'Nedved đệ nhị' diễn kịch vụng, Juventus chịu vạ

27/10/2010 09:55

Pha ngã vờ để kiếm phạt đền trong trận hòa Bologna 0-0 cuối tuần qua khiến cả Milos Krasic lẫn Juventus của anh trả giá đắt.

'Nedved đệ nhị' diễn kịch vụng, Juventus chịu vạ

Pha ngã vờ để kiếm phạt đền trong trận hòa Bologna 0-0 cuối tuần qua khiến cả Milos Krasic lẫn Juventus của anh trả giá đắt.

Phút 34 trận đấu trên sân Dall'Ara, khi thâm nhập vòng cấm nhận đường chuyền từ đồng đội Iaquinta, Krasic ngã vật ra sân dù hậu vệ Bolgona đứng gần nhất là Portanova còn chưa kịp chạm vào người anh (xem clip). Bất chấp sự phản đối quyết liệt từ phía chủ nhà, trọng tài chính De Marco vẫn cho Juventus hưởng phạt đền (Iaquinta thực hiện nhưng bị thủ môn Bologna, Viviano cản phá).

Krasic (áo trắng) trong tình huống ngã vờ trước Bologna.

Đây là trận Serie A thứ hai liên tiếp Krasic được cho là trổ tài diễn kịch để kiếm phạt đền. Trong trận đại thắng Lecce 4-0 ở vòng 7, anh chủ động ngã rất đẹp khi hậu vệ Lecce, Rispoli vừa giơ chân, chạm nhẹ vào bụng dưới (xem clip). Trọng tài Grava hôm đó cũng bị mắc lừa và cho Juventus hưởng quả phạt đền (Melo sút thành công).

Tuy nhiên, ở lần thứ hai trước Bologna, Krasic ngã quá lộ và các pha chiếu chậm từ rất nhiều góc quay trên truyền hình đã trở thành bằng chừng chống lại anh. Hôm qua, sau khi xem xét, Hội đồng kỷ luật Serie A đã quyết định treo giò Krasic 2 trận. Anh vì thế sẽ vắng mặt ở hai trận đấu tiếp theo của Juventus là trận làm khách trên sân của Milan ở vòng 9 cuối tuần này và trận tiếp Cesena ở vòng 10.

Kỷ luật trên là một thiệt hòi lớn cho Juventus, nhất là khi họ chuẩn bị bước vào trận cầu quan trọng với Milan.

Krasic hiện là cầu thủ chơi hay nhất của Juuventus mùa này. Ngoài ba bàn thắng (hattrick vào lưới Cagliari) cùng hai pha ăn vạ kiếm phạt đền kể trên, anh còn đóng góp lớn vào lối chơi của Juventus nhờ tốc độ, nhiệt tình cũng như tài kiến tạo đáng nể với 6 đường chuyền thành bàn. Đóng góp ấy cộng vấy nhiều nét tương đồng về lối chơi (cùng đá cánh, có mái tóc vàng và đến từ Đông Âu) khiến anh được so sánh với huyền thoại một thời của Juventus, Pavel Nedved.

Krasic được xem là "Nedved mới" của Juventus.

Krasic là trường hợp mới nhất bị trừng phạt vì tội "diễn kịch" kiếm phạt đền. Hồi tháng 4/2007, Adriano, cựu tiền đạo Inter nay khoác áo Roma, cũng bị treo giò 2 trận vì ngã vờ trong trận Inter - Roma. Tương tự là tiền đạo Zalayeta của Napoli, chủ nhân của màn kịch vụng trước Juventus cùng năm. Trước đó, tháng 10/2005, Ivica Iliev của Messina bị phạt nặng hơn với 3 trận treo giò vì pha ngã kiếm phạt đền trong trận gặp Ascoli.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
'Nedved đệ nhị' diễn kịch vụng, Juventus chịu vạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO