Neymar và Barcelona vẫn chưa yên ổn

THÁI DUY| 11/10/2017 04:32

Tiền đạo người Brazil Neymar Jr. đã "yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) loại Barcelona khỏi giải Champions League", vì cho rằng câu lạc bộ cũ của mình đã từ chối trả khoản tiền 23 triệu bảng.

Neymar và Barcelona vẫn chưa yên ổn

Tiền đạo người Brazil Neymar Jr. đã "yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) loại Barcelona khỏi giải Champions League", vì cho rằng câu lạc bộ cũ của mình đã từ chối trả khoản tiền 23 triệu bảng, nhật báo AS của Tây Ban Nha đưa tin. 

Đọc E-paper

Mùa hè năm nay, Neymar đã chuyển từ Barcelona tới Paris Saint Germain (PSG) với giá kỷ lục thế giới 198 triệu bảng. Thương vụ này không chỉ nổi đình nổi đám nhờ giá trị chuyển nhượng mà còn được tô điểm bằng nhiều câu chuyện ly kỳ xung quanh. Điển hình là thông tin cho rằng Barca đã làm mọi cách để thuyết phục Neymar ở lại, trong khi ngôi sao số một của đội là Lionel Messi chấp nhận sẽ "làm nền" cho người đàn em tỏa sáng.

Mẩu chuyện ấy rất dễ khiến cổ động viên nhìn vào Neymar như một kẻ hám tiền. Và giờ đây, thật trớ trêu, cầu thủ này có thể sẽ kiện Barca để đòi 23 triệu bảng tiền... trung thành. Theo thỏa thuận, Neymar sẽ nhận được 23 triệu nếu hoàn tất hợp đồng tới ngày 31/7/2017.

Nhưng ở kỳ chuyển nhượng qua, rõ ràng cả Neymar lẫn PSG đều lừng khừng và chỉ hoàn thành hợp đồng vào tháng 8, tức "đủ" để Neymar chứng tỏ "lòng trung thành" với đội bóng Tây Ban Nha. Tuy nhiên Barca từ chối trả khoản tiền trên với lý do Neymar đã đàm phán với câu lạc bộ khác trong thời gian còn đá cho họ, và như thế là không trung thành.

Theo AS, phía UEFA đã nhanh chóng từ chối yêu cầu loại Barca. Nhưng câu chuyện về Neymar vẫn tiếp tục tại tòa án, và cũng phản ánh khá chính xác những rắc rối mà cầu thủ 25 tuổi này đã đem lại, nhất là về tiền bạc, cho Barca.

Trước đây, riêng vụ chuyển nhượng Neymar từ đội Santos của Brazil sang Barca cũng khiến đội bóng xứ Catalunya dính cáo buộc trốn thuế. Báo chí từng phanh phui rằng số tiền Barca phải chi cho vụ Neymar là rất lớn, nhưng trên mặt báo chỉ chừng vài chục triệu bảng và phần còn lại là "lót tay". Năm 2016, Neymar tiếp tục đối diện mức phạt 45 triệu euro liên quan tới cáo buộc trốn thuế khác. Mùa này, Barca sau khi bán Neymar cho PSG cũng tính chuyện kiện đội bóng Pháp về luật công bằng tài chính.

Cũng liên quan tới trường hợp Neymar, mới đây Giám đốc phụ trách chuyển nhượng của Barca là Raul Sanllehi đã từ chức. Ông này được cho là người không muốn bán Neymar và đã phản ứng bằng cách thôi việc.

Neymar da Silva Santos Junior sinh năm 1992, hiện được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tài năng của anh nở rộ từ sớm tại Santos, và thuộc top cầu thủ theo dạng "gà đẻ trứng vàng" của truyền thông, quảng cáo lẫn các công ty chuyên kinh doanh cầu thủ.

Người ta đang thắc mắc khi nào Neymar sẽ vượt Messi và Cristiano Ronaldo để được trao Quả bóng vàng. Nhưng tới lúc này, chắc chắn về mặt thương mại, anh đã sớm chứng tỏ mình "hiện đại" và "chuyên nghiệp" hơn các thế hệ cầu thủ đi trước mình.

>>Neymar vẫn "kém tấm" Tevez

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Neymar và Barcelona vẫn chưa yên ổn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO