậm nhịp tấn công của đội khi sắp kết thúc trận đấu với Costa Rica.

Cái giá phải trả khi được tôn làm siêu sao là khi anh chơi hay, đội bóng thắng, anh sẽ là số 1 trên mặt báo, còn khi đội thua thì anh là nơi để trút giận. Điều đó diễn tả một cách chính xác những gì đã trải qua của Brazil. Neymar bị chỉ trích tơi bời khi đội bóng Nam Mỹ không thể thắng Thụy Sĩ ở lượt đầu, nhưng ngôi sao này lập tức được truyền thông ưu ái sau khi chính Coutinho mới là người phá thế bế tắc ở trận gặp Costa Rica.

Sẽ còn rất nhiều tranh cãi về tầm vóc và giá trị của Neymar. Nhưng có lẽ bản thân cầu thủ này đang hiểu và chấp nhận đặt cược vào chính mình. Anh đã gần như tuyệt vọng để đóng góp cho Brazil, từ vẽ vời, tạo cơ hội, dứt điểm cho tới giả vờ ngã.

Đó có phải cách tiếp cận vấn đề phù hợp hay không thì chưa biết. Có điều, việc nỗ lực vì thành tích chung nhưng chăm chút quá nhiều cho hình ảnh riêng đang khiến Neymar không ngẫu nhiên trở thành tâm điểm của những pha phạm lỗi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Neymar vật vã khẳng định tên tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO